ร็อดเวลล์เตือนดาวโรจน์,จะซบบิ๊กทีมคิดให้ดี

ร็อดเวลล์เตือนดาวโรจน์,จะซบบิ๊กทีมคิดให้ดี

ร็อดเวลล์เตือนดาวโรจน์,จะซบบิ๊กทีมคิดให้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร็อดเวลล์ แนะแข้งดาวรุ่ง คิดให้ดีก่อนเซ็นซบทีมใหญ่ เนื่องจากอนาคตอาจดับเอาง่ายๆ เหมือนตน

แจ๊ค ร็อดเวลล์ กองกลางดาวรุ่งของ ซันเดอร์แลนด์ ทีมชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงให้สัมภาษณ์รำลึกถึงความหลังในช่วงตกอับที่ค้าแข้งให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเอ่ยปากเตือนเหล่าบรรดาแข้งดาวรุ่งทุกคนว่า ควรจะคิดให้ดีก่อนตัดสินใจเก็บข้าวของย้ายซบทีมใหญ่ เพราะถ้าหากนักเตะรุ่นใหม่เหล่านี้ถูกจับดองไว้แค่ข้างสนาม นั่นก็อาจส่งผลให้ระดับฝีเท้าหยุดพัฒนาไปดื้อๆ เช่นกัน

อดีตห้องเครื่องดาวรุ่งฟอร์มแรงของ เอฟเวอร์ตัน กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ถ้าคุณถามผมว่าผมจะแนะนำเด็กดาวรุ่งยังไง ผมก็คงแนะนำพวกเขาไปแค่ว่าอย่าเพิ่งเซ็นสัญญาซบทีมใหญ่ตอนนี้ และควรให้ความสำคัญกับการลงเล่นฟุตบอลให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ สิ่งแรกที่ผมจะถามพวกเขาจากใจเลยก็คือ....เขาคิดว่าตัวเองเก่งอยู่ในระดับไหน คุณไม่มีทางรู้เรื่องพวกนี้ได้หรอก บางทีคุณอาจจะทำได้ดีกับการอยู่ทีมใหญ่ด้วยการลงสนามและคว้าแชมป์ทุกอย่าง แต่การที่คุณเป็นแค่เด็ก อังกฤษ และยังหนุ่มแน่น มันก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

"ผมคงจะแนะนำเด็กๆ เหล่านี้ว่า จงพิจารณาทางเลือกต่างๆ ของตัวเองให้ดี และถามตัวเองว่าอยากเป็นนักฟุตบอลที่ลงสนามอย่างต่อเนื่องหรือเปล่า ผมเคยต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก กุนซือคนเก่า (โรแบร์โต้ มันชินี่) เคยบอกผมว่าผมจะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งคนสำคัญของสโมสรในอีกเร็วๆ นี้ แต่หลังจากนั้นเขาก็ย้ายออกไป สวนทางกับกุนซือคนใหม่ที่ย้ายเข้ามา (มานูเอล เปเยกรินี่) เขามีปรัชญาในแบบของตัวเอง และเขาก็ดึงผู้เล่นที่เขาต้องการเข้ามา ผมพยายามที่จะย้ายออกตั้งแต่เดือนม.ค. แล้ว แต่การเซ็นสัญญาก็ถูกบล็อกในวันสุดท้าย" ร็อดเวลล์ ร่ายยาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook