โสมขาวยันถกดึงฟานมาร์ไวค์คุมทีมชาติ

โสมขาวยันถกดึงฟานมาร์ไวค์คุมทีมชาติ

โสมขาวยันถกดึงฟานมาร์ไวค์คุมทีมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"อี ยอง ซู" บิ๊กบริหาร "เคเอฟเค" ยันชัดบุกถก "ฟาน มาร์ไวค์" หวังดึงเจ้าตัวรับตำแหน่งกุนซือ "โสมขาว" เสียบแทน "ฮอง มยอง โบ" ที่ไขก๊อกเซ่นผลงานห่วยใน ฟุตบอลโลก 2014 โวลั่นเหลือแค่รอเจ้าตัวตัดสินใจ "รับ-ไม่รับ" เท่านั้น

อี ยอง ซู ประธานเทคนิคสหพันธ์ฟุตบอลเกาหลีใต้ (เคเอฟเอ) ยืนยันว่าเขาติดต่อให้ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติฮอลแลนด์เข้ามาทำหน้าที่กุนซือทีมให้กับ "โสมขาว" โดยเหลือแค่รอให้เจ้าตัวตัดสินใจว่าจะตอบรับงานหรือไม่เท่านั้น
 
ตำแหน่งนายใหญ่ทีมชาติเกาหลีใต้ว่างลงนับตั้งแต่ ฮอง มยอง โบ ลาออกจากเพื่อรับผิดชอบผลงานย่ำแย่ใน ฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งเก็บได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้น และแม้ว่า เคเอฟเอ จะร่างรายชื่อตัวตายตัวแทนเอาไว้ 3 คน แต่ ฟาน มาร์ไวค์ ก็ดูจะเป็นรายที่มีภาษีมากที่สุด หลัง อี ลงทุนบินไปทาบทามเจ้าตัวถึงเมืองอัมสเตอร์ดัม
 
บิ๊กบริหารองค์กรลูกหนังแดนกิมจิกล่าวว่า "เราจะรอกันอีกหน่อยเพื่อให้เขาได้มีเวลาตัดสินใจ การเจรจาจะได้บทสรุปภายในสัปดาห์นี้ การตัดสินใจของ ฟาน มาร์ไวค์ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดซึ่งจะทำให้ดีลนี้ประสบความสำเร็จ หากเขาตัดสินใจจะรับงาน ผมมั่นใจว่าเราจะจัดการเรื่องรายละเอียดอื่นๆ ได้"
 
ถ้า ฟาน มาร์ไวค์ ตัดสินใจรับงานจริงๆ ก็จะทำให้ เกาหลีใต้ ได้ร่วมงานกับกุนซือจากแดนกังหันลมตามพิมพ์นิยมของพวกเขา หลังก่อนหน้านี้ก็มีทั้ง กุส ฮิดดิ้งค์, โจ บอนเฟเร่, ดิ๊ค อัดโวคาท และพีม เวอร์บีค เป็นคนสุดท้ายซึ่งก็แยกทางกันไปตั้งแต่เมื่อปี 2007 และหลังจากนั้นก็เป็นเฮดโค้ชคนในผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นมาทำทีมถึง 4 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook