ดราม่า! "ปั๊กกี้ ทีวีพูล" ด่าฟอร์มวอลเลย์บอลสาวไทย "เ_ี้ย"!!!

ดราม่า! "ปั๊กกี้ ทีวีพูล" ด่าฟอร์มวอลเลย์บอลสาวไทย "เ_ี้ย"!!!

ดราม่า! "ปั๊กกี้ ทีวีพูล" ด่าฟอร์มวอลเลย์บอลสาวไทย "เ_ี้ย"!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นประเด็นอยู่ในโลกออนไลน์ อย่าง Facebook ในขณะนี้ เมื่อเพจ "Nootsara Tomkom" ของ นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวสวยนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ได้แชร์สเตตัสของคุณ "Aek Prawit" หรือคุณ เอก ประวิตร ผู้สื่อข่าวกีฬาของ SMM ที่ทำหน้าที่เกาะติดทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยของเรา ในการทำศึกวอลเลย์บอล เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2014 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทัวร์นาเม้นต์สนามที่ 2 ที่ฮ่องกง

มูลเหตุเบื้องต้นมาจากเฟสบุ๊คของคุณ "ปั๊กกี้ ทีวีพูล" ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งจากสื่อบันเทิงชื่อดังของเมืองไทย อัพสเตตัสของตนและพูดคุยกับเพื่อนในเฟสบุ๊ค ระหว่างช่วงที่ทีมชาติไทยลงแข่งขันในเกมกับทีมชาติจีนเมื่อวานที่ผ่านมา (ไทยแพ้ไป 1-3 เซต) โดยใช้คำว่า "เ_ี้ย" และ "_ีด_ก" ถึงฟอร์มการเล่นของนักตบลูกยางสาวไทย ในทำนองว่าเล่นแย่จนแพ้นั่นเอง

ซึ่งหลังจากนั้นคุณ เอก ประวิตร ที่เป็นผู้สื่อข่าวและติดตามทีมนักตบสาวไทยชุดนี้ ชนิดคลุกวงใน ไปไหนไปกันแบบเกาะติดมาโดยตลอด ได้เห็นข้อความที่ไม่เหมาะสมนี้ จึงได้ทำการแชร์และร่ายยาว พร้อมถามกลับว่า "คำว่า 'อิเ_ี้ย' แปลว่าอะไรเหรอคุณปั๊กกี้?" รวมทั้งท้วงติงถึงความไม่เหมาะสมในการใช้ภาษาที่หยาบคายและไม่ให้เกียรติบุคคลที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ทั้งๆที่ตนเองก็เป็นสื่อมวลชนคนนึงแท้ๆ

และจากนั้น "์Nootsara Tomkom" ก็ได้แชร์สเตตัสของคุณ เอก ประวิตร ต่ออีกทอด ทำให้เกิดความคิดเห็นมากมายตามมาในขณะนี้

ข้อความที่คุณ "Aek Prawit" โพสท์ :

คำว่า'อิเ_ี้ย'แปลว่าอะไรเหรอคุณปั๊กกี้?

ต้องขออภัยคุณผู้อ่านทุกเพศทุกวัยไว้ก่อนนะครับ ว่าเรื่องราวการนำเสนอต่อจากนี้ไปจะมีคำว่า "เ_ี้ย" ซึ่งในพจนานุกรมแปลว่า ชื่อสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่เป็นสัตว์สกุลเดียวกับตะกวด ภาษาปากว่า ตัวเงินตัวทอง อย่าแปลใจว่าทำไมอยู่ๆผมเขียนเรื่องนี้ มันเกี่ยวกับวอลเลย์บอลที่เราชื่นชอบกันตรงไหน?

โอเคครับ...ก่อนอื่นต้องบอกว่าเ_ี้ยไม่ได้มาทำอะไรให้ผมเดือดร้อนเลยในมุมของเพื่อนร่วมโลก แต่เมื่อคำว่า"เ_ี้ย"มาอยู่ในสำนวน หรือ คำพูดที่เราใช้ สบถ หรือ ด่าทอ มันถือว่าไม่เหมาะสมอย่างแน่นอน ซึ่งจริงๆแล้วผมไม่ได้ดัดจริตถึงกับขนาดที่ได้ยินคำนี้ไม่ได้นะครับ ผมฟังปะจำ และ ก็พูดประจำ แต่.....ส่วนใหญ่ผมใช้พูดกับเพื่อนสนิทมากๆ กับ คนที่เกลียดมากๆเท่านั้น

เมื่อวานนี้หลังจากที่เสร็จงานจากการติดตามทีมวอลเลย์บอลสาวไทยที่สู้กับจีนเสร็จ ผมส่งงานเรียบร้อยตามปกติ และ ก็เช็คเฟสบุคทั่วๆไปดูว่าโลกออนไลน์รู้สึกอย่างไรกับเกมในวันนี้ บ้างก็สนุก บ้างก็เสียดาย บ้างก็ติติงเป็นเรื่องปกติ แต่.....มันเริ่มไม่ปกติตรงที่ว่ามีคนแคปความคิดเห็นหนึ่งมาให้ดู โดยผู้แสดงความคิดเห็นนี้ใช้ชื่อในเฟสบุคว่า "ปั๊กกี้ ทีวีพูล" แสดงความคิดเห็นกับเพื่อนๆในเฟสบุคถึงทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และ ในนั้นมีประโยคนึงที่ผมอ่านแล้วสะดุด ..... " อิด_กเล่นเ_ี้ยเกินคะ ครั้งนี้ เพลีย" , "เ_ี้ยเกิน ลูกง่ายๆ ก็ทำเสีย "

.......ตอนแรกผมเฉยๆ และ ก็มองว่ามันคงเป็นความคิดเห็นจากกระเทยหัวโปกธรรมดาๆธรรมดาที่มีเป็นประจำ แต่...พอลองเอาชื่อนี้ไปค้นหาในกูเกิ้ล จึงได้รู้ว่าทำไมหลายๆคนถึงนำเรื่องนี้มาเป็นประเด็นพูดคุยกัน เพราะ ปั๊กกี้ ทีวีพูล คือ พิธีการรายการบันเทิงอยู่ช่องๆนึง .... โอเคครับ ผมบอกไว้ก่อนนะครับว่าผมไม่มีเจตนาหาเรื่องอะไรช่องทีวีพูล เพราะผมเองก็ติดตามอ่านหนังสืออยู่แผงที่เซเว่นเป็นประจำ ( รูปดารานางแบบนี้ โดนใจจริงๆครับ ) ซึ่งผมขอตัด ทีวีพูล ออกจากเรื่องนี้ด้วยความเคารพเลยนะครับ

ส่วน "คุณปั๊กกี้" ที่ผมและคุณไม่ได้รู้จักกันเลย และ ผมก็เชื่อเหลือเกินว่าคุณก็คงไม่อยากรู้จักผมด้วย เพียงแต่ครั้งนี้ผมขออนุญาตเคาะประตูบ้านคุณด้วยความเป็นสื่อมวลชน ที่คุณและผมเป็นศูนย์รวมข้อมูลเฉพาะด้าน มีคนติดตามงาน มีคนรอรับข้อมูลจากเราทั้งสอง ซึ่งจริงๆแล้วในมุมคนที่ตามงานของคุณ ผมคิดว่าเขาให้เกียรติคุณเป็นอย่างมากเลยนะครับ ส่วนเรื่องการแสดงความคิดเห็นของคุณแม้ว่ามันจะเป็นที่ส่วนตัวของคุณก็จริง แต่เราก็รู้ๆกันอยู่ว่า "มันเป็นที่ส่วนตัวแบบสาธารณะ"

ผมถามจริงๆครับว่าตอนที่คุณแสดงความคิดเห็นแบบนั้นออกไปนี่คิดอะไรอยู่ครับ? หรือพิมพ์ไปลอยๆ ไม่คิดว่าจะมีคนเห็น หรือ มองว่า "นักกีฬาในทีมที่คุณกำลังว่าอยู่นั้นเขาจะไม่เห็น?" ..... ผมมานั่งคิดอีกที นี่คุณกำลังว่าคนที่สร้างชื่อเสียงให้กับคนไทยทั้งประเทศ พวกเขาเป็นกลุ่มผู้หญิงตัวเล็กๆที่อยู่เวทีระดับโลก และ พวกเขาเคยถูกเรียกให้เข้าเฝ้ามาแล้วนะครับ .....พวกเขาเป็นนักกีฬาที่มีการฝึกซ้อม สละเวลาส่วนตัวมาทุ่มเทให้ พวกเขาไม่ได้ทำอะไรง่ายๆแบบที่คุณล็อคคอใครมาด่าเลยก็ได้นะครับ ....คุณเป็นสื่อประเภทไหนกันนี่? ถึงไม่มีการเคารพซึ่งกันและกันเลย....

หรือหน้าที่การงานในแบบของคุณต้องคอยมองหาจุดด้อยของคนอื่นมากกว่าข้อดี เลยติดเป็นนิสัย ....จนชินกับการว่าใครก็ได้ง่ายๆแบบนี้ คุณปั๊กกี้ไม่ต้องห่วงครับ ว่านักกีฬาในทีมจะว่าอะไรคุณ ผมไม่บอกเขาหรอกครับ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะไม่รู้เรื่องนี้นะ เพราะเรื่องของคุณมันโดนแชร์ออกไปเพียบแล้วในวงการวอลเลย์บอล และ ถ้าเขารู้จริงๆ เขาก็ไม่ว่าอะไรคุณหรอก เพราะผมคิดว่าเขาให้เกียรติคุณ และ พวกเขาก็แมนพอที่จะไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับเรื่องนี้

ส่วนตัวผมเองเลยอยากจะถามคุณปั๊กกี้ว่าการใช้คำว่า อิด_ก เ_ี้ย สำหรับคุณมันใช้คำนี้กับใครก็ได้ง่ายๆเพียงแค่พิมพ์ก็เสร็จสมบูรณ์ โดยไม่มีการไตร่ตรองทางความคิดเลยใช่ไหมครับ แต่ถ้าคุณไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับคำว่า อิด_ก เ_ี้ย อะไรพวกนี้ วันข้างหน้าคุณก็อย่าแปลกใจนะครับถ้าจะมีคนที่ติดตามงานของคุณ หรือ คนในวงการวอลเลย์บอลตะโกนเรียกคุณว่า.....อิเ_ี้ยปั๊กกี้

เอก ประวิตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook