"10 แข้งพรีเมียร์ลีกที่ต้องจับตาในฤดูกาลนี้".. ของเจมี่ เร้ดแนปป์

"10 แข้งพรีเมียร์ลีกที่ต้องจับตาในฤดูกาลนี้".. ของเจมี่ เร้ดแนปป์

"10 แข้งพรีเมียร์ลีกที่ต้องจับตาในฤดูกาลนี้".. ของเจมี่ เร้ดแนปป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกประมาณ 1 สัปดาห์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2014-15 ก็จะกลับมาระเบิดความมันส์อีกครั้ง "เจมี่ เร้ดแนปป์" อดีตกองกลางรูปหล่อของลิเวอร์พูล และคอมเมนเตเตอร์ชื่อดัง ได้ให้ทรรศนะถึง "10 นักเตะที่น่าจับตามอง" ประจำฤดูกาลนี้ มีใครบ้างเราลองไปดูกันครับ

1. อเล็กซิส ซานเชซ (อาร์เซน่อล)

ขนาดพลพรรคแฟนกันเนอร์สเองยังแปลกใจ กับการปิดดีลปีกความเร็วสูงชาวชิลีคนนี้ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ไม่เหมือนทุกทีที่กว่าจะเซ็นบิ๊กเนมแต่ละคนได้นี่ยากเย็นแสนเข็ญเหลือเกิน

ซานเชซ เล่นให้กับบาร์เซโลน่าในลีกไป 88 นัด ยิงได้ 39 ประตู ซึ่งถือว่าไม่เลวเลย ทั้งๆที่ส่วนใหญ่เวลาลงสนามจะถูกจับไปขึ้นเกมทางริมเส้นแท้ๆ และกับอาร์เซน่อล ที่ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ เป็นศูนย์กลางของทีมเหมือน บาร์เซโลน่า เราจะได้เห็นศักยภาพของเขาอย่างเต็มตัว เพราะมีพื้นที่ให้เล่นอิสระมากขึ้นในแนวรุกนั่นเอง กองหลังทั้งหลายเตรียมตัวฝันร้ายได้เลย

2. อันเดร เอร์เรร่า (แมนฯ ยูไนเต็ด)

แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เวลาอย่างยาวนาน เพื่อหาตัวตายตัวแทนในตำแหน่งของ พอล สโคลส์ และตอนนี้พวกเขาก็น่าจะค้นพบแล้ว

เอร์เรร่า มีทักษะและความยืดหยุ่น ผมมองว่าเขาสามารถพัฒนาได้ไปถึงระดับเดียวกับรุ่นพี่ทีมชาติสเปนอย่าง ชาบี้ หรือ อันเดรส อิเนียสต้า ได้เลยทีเดียว เขาวางบอลยาวแม่นยำ จ่ายบอลสั้นดี และขยับหาพื้นที่ในแดนกลางเก่ง ถ้าจะมีจุดอ่อนเดียวของเขาก็คงเป็นการทำประตู ซึ่งแมนฯ ยูไนเต็ดขาดการยิงไกลที่หวังผลได้จากแผงมิดฟิลด์มาพักใหญ่แล้ว

3. บาเฟติมบี้ โกมิส (สวอนซี)

มาแทนที่ วิลฟรีด โบนี่ หรือจะมายืนคู่กันทะลวงตาข่ายคู่แข่งหนอ?

เป็นกองหน้าที่แข็งแกร่ง และมีลูกยิงที่ทรงพลัง ผมชื่นชอบดาวยิงฝรั่งเศสคนนี้มานานแล้ว เขาพิสูจน์ตัวเองได้เรียบร้อยในลีกเอิง แต่พรีเมียร์ลีกเป็นอะไรที่ยากกว่านั้น แต่ผมก็เชื่อว่าเขายังคงอันตรายมากในกรอบเขตโทษอยู่ดี

4. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (ลิเวอร์พูล)

ไม่เกินปีหรือสองปีนี้ ผมว่า เรอัล มาดริด ต้องไล่ล่าตัวเด็กมหัศจรรย์รายนี้แน่ๆ!

ความคล่องแคล่ว ที่มาพร้อมความแข็งแกร่งและความมั่นใจเต็มเปี่ยม รูปร่างเล็กไม่ใช่ปัญหาเลยในการดวลกับกองหลังตัวใหญ่ๆ เพราะเขาจะเอาตัวรอดผ่านไปได้เสมอ การเสีย หลุยส์ ซัวเรซ ไป ทำให้สเตอร์ลิ่งจะมีส่วนสำคัญอย่างมากต่อทีม เขาอาจได้เล่นเป็นหน้าต่ำหรือยืนด้านข้าง ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ทั้งฝั่งซ้าย-ขวา ก็ได้

5. เจมส์ วอร์ด-พราวส์ (เซาธ์แฮมป์ตัน)

เด็กท้องถิ่นที่น่าภาคภูมิใจของทีม “นักบุญ” อีกคน นอกจาก อดัม ลัลลาน่า ที่ย้ายไปอยู่ ลิเวอร์พูล แล้ว

เด็กหนุ่มคนนี้มีพรสวรรค์สูงมาก เล่นบอลได้ฉลาด เปรียบเสมือนพ่อมดในแดนกลางของทีม ลูกฟรีคิกและเซตพีซทั้งหลายคืออาวุธเด็ดของเขาเลย ประตูที่อัดใส่บราซิล ยู20 ในทัวร์นาเม้นต์ที่ตูลง กลายเป็นประตูยอดเยี่ยมของรายการ เขาคือหัวใจสำคัญของทีมชาติอังกฤษ ยู20อย่างแท้จริง ฤดูกาลนี้ผมคาดหวังกับเขาไว้มาก เขาจะเป็นอนาคตในทีมชาติชุดใหญ่ของเรา

6. ดีเอโก้ คอสต้า (เชลซี)

เหมือนฟ้าส่งมาเกิดเพื่อเป็นกองหน้าให้ โชเซ่ มูรินโญ่ อย่างแท้จริง!

เขาตัวใหญ่ แข็งแกร่ง รวดเร็ว จบสกอร์เยี่ยม มีอารมณ์ร่วมในเกมสูง ลูกตุกติกกวนใจกองหลังเพียบ นี่คือสไตล์กองหน้าที่มูรินโญ่โปรดปรานมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ผมมั่นใจว่าเชลซีจะได้ประตูจากเขาถล่มทลาย โชเซ่และแฟนๆจะรักเขา แต่แน่นอนกองหลังต้องเกลียดเขาแน่ๆเมื่อถึงเวลาต้องมาดวลกัน!

7. ริโอ เฟอร์ดินานด์

แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ กุนซือควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ซึ่งเป็นคุณพ่อของผมโทรมาบอกว่า “ป๋าว่าจะเซ็นสัญญากับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ว่ะลูกชาย”

พ่อผมมั่นใจในตัวของ ริโอ มาก หลังจากที่ได้พูดคุยกัน เขาบอกว่า สายตาของริโอยังกระหายที่จะได้ลงเล่นและมีไฟอยู่เต็มเปี่ยม ผมชอบเขาเช่นกัน เขาประสบความสำเร็จในอาชีพมามากมาย ถึงจะอายุเยอะแล้วแต่ผมว่าการย้ายทีมของเขาครั้งนี้ก็ยังน่าจับตามองอยู่ดี สตีเว่น คอลเกอร์ ปราการหลังรุ่นน้องจะได้เรียนรู้เยอะแน่กับการยืนคู่กันกับเขาในซีซั่นนี้

8. แดนนี่ อิงส์ (เบิร์นลี่ย์)

27 ประตู จาก 64 เกม ในแชมเปี้ยนชิพ ถึงจะเป็นลีกระดับสองแต่ก็ต้องถือว่าไม่ธรรมดา

อิงส์ ไม่ได้มีดีแค่จังหวะการยิงประตู แต่เขามีส่วนร่วมในการดึงตัวประกบและเปิดโอกาสให้เพื่อนเข้าทำได้ยอดเยี่ยม เขาพิสูจน์ตัวเองในเวทีระดับแชมเปี้ยนชิพได้แบบผ่านฉลุย น่าสนใจมากว่าเขาจะช่วย เบิร์นลี่ย์ ได้มากแค่ไหนในเวทีพรีเมียร์ลีกที่เต็มไปด้วยเสือ สิงห์ กระทิง แรด แต่ส่วนตัวผมคิดว่า อิงส์ และ คีแรน ทริพเพียร์ แบ็กขวาดาวรุ่งพรสวรรค์สูงอีกคนของทีม มีดีพอที่สักวันจะก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ได้

9. โรเมลู ลูคาคู (เอฟเวอร์ตัน)

ยุติฝันร้ายในรั้ว เดอะ บริดจ์ และย้ายมาถิ่นที่มีคนต้องการเขามากกว่าอย่าง กูดิสัน พาร์ค เรียบร้อยด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์

เคยได้รับการคาดหมายว่าจะเป็น นิว ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา คนต่อไป แต่เด็กยักษ์จากเบลเยี่ยมก็ไม่เคยได้รับโอกาสจาก โชเซ่ มูรินโญ่ อย่างจริงจังเลย ถูกส่งให้ทีมอื่นยืมตัวทุกซีซั่น ไม่ว่าจะเป็นเวสต์บรอมวิช หรือเอฟเวอร์ตัน น่าเสียดายเหมือนกันที่นักเตะฝีเท้าดีอย่างเขาต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ การย้ายทีมครั้งนี้ทำให้เขากระหายที่จะพิสูจน์ให้คนที่เชลซีเห็นว่าคิดผิดแน่ที่ขายเขา และปีนี้เขาจะตอบแทนให้เอฟเวอร์ตันมากกว่า 15 ประตู ของซีซั่นก่อนแน่

10. เอริค ลาเมล่า (ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ส)

คุณอาจจะแปลกใจที่ผมเลือกนักเตะคนนี้ หลังจากยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ในปีแรก แต่ต้องยอมรับว่าหนุ่มอาร์เจนไตน์ผู้นี้เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์

ซีซั่นที่ผ่านมาในทัพไก่เดือยทองมีการแย่งตำแหน่งตัวรุกทางฝั่งขวากันอย่างดุเดือด ทั้ง ลาเมล่า, อันดรอส ทาวน์เซ่น และ อารอน เลนน่อน แต่เป็นตัว ลาเมล่า เองที่ทำผลงานได้ไม่ดีพอ จนต้องเป็นฝ่ายนั่งข้างสนามเพื่อดูเพื่อนร่วมทีมเล่นบ่อยครั้ง แต่มาปีนี้แข้งค่าตัวมโหฬาร 30 ล้านปอนด์ จะได้รับโอกาสอีกครั้งจากกุนซือคนใหม่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และต้องมาดูกันว่า เขาจะปล่อยโอกาสให้หลุดลอยไปอีกครั้งหรือไม่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook