หงส์ดับ! สิงห์แดงเชือด 0-2 ราฟา ถอดใจรับหมดลุ้นแชมป์

หงส์ดับ! สิงห์แดงเชือด 0-2 ราฟา ถอดใจรับหมดลุ้นแชมป์

หงส์ดับ! สิงห์แดงเชือด 0-2 ราฟา ถอดใจรับหมดลุ้นแชมป์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมยกธงยอมรับโอกาสแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาลนี้เลือนราง หลังจากออกนอกถิ่นไปแพ้ "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรช์ 0-2 ในการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ ยังตาม 7 แต้ม แถมแข่งมากกว่า 1 นัดขณะ ที่ กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เชื่อแชมป์ยังไม่ตัดสินหลังแซงขึ้นรองจ่าฝูงด้วยการเฉือน วีแกน 2-1 ในนาทีสุดท้าย ส่วนอาร์แซน เวนเกอร์ เซ็งตามเคยลูกทีมได้แค่เสมอ ฟูแล่ม 0-0 ด้านจ่าฝูงบุนเดสลีกาเปลี่ยนมือหลัง แฮร์ธา เบอร์ลิน เอาชนะ มึนเชนกลัดบัค 1-0

 

ศีกพรีเมียร์ชิพ นัดวันเสาร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูงออกไปเยือน "สิงห์แดง" มิดเดิลสโบรช์ โดยเกมนี้หากว่าลูกทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ คว้า 3 แต้มได้จะไล่ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงเหลือเพียงแค่ 4 แต้ม ซึ่งก็ได้ข่าวดีเมื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด ฟิตกลับมาเป็นตัวจริงได้ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากชุดที่บุกไปชนะ รีล มาดริด หลายคนกับการพัก ยอสซี เบนายูน, เฟอร์นันโด ตอร์เรส เจ็บ ทำให้ ไรอัน บาเบิล กับ นาบิล เอลชาร์ ลงมาเป็นตัวจริง

เริ่มเกมขึ้นมา ชัดเจนว่า ลิเวอร์พูล ครองเกมได้เหนือกว่า แต่ในจังหวะสุดท้ายยังหากความลงตัวไม่ได้ และเมื่อถึงนาทีที่ 32 คราวเคราะห์ของทีมเยือนก็มาถึงจากลูกเตะมุมทางขวา สจ๊วร์ต ดาวนิง เปิดบอลไปหน้าประตู ซาบี อลอนโซ สกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองเป็น 1-0 สำหรับเจ้าบ้าน ทำให้จบครึ่งแรก มิดเดิลสโบรช์ เป็นฝ่ายได้เปรียบอยู่

เข้าครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล พยายามเปิดเกมรุกมากกว่าเดิมแต่กลับต้องมาพลาดอีกครั้งในนาทีที่ 63 จากการเล่นชิ่งทางปีกขวา เฌเรมี อาลิยาดิแยร์ หลุดถึงเส้นหลังก่อนจะผ่านเลียดเข้าเขตโทษ ตุนกาย ซานลี เข้ายิงไม่พลาด ซึ่งจากนั้นไม่ว่า หงส์แดง จะพยายามอย่างไรก็มีแต่ความผิดพลาด ทำให้จบเกม มิดเดิลสโบรช์ ชนะไปอย่างเหลือเชื่อ 2-0 เป็นชัยชนะในพรีเมียร์ชิพนัดแรกในรอบ 15 นัดหลังสุด ขณะที่ลิเวอร์พูลยังตามหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด 7 แต้ม แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

หลังจบเกม ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่าถึงตอนนี้สถานการณ์การลุ้นแชมป์กับ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ถือว่าลำบากหนักอย่างยิ่ง และขึ้นอยู่กับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดโอกาสให้หรือไม่เท่านั้น

"ก่อนเกมมันเป็นเรื่องยาก หลังจากเกมมันยิ่งลำบากหนัก มันขึ้นอยู่กับ ยูไนเต็ด มันชัดเจนว่าเป็นเรื่องยากมากสำหรับพวกเราที่จะได้แชมป์ หลังจากที่ทำเข้าประตูตัวเองไปเรายังคงมีโอกาสอยู่ หากว่าเราอยากชนะเราต้องยิงให้ได้ แต่สุดท้ายแล้วผมไม่อยากจะพูดอะไรมาก ในช่วง 30 นาทีแรก เรามีโอกาสถึง 5 ครั้งที่จะได้ประตูและคุณต้องทำมันให้ได้เท่านั้นเอง" เบนิเตซกล่าว

ขณะ ที่ แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือมิดเดิลสโบรช์มองว่า ชัยชนะนัดนี้ช่วยให้ทีมมีความเชื่อมั่นในการลุ้นหนีตกชั้นขึ้นมาอีกมาก อีกทั้งยังน่าจะได้รับความเชื่อมั่นจากแฟนบอลในริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยม อีกมาก ซึ่งจะเป็นสิ่งช่วยให้ทีมลุ้นหนีการตกชั้นได้เป็นอย่างดี

ด้าน "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี แซงขึ้นมาเป็นจ่าฝูงแทนที่ของ ลิเวอร์พูล หลังจากที่เปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ เอาชนะ วีแกน หวุดหวิด 2-1 โดยได้ประตูออกนำไปก่อนจากการกระโดดยิงของ จอห์น เทอร์รี ในนาทีที่ 25 เป็น 1-0 ก่อนที่ทีมเยือนตีเสมอได้จาก โอลิวิเยร์ กาโป นาทีที่ 82 เป็น 1-1 แต่แล้วนาทีสุดท้ายของเกม แฟรงค์ แลมพาร์ด มาโขกประตูชัยให้ เชลซี ชนะไปหวุดหวิด 2-1 ทำให้มีแต้มขึ้นมาเท่าลิเวอร์พูล แต่ประตูได้เสียดีกว่า

กุส ฮิดดิงค์ ผู้จัดการทีมเชลซีให้ความเห็นถึงนัดนี้ว่า จากสปิริตของทีมที่มีอยู่แม้ว่าจะยังตามหลังแมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ 7 แต้ม แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินแชมป์ ดังนั้นทีมของตัวเองยังถือว่ามีลุ้น โดยเฉพาะกับการฮึดสู้ของนักเตะตั้งแต่เกมที่บุกไปชนะ แอสตัน วิลล่า มาจนถึงเกมนัดนี้ ขณะที่ สตีฟ บรูซ ผู้จัดการทีมวีแกนออกมาโวยถึงประตูชัยของเชลซี ว่าเป็นเพราะ แลมพาร์ด ผลัก มาริโอ เมลช็อต ก่อนจะโหม่งเข้าไป แต่ผู้ตัดสิน ลี โปรเบิร์ต กลับมองไม่เห็น

ส่วน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ต้องเสมอ 0-0 ในลีกเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันเมื่อทำได้แค่เสมอกับ ฟูแล่ม ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ผิดหวังกับผลการแข่งขันที่ออกมาเป็นอย่างมากจากการขาดความ เฉียบคม และควรจะเล่นให้เร็วกว่านี้ แต่ก็ยอมรับว่า ฟูแล่ม เล่นได้ดีเช่นกัน และผลอีกคู่ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ชนะ เวสต์บรอมวิช 2-0 จาก ทิม เคฮิลล์ นาทีที่ 36 และ หลุยส์ ซาฮา นาทีที่ 70

ด้าน การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา แฮร์ธา เบอร์ลิน แซงขึ้นมานำจ่าฝูงหลังจากเอาชนะ มึนเชนกลัดบัค 2-1 โดยได้ประตูจาก อังเดร โวโรนิน นาทีที่ 28 และ พัล ดาร์ได นาทีที่ 44 ส่วนทีมเยือนได้จาก ไมเคิล แบรดลีย์ นาทีที่ 69 ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ โบคุ่ม ชนะ คอตบุส 3-2, ดอร์ทมุนด์ เสมอ โฮฟเฟนไฮม์ 0-0, แฟรงค์เฟิร์ต แพ้ ชาลเก้ 1-2, ฮันโนเวอร์ ชนะ เลเวอร์คูเซน 1-0 สรุปอันดับคะแนน แฮร์ธา เบอร์ลิน 43 แต้ม, ฮัมบูร์ก 42 แต้ม, โฮฟเฟนไฮม์ 41 แต้ม, บาเยิร์น 38 แต้ม และ โวล์ฟสบวร์ก กับ เลเวอร์คูเซน 36 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook