ยูรอฟสกี้เซฟกิเลน!โหม่งสุดสวยแบ่งแต้มจากรังกว่างโซ้ง 2-2

ยูรอฟสกี้เซฟกิเลน!โหม่งสุดสวยแบ่งแต้มจากรังกว่างโซ้ง 2-2

ยูรอฟสกี้เซฟกิเลน!โหม่งสุดสวยแบ่งแต้มจากรังกว่างโซ้ง 2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมที่ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม มาสนุกในครึ่งเวลาหลังโดย ดิม ดองจิน โหม่งให้ เอสซีจี เมืองทองฯ นำก่อนโดน เชียงราย ยูไนเต็ด ยิงแซง 2 ลูกรวดจาก เฟอร์ไรร่า โหม่งตีเสมอ และฮาริด บอร์ด้า ยิงเข้าประตูตัวเอง แต่ กิเลนผยอง มาได้ ยูรอฟสกี้ โหม่งสุดสวยตีเสมอ 2 - 2

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 ที่สนาม ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม เป็นการพบกันของ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ เอสซีจี เมืองทองฯ โดย "กว่างโซ้งมหาภัย" ส่ง เฟอร์นันโด เฟอร์ไรร่า, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว เลอันโดร อัสซัมเซา และเรนัน มาร์เกวซ ส่วนทีม "กิเลนผยอง" มี กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ฮาริตซ์ บอร์ด้า, ดัสกร ทองเหลา, มาริโอ ยูรอฟสกี้, และ เคลตัน ซิลวา เป็นตัววชูโรง

เริ่มเกมในช่วงต้นทั้งสองทีมเดินหน้าใส่กันตั้งแต่เริ่มเป่านกหวีด โดยเฉพาะจังหวะปะทะหนักๆ กันหลาย เดือดร้อนถึงผู้ตัดสินต้องเป่าหยุดเกมอย่างต่อเนื่อง และใบเหลืองแรกก็มาตั้งแต่ 10 นาทีแรกและเป็น คิม ดอง จิน มิดฟิลด์ตัวรับ เอสซีจี เมืองทองฯ ได้รับเป็นคนแรก

ต่อมา น.14 โอกาสยิงครั้งแรกของ เชียงราย ยูไนเต็ด มาทันทีจากจังหวะที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ยกบอลข้ามแนวรับ เอสซีจี เมืองทองฯ ไปให้กับ เรนัน มาร์เกวซ ที่รอยู่ด้านหน้า ก่อนที่หัวหอกซ้ายพิฆาต จะวิ่งเข้าหาบอลและจัดการกดด้วยซ้ายทันที แต่ยังคุมบอลได้ไม่ดีส่งบอลออกหลังไป

มาถึง น.25 โอกาสที่ดี 2 สองครั้งสองคราของ เชียงรายฯ หลุดลอยไปอีกครั้งครั้งแรกจากจังหวะแรกที่ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนจะกดด้วยขวาหวังเข้าเสาแรก แต่ยังเป็น กวินทร์ นายด่านทีมเยือนที่บินมาปัดบอลออกหลังไปได้ ส่วนอีกครั้งจากจังหวะเตะมุมบอลลอยมาเข้าทาง "เจ้าแป๊ะ" ก่อนจะบรรจงอัดด้วยขวา แต่ กิเลนผยอง ยังโชคดีที่บอลไปชนเสาก่อนเด้งมาโดนตัว เจ้าตอง ออกหลังไป

ผ่านมาถึงในช่วงท้ายครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงพยายามบุกใส่กันอย่างต่อเนื่อง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่สามารถทำอะไรกันได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก เชียงรายฯ เปิดบ้านเสมอกับ เอสซีจีเมืองทองฯ ไปแบบจืดชืด 0 - 0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ทั้งสองทีมยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นใช้ชุดเดิมลงสนามต่อไป และ น.52 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ทักทายก่อนทันทีจากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวา เป็น เลอันโดร อัสซัมเซา ที่ปั่นเข้ามาลุ้นที่เสาสอง และก็เป็น เรนัน มาร์เกวซ

มาถึง น.63 กิเลนผยอง มาพลิกเกมได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จนได้จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งขวาและเป็น ดัสกร ทองเหลา ที่รับหน้าที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลค่อยๆ โค้งลงมาก่อนที่จะไปโดนหัวของ คิม ดอง จิน ที่โฉบมาพอดีก่อนที่จะเข้าประตูไป

ต่อมา น.71 เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบจะได้ประตูที่ 2 เมื่อ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ได้บบรจงปั่นฟรีคิกด้วยซ้ายในระยะ 25 หลา บอลโค้งตกบนคานออกหลังไป แต่แล้ว น.73 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูตีเสมอ 1-1 จนได้จากลูกฟริคิกที่มุมธงด้านซ้าย เลอันโดร อัสซัมเซา เปิดโค้งเข้ามาให้ เฟอร์นันโด เฟอร์ไรร่า ได้ชาร์จเข้าไปตุงตาข่าย

น 74 เอสซีจี เมืองทองฯ เกือบจะได้ประตูนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ดัสกร ทองเหลา ได้เปิดฟรีคิกไปเสาไกลให้ ฮาริตซ์ บอร์ดา กองหลังลาลีกาได้โขกเต็มๆ แต่ อินทรัตน์  อภิญญากุล นายด่านทีมเยือนยังไวพอบินมาปัดทิ้งออกมาไปได้อย่างยอดเยี่ยม

ผ่านมาถึง น. 84 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้บอลบอลมุมธง ไหลต่อให้ เรนัน มาร์เกวซ ตวัดแรงมาหน้าประตู ก่อนที่จะเป็น ฮาริตซ์ บอร์ด้า สกัดเข้าประตูตัวเอง พร้อมเป็นประตูส่งให้ กว่างโซ้ง พลิกแซงขึ้นนำ

ให้หลังนาทีเดียว กิเลนผยอง ทวงประตูตีเสมอได้อย่างทันควันจากจังหวะเปิดบอลยาวของ ดัสกร ทองเหลา ไปให้กับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เทคตัวโหม่งตามน้ำจังหวะเดียวส่งบอลไปกองก้นตาข่ายอย่างสวยงาม ทำให้สกอร์ขยับมาเป็นเท่ากันอีกครั้งที่ 2 - 2

ในช่วงทดเจ็บ มิลาน บูบาโล สำรองของ กิเลนผยอง มาพลาดโอกาสยิงให้ทีมขึ้นนำจากจังหวะหลุดเดียว แต่กลับยิงไปติดเซฟนายด่านทีมเยือนอย่างเหลือเชื่อ ช่วงที่เหลือแม้ว่าทั้งสองทีมยังเปิดตำรารุกใส่กันอย่างไม่ลดละ แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มกันได้ ทำให้จบ 90 นาที เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ เอสซีจี เมืองทองฯ ไป 2 - 2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน

รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีม

เชียงราย ยูไนเต็ด : อินทรัตน์ อภิญญากุล (GK) - เฟอร์นันโด เฟอร์ไรร่า, อานนท์ นานอก, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ยุทธจักร ก้อนจันทร์, อานนท์ สังสระน้อย, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, มุรากามิ คาซูกิ , ฉัตรชัย นาควิจิตร, เลอันโดร อัสซัมเซา, เรนัน มาร์เกวซ

เอสซีจี เมืองทองฯ : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ (GK) - ฮาริตซ์ บอร์ด้า, ทศพล ลาเทศ, คิม ดอง จิน, ปิยพล ผานิชกุล, ดัสกร ทองเหลา, มาริโอ ยูรอฟสกี้, สุริยา สิงห์มุ้ย, วุฒิชัย ทาทอง, กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, เคลตัน ซิลวา

ขอบคุณภาพจาก : แฟนเพจ เชียงราย ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook