ฮา!เมตตาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นแพนด้าเฟรนด์

ฮา!เมตตาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นแพนด้าเฟรนด์

ฮา!เมตตาเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นแพนด้าเฟรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชื่อแปลกๆ กำลังฮิต ! "เมตตา" เปลี่ยนชื่อแหวกแนวอีกคำรบ ล่าสุดตัดสินใจใช้ชื่อใหม่นามว่า "เดอะ แพนด้า เฟรนด์" หลังประทับใจที่โยกมาเล่นในลีกจีน

เมตตา เวิลด์ พีช อดีตนักยัดห่วงของ แอลเอ เลเกอร์ส ทีมชื่อดังจากศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ซึ่งปัจจุบันพเนจรไปเล่นอยู่ลีกจีน ดูจะหลงใหลกับชีวิตในแดน "มังกร" เป็นอย่างมาก หลังล่าสุดตัดสินใจเปลี่ยนชื่อสุดแหวกแนวของตนเองอีกครั้งเป็น "เดอะ แพนด้า เฟรนด์" ซึ่งนับว่าเป็นการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ปี เข้าไปแล้ว

เดิมที อดีตผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปีของ "เอ็นบีเอ" มีชื่อว่า รอน อาร์เทสต์ แต่ด้วยความที่เจ้าตัวเป็นนักบาสเลือดร้อน มีพฤติกรรมทั้งในและนอกสนามไม่ค่อยดีนัก จนถูกแบนไปหลายครั้ง ส่งผลให้หันไปพึ่งพุทธศาสนา และเกิดซึ้งในรสพระธรรมคำสอนของศาสนาพุทธ จึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น "เมตตา เวิลด์ พีช" (Metta World Peace) ซึ่งมีความหมายประมาณว่า "ขอให้โลกสงบสุข" เมื่อปี 2011

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ "เมตตา" อพยพออกจาก "เอ็นบีเอ" มาเล่นอยู่กับ "เสฉวน บลู เวลส์" ทีมดังในลีกจีน ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็กลายเป็นขวัญใจเจ้าถิ่นทันที ส่งผลให้เจ้าตัวรู้สึกประทับใจ และได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อมาเป็น "เดอะ แพนด้า เฟรนด์" (The Panda Friend) ตามถิ่นฐานของมณฑลเสฉวน ที่เป็นเมืองเพาะเลี้ยงหมีแพนด้า ซึ่งนับว่าเป็น "สมบัติล้ำค่า" ของประเทศเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook