เอาไม่อยู่!ตบสาวไทยเสียท่าแพ้อิตาลี 0-3เซตลุ้นหนักนัดสุดท้าย

เอาไม่อยู่!ตบสาวไทยเสียท่าแพ้อิตาลี 0-3เซตลุ้นหนักนัดสุดท้าย

เอาไม่อยู่!ตบสาวไทยเสียท่าแพ้อิตาลี 0-3เซตลุ้นหนักนัดสุดท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟอร์มยังไม่เข้าที่! วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ให้กับ อิตาลี 0-3 เซต ยังต้องลุ้นหนักนัดสุดท้าย ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์กรังปรีซ์ 2014 ที่ฮ่องกง

การแข่งขันวอลเลย์บอลวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 ในสัปดาห์ที่ 2 กลุ่มเอฟ ที่สนามฮ่องกง โคลีเซียม  ในวันที่ 9 สิงหาคม 2557 เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 12 ของโลก พบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 4 ของโลก โดยผลงานนัดล่าสุดของทั้งสองทีม ทีมชาติไทย ประเดิมสนามที่ฮ่องกงไม่สวยนักพ่ายจีนไป 1-3 เซต ด้านอิตาลี เมื่อวานที่ผ่านมาต้องเล่นถึง 5 เซต กว่าจะคว้าชัยชนะจากญี่ปุ่นมาได้ 3-2 เซต

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ไทย : วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตันทีม),หัตถยา บํารุงสุข, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อัจฉราพร คงยศ, ทัดดาว นึกแจ้ง และปิยะนุช แป้นน้อย (ตัวรับอิสระ)

อิตาลี : ฟรานเซสก้า ปิชชินินี่ (กัปตันทีม),วาเลนติน่า อาร์ริเกตติ,แคทเทริน่า โบเซ็ตติ,อันโตเนลล่า เดล คอเร่,นาเดีย เซนโตนี่,โนเอมี่ ซินญอริเล่ และ โมนิก้า เด เจนนาโร (ตัวรับอิสระ)

เซตแรก เริ่มต้นมาอิตาลีไม่มีผ่อนเครื่องตบรุกไล่สาวไทยไม่ยั้งทำคะแนนขึ้นไปนำไทย  15-9 หลังจากนั้นไทยพยายามตั้งเกมของตัวเองให้ได้แต่ก็ยังทำได้ไม่ดีนักโดนทิ้งห่างออกไปเป็น 19-11 อย่างไรก็ตามสาวไทยก็ยังไม่ยอมแพ้มีลูกฮึดขยับแต้มลดช่องว่างมาเรื่อยๆ 21-17 แต่สุดท้ายต้านไม่ไหวอิตาลีเอาชนะไทยไปได้ในเซตแรก 25-19

เซตที่สอง เซตที่สองเริ่มต้นมาเป็น อรอุมา สิทธิรักษ์ ที่ตบทำคะแนนแรกให้กับไทยออกนำไปก่อน แต่วันนี้สาวไทยดูเหมือนจะยังขาดความแน่นอนทำให้ถูกอิตาลีแซงนำไปเป็น 5-8 กลับลงมาเล่นหลังช่วงเวลานอกทางเทคนิคครั้งที่ 1 สาวไทยยังทำได้ไม่ดีนักรวมถึงอิตาลีเองวันนี้เกมรุกหลากหลายโดยเฉพาะ แคทเทริน่า โบเซ็ตติ  ที่วันนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตบทำคะแนนให้อิตาลีทิ้งห่างไทยไปเป็น 19-11 สุดท้ายไทยต้านไม่ไหวเสียเซตที่สองให้กับอิตาลีไปด้วยสกอร์ 21-25 อิตาลีขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตที่สาม ความกัดดันทั้งหมดตกอยู่ที่ไทยหากเสียเซตนี้จะแพ้ทันที แต่สาวไทยก็ยังรับกับความกดดันได้ดีสู้ได้สนุกสูสีพลัดกันทำแต้มต่อแต้ม ก่อนที่สาวไทยจะขึ้นนำไปก่อน 8-6 และเข้าสู่ช่วงเวลานอกทางเทคนิคครั้งแรก กลับลงมาเล่นอีกครั้ง สาวไทยยังคงร้อนแรงต่อเนื่องทำคะแนนฉีกหนีอิตาลีไปเป็น 16-11 อย่างไรก็ตามอิตาลียังไม่ยอมแพ้ไล่ตามมาติดๆอาศัยบอลหัวเสาของ นาเดีย เซนโตนี่ ช่วยทีมไล่มาเป็น 17-16 เกมในช่วงท้ายเป็นไปอย่างสนุก ก่อนที่สุดท้ายอิตาลีจะสามารถพลิกสถานการ์ณเอาชนะสาวไทยไปได้ด้วยสกอร์ 25-23

สรุปผลการแข่งขัน ทีมชาติไทย แพ้ให้กับ อิตาลี ไป 0-3 เซต (19-25,21-25,23-25)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook