7 บิ๊กเนม เขย่าตลาดซัมเมอร์!!!

7 บิ๊กเนม เขย่าตลาดซัมเมอร์!!!

7 บิ๊กเนม เขย่าตลาดซัมเมอร์!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดซัมเมอร์นี้ถือว่าเป็นอะไรที่คึกคักอย่างมากในรอบหลายปี นั่นเป็นเพราะบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ของแต่ละลีกต่างพากันทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง

นั่นจึงเป็นที่มาที่ทำให้พวกเขาต้องลงตลาดทุ่มเงินมหาศาลดึงแข้งที่ดีที่สุดมาร่วมทีม

บรรดานักเตะระดับซุปเปอร์สตาร์จึงตกเป็นเป้าหมายในการย้ายทีมครั้งนี้ เรามาดูกันว่าบรรดา 'บิ๊กเนม' ที่คาดว่าจะย้ายทีมในครั้งนี้มีใครและเชื่อมโยงกับทีมใดบ้าง

1. มาต์ไตส์ เดอ ลิกท์ - อาหยักซ์ อัมสเตอร์ดัม

FBL-EUR-C1-AJAX-TOTTENHAMADRIAN DENNIS/GettyImages ไอ้หนูวัย 19 ปีรายนี้ตกเป็นข่าวกับบรรดาทีมใหญ่ไม่น้อยกว่า 4 ทีม ทั้ง บาร์เซโลนา, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ปารีส แซง แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , ลิเวอร์พูล  และ บาเยิร์น มิวนิค 

หลายสำนักข่าวยกให้ บาร์ซา เป็นเต็งหนึ่งในการคว้าว่าที่กองหลังอันดับ 1 ของโลกรายนี้ไปครอง แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ใช่ว่าจะยอมแพ้ง่าย ๆ ด้วยสเป๊คแบบนี้ ทั้งหนุ่มแน่น โครงสร้างดี เล่นเกมรับเจ๋ง มีความเป็นผู้นำ และประสบการณ์เพียบ มันจึงโดนใจ โอเล กุนนาร์ โซลชา ยิ่งนัก

 แต่อย่าประมาทมหาเศรษฐีจากเมืองน้ำหอมอย่าง เปแอชเช เป็นอันขาด เพราะพวกเขาถือว่ามีทุนรอนมหาศาลในมือสามารถเสกค่าตัวและค่าเหนื่อยได้ไม่จำกัด และความกระหายในถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก  ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์บ้าคลั่งขึ้นมาก็ได้

 ส่วนทีมที่เหลืออย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ บาเยิร์น นั้น แม้จะมีโอกาสลดหลั่นลงมาแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเอาเสียเลย อยู่ที่ลูกล่อลูกชนและกำลังภายในของแต่ละทีมจะงัดออกมาสู้กันในซัมเมอร์นี้

ค่าตัวประมาณการในการย้ายทีม : 70 ล้านปอนด์

2. แกเร็ธ เบล - เรอัล มาดริด

Gareth BaleGonzalo Arroyo Moreno/GettyImages เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว เบล ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ชนิดที่ว่าจะย้ายมะรอมมะร่อ แต่สุดท้าย มูรินโญ ซึ่งตอนนั้นเป็นนายใหญ่ของพลพรรคอสูรแดงก็ต้องรับประทานแห้ว ไม่สามารถทุ่มเงินดึงนักเตะที่ต้องการเข้าสู่ทีมจนตัวเองต้อมาโดนไล่ออกเนื่องจากผลงานอันย่ำแย่

มาในซัมเมอร์นี้ข่าวของปีก ราชัน กับ ปีศาจแดง ดูจะซาลงไป แต่เจ้าตัวก็ยังคงมีข่าวกับทีมใหญ่อย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่เพิ่งได้ อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามากุมบังเหียนและพร้อมทุ่มทุนสร้างในการดึงตัวไปไล่ล่าความสำเร็จท้าชิงสคูเด็ตโต้กับ ยูเวนตุส ในฤดูกาลหน้า

นอกจาก 2 ทีมใหญ่ดังกล่าวยังมีทีมเก่าอย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์  ที่มีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะความเร็วสูงรายนี้ แม้พวกเขาเพิ่งจะพลาดแชมป์ ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก แต่เมื่อดูฝีเท้าของนักเตะที่มีอยู่ในทีมบวกกับฝีไม้ลายมือของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน ก็เชื่อได้ว่าน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย แถม แดเนียล เลวี ท่านประธานที่เคารพยังพร้อมเบิกงบให้ พอช ช้อปไม่อั้นในช่วงซัมเมอร์อีกด้วย

 ค่าตัวประมาณการในการย้ายทีม : 70 ล้านปอนด์  

3. คาลิดู คูลิบาลี - นาโปลีKalidou Koulibaly,Alexandre LacazetteStuart Franklin/GettyImages เซ็นเตอร์แบ็คของ อัซซูรา ตกเป็นข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่จนแล้วจนรอดเจ้าตัวก็ยังคงได้อยู่ในถิ่น ซาน เปาโล ต่อไปจนจบฤดูกาลนี้

เมื่อตลาดซัมเมอร์เปิดอีกครั้ง คูลิบาลี ก็กลับมาเป็นข่าวกับทีมยักษ์ใหญ่เหมือนเดิม โดยเฉพาะทีม ปีศาจแดง ที่ยังคงให้ความสนใจ แต่ด้วยการที่อดไปเล่น ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซันหน้าทำให้ตัวนักเตะเองอาจจะเลือกย้ายไปเล่นให้กับทีมที่ได้เล่นในถ้วยใหญ่ยุโรปมากกว่า 

อย่างไรก็ตามหาก ยูไนเต็ด ใจเด็ดพอยอมทุ่มซัก 70-80 ล้านปอนด์ พร้อมค่าเหนื่อยระดับ 200,000 ปอนด์ขึ้นไป ก็อาจทำให้นักเตะยอมเสียเวลาเล่น ยูโรป้าลีก เพื่อมาลุ้นทำผลงานกับทีมก็เป็นได้

แต่อย่าประมาททีมที่จด ๆ จ้อง ๆ อยู่อย่าง เชลซี  และ บาร์เซโลนา ที่เคยตกเป็นข่าวมาแล้วเมื่อช่วงต้นซีซัน รวมทั้ง ลิเวอร์พูล ซึ่งได้เจอกับ คูลิบาลี มากกว่าใครเพื่อนใน แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา แถมยังเป็นแชมป์ยุโรปหมาด ๆ ถ้า หงส์แดง เอาจริงขึ้นมา ก้น่าจะทำให้เจ้าตัวหวั่นไหวได้เหมือนกัน

 ค่าตัวประมาณการในการย้ายทีม : 75 ล้านปอนด์ 

4. ปอล ป็อกบา - แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

Paul PogbaStu Forster/GettyImages มิดฟิลด์อสูรแดงร่ำ ๆ อยากย้ายทีมมาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว โดยมี บาร์เซโลนา เข้ามามีเอี่ยว เนื่องจากมีปัญหากับ โชเซ มูรินโญ และโดนจับดองเค็มที่ม้านั่งสำรองจนฟอร์มตก จนกระทั่งได้ โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามารับงานต่อจากกุนซือโปรตุกีส เขาก็กลับมาฟอร์มแจ่มอีกครั้ง 

อาการงอแงก็กลับมาในช่วงท้ายฤดูกาลหลัง ซีดาน กลับเข้ามาคุมทีม เรอัล มาดริด ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นเป้าหมายสำคัญของแชมป์ยุโรป 13 สมัย 

รวมทั้ง ยูเวนตุส ทีมเก่าที่เคยปั้น ป็อกบา จนโด่งดังก็มีข่าวว่าได้เริ่มพูดคุยกับ มิโน ไรโอลา เอเยนต์ของนักเตะเเพื่อสอบถามถึงความเป็นไปได้ในการย้ายกลับมายัง ตูริน อีกครั้ง 

นี่จึงเป็นงานหนักของ โซลชา ที่จะต้องโน้มน้าวให้ยอดมิดฟิลด์รายนี้อยู่โยงในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปให้ได้ เนื่องจากกุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนมีภารกิจกอบกู้ ปีศาจแดง ให้กลับมาสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นรออยู่

ค่าตัวประมาณการในการย้ายทีม : 90 ล้านปอนด์  

5. ฟิลลิปเป้ คูตินโญ - บาร์เซโลนา

FBL-EUR-C1-BARCELONA-LIVERPOOLJOSE JORDAN/GettyImages เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีข่าวว่าทาง บาร์ซา เตรียมปล่อยนักเตะส่วนเกินของทีมถึง 7 คนซึ่ง 1 ใน 7 นั้นมีชื่อของ 'พ่อมดน้อย' อยู่ด้วย

คูตินโญ ยิ่งเล่นยิ่งแย่ ความมั่นใจยิ่งหดหาย นั่นจึงเป็นที่มาของข่าวลือเรื่องย้ายทีมนับตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (อีกแล้ว) ที่เข้ามาเป็นทางเลือกแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้มาบรรจบกันเสียที

นอกจากนี้ยังมีมหาเศรษฐีจากฝรั่งเศสอย่าง เปแอชเช (นี่ก็อีกแล้ว) ก็ให้ความสนใจเพลย์เมคเกอร์รายนี้เช่นกัน ยังไม่นับข่าวแพลม ๆ กับต้นสังกัดเดิม ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งฟาดแชมป์ UCL ไปหมาด ๆ แต่รายนี้น่าจะมีความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อยเพราะ เยอร์เก้น คล็อปป์ ไม่นิยมดึงเด็กเก่ามาร่วมทีม เหมือนที่ผู้จัดการทีมหลายคนชอบทำกัน

ค่าตัวประมาณการในการย้ายทีม : 100 ล้านปอนด์  

6. เนย์มาร์ - ปารีส แซง-แชร์กแมงNeymar Jr.Alexandre Schneider/GettyImages ตั้งแต่ย้ายออกจาก บาร์เซโลนา เมื่อ 2 ปีก่อน เนย์มาร์ ก็มีข่าวย้ายกลับสเปนในทุกช่วงของตลาดซื้อขาย ไล่มาตั้งแต่การย้ายกลับไปยังถิ่น คัมป์นู จนถึงการย้ายไปเล่นให้กับทีมคู่ปรบตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด

สาเหตุที่มีข่าวอยู่เป็นระยะเนื่องจากกูรูหลายคนมองว่า ลีกเอิง ของฝรั่งเศสนั้นไม่ได้มีความท้าทายใด ๆ ให้กับนักเตะทีมชาติบราซิลซักเท่าไหร่ มีเพียงเงินค่าเหนื่อยมหาศาลที่ล่อให้เขายังคงอยู่กับทีมต่อไป

ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานของ มาดริด หมายมั่นปั้นมือที่จะดึง เนย์มาร์ กลับมายัง ลาลีก้า เพื่อสร้างทีมให้กลับมาครองความยิ่งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่ทำพลาดด้วยการปล่อย ซีเนดีน ซีดาน มหาโค้ชที่พาทีมฟาดแชมป์ UCL 3 สมัยติดออกจากทีม ทำให้พวกเขาต้องพบเจอกับความล้มเหลวชนิดที่ไม่เหลือคราบแชมป์ยุโรป 13 สมัยในวีวันที่ผ่านมา

การได้ ซีดาน กลับมาและการประกาศคว้าตัว เอเด็น อาซาร์ เพลยเมคเกอร์ของ เชลซี น่าจะเป็นอะไรที่ล่อตาล่อใจดาวเตะ เปแอชเช ได้ไม่น้อย เพียงแต่ทาง ราชัน ต้องยอมทุ่มเงินไม่น้อยกว่า 100 ล้านปอนด์อย่างแน่นอน

ค่าตัวประมาณการในการย้ายทีม : 180 ล้านปอนด์  

7. คิลิยัน เอ็มบัปเป้ - ปารีส แซง-แชร์กแมงFBL-FRA-LIGUE 1-REIMS-PSGFRANCK FIFE/GettyImages ดาวยิงดีกรีแชมป์โลกและนักเตะยอดเยี่ยมของ ลีกเอิง รายนี้ตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาหลังการกลับมาของ ซีดาน ซึ่งสร้างความสั่นสะเทือนให้กับบรรดาทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป

เอ็มบัปเป้ เป็นที่ชื่นชอบของ เปเรซ และ ซีดาน เป็นอย่างมาก ทั้งคู่หมายมั่นปั้นมือที่จะดึงสตาร์รายนี้ไปแทนที่ คาริม เบนเซมา และหากเป็นไปได้พวกเขาก็พร้อมจะดึง เนย์มาร์ คู่หูในแดนหน้าไปเป็นแพ็คคู่เพื่อเสริมเกมรุกพาทีมกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง

ตัวนักเตะเองก็พร้อมที่จะย้ายทีม แม้ว่าทางสโมสรจะออกมาเบรคเรื่องนี้ แต่คาดว่าหาการเจรจาเป็นไปด้วยดีมีเงินถึง ทุกอย่างก็ไม่น่าจะมีปัญหา

ค่าตัวประมาณการในการย้ายทีม : 200 ล้านปอนด์  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook