ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุย!! พีรพงศ์ บุญเลิศ กดเวลานำรอบซ้อมดีสุด

ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุย!! พีรพงศ์ บุญเลิศ กดเวลานำรอบซ้อมดีสุด

ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุย!! พีรพงศ์ บุญเลิศ กดเวลานำรอบซ้อมดีสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลุย!!! "เจ้าต๋ง"พีรพงศ์ บุญเลิศ ดาวบิดตัวเก่งหมายเลข 26 กดเวลานำรอบซ้อมดีสุด 1.40.212 นาที รั้งตำแหน่งจ่าฝูงสมราคาแชมป์เอเชียสนามที่แล้วในรุ่น ซุเปอร์สปอร์ต 600 cc ศึกชิงแชมป์เอเชียในสนามโฮมเรซ รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 3

ระเบิดความมันส์ชิงความเป็นเจ้าความเร็วสองล้อทางเรียบศึกชิงแชมป์เอเชียบนสนามโฮมเรซของนักบิดไทยยามาฮ่า ในการแข่งขันรายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 3 ซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์
t3
t4โดยทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม พร้อมลงสนามชิงชัยด้วยเป้าหมายคือ นำธงชาติไทยผงาดบนโพเดี้ยมสูงสุดให้ได้ ซึ่งนำทัพด้วยตัวเต็งแชมป์ ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 ที่รั้งตำแหน่งผู้นำคะแนนสะสมรุ่น SUPERSPORTS 600cc ด้วยผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่คว้าชัยชนะมาครองได้แบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม จาก 4 เรซการแข่งขันในสนาม 2 ที่ผ่านมา พร้อมด้วย แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 กับ โฟลท - รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ หมาบเลข 56 คู่หูดีกรีแชมป์เอเชียที่ลงชิงชัยในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc และสองนักบิดดาวรุ่งสายเลือดใหม่ของทีมอย่าง โฟลค - สวพล นิลพงษ์ 56 กับ มอส - สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 ที่ลงสนามในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc

สำหรับโปรแกรมวันแรกนั้น เป็นช่วงของการซ้อม Free Practice 1, 2 และ 3 โดยในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc คู่หูดาวรุ่งของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม นั้น ลงทำการซ้อมด้วยรถแข่ง YZF-R25 ด้วยความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บข้อมูลและประสบการณ์ในสนามให้ได้มากที่สุด โดย มอส - สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 กดคันเร่งทำเวลาต่อรอบดีสุดอยู่ที่ 1.54.534 นาที ส่วน โฟลค - สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 ทำเวลาดีที่สุดในการซ้อมอยู่ที่ 1.55.491 นาที ซึ่งรั้งอยู่ในอันดับที่ 10 และ 18 ของตารางเวลารวมตามลำดับ
t2ส่วนในรุ่น SUPERSPORTS 600cc ตัวเต็งแชมป์อย่าง ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 ของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ลงสนามด้วยรถแข่ง YZF-R6 พร้อมความมั่นใจเกิน 100 ด้วยสภาพร่างกายและจิตใจที่แข็งแกร่ง และสามารถโชว์ลีลาการขับขี่ที่แสนดุดดันได้สมกับที่เป็นนักบิดเจ้าบ้าน ด้วยไล่กดเวลาลงอย่างต่อเนื่องในทุกรอบของการซ้อม ก่อนที่จะทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1.40.212 นาที พร้อมกับรั้งตำแหน่งอันดับที่ 1 ของตารางเวลารวมการซ้อม

และในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc ที่คู่หูดีกรีแชมป์เอเชียของทีม ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม อย่าง แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 กับ โฟลท - รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ โดยกระชากคันเร่งรถแข่ง YZF-R1 กดเวลาขับเคี่ยวกับคู่แข่งได้แบบสูสี ก่อนที่ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 จะทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1.36.416 นาที ส่วน โฟลท - รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ก็ตามมาติดๆ ด้วยเวลาดีที่สุดอยู่ที่ 1.36.893 นาที โดยทั้งคู่รั้งอยู่ในอันดับที่ 3 และ 7 ของตารางเวลารวมตามลำดับt1โดยเต็งแชมป์อย่าง ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 กล่าวหลังซ้อมว่า “ต้องบอกว่านี่ก็เป็นสนามบ้านเรา ซึ่งเราได้ซ้อมมามากพอสมควรแล้ว ตอนนี้ก็ลงไปขี่เก็บรายละเอียดเพื่อวางแผนการขี่ในช่วงแข่งขันว่าจะขี่ยังไง เพราะแข่งแค่ 12 รอบเท่านั้นเอง ซึ่งตอนนี้ก็มีนักแข่งมาเลเซียคนนึงที่เราต้องระวังเพราะเวลาใกล้เคียงกันมาก โดยในรอบควอลิฟายก็จะขี่ตามสไตล์เรา รถแข่งก็เซ็ทติ้งได้ลงตัวแล้ว ก็จะพยายามออกสตาร์ทหัวแถวในบ้านให้ได้ครับ”

ขณะที่ แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 กล่าวว่า “โดยรวมทั้งหมดในการซ้อมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ การเซ็ทอัพรถก็ทำได้ดีตั้งแต่การซ้อมครั้งแรกไล่มาจนครั้งที่สองและสาม ซึ่งเราสามารถหาเซ็ทติ้งได้ค่อนข้างลงตัวแล้ว โดยพรุ่งนี้ช่วงควอลิฟายก็จะพยายามเก็บรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ยังขาดเกินไป ก็จะพยายามอย่างเต็มที่ เพราะการทำงานทั้งในส่วนของรถแข่งและทีมช่างก็เป็นไปในเชิงบวกมากขึ้นครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในวันพรุ่งนี้ (1 มิ.ย.) ช่วงเช้าจะเป็นรอบควอลิฟายรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc ในเวลา 08.55 น. ตามด้วยรุ่น SUPERSPORTS 600cc ในเวลา 09.30 น. และรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc ในเวลา 10.50 น. จากนั้นช่วงบ่ายจะเป็นรอบการแข่งขันในเรซที่ 1 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 13.55 น. เป็นต้นไป โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 3 ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand และสามารถติดตามชมการแข่งขันแบบสดๆ ได้ผ่านทาง Facebook Live และ YouTube Live : Asia Road Racing Championship

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook