จบเสียที!ซิตี้ปิดดีลซิวม็องกาล่าค่าตัว1,800ล้าน

จบเสียที!ซิตี้ปิดดีลซิวม็องกาล่าค่าตัว1,800ล้าน

จบเสียที!ซิตี้ปิดดีลซิวม็องกาล่าค่าตัว1,800ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศคว้าตัว ม็องกาล่า มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว1,800 ล้านบาท โดยนักเตะจะเซ็นสัญญาค้าแข้งกับทีม เป็นเวลา 5 ปีด้วยกัน

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกทีมล่าสุด แถลงการณ์คว้าตัว เอเลียควิม ม็องกาล่า ปราการหลังชาวฝรั่งเศส จาก เอฟซี ปอร์โต้ มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร (1,800 ล้านบาท) จากแถลงการณ์ผ่านเว็บของสโมสร เมื่อวันจันทร์ที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

ม็องกาล่า นั้นตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาตั้งแต่เดือนมกราคม แต่ทีม "เรือใบสีฟ้า" นั้นไม่สามารถตกลงค่าตัวกับ ปอร์โต้ ได้ ก่อนที่สุดท้าย ดาวเตะชาวฝรั่งเศส จะได้ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในที่สุด โดยคาดว่า ม็องกาล่า นั้น จะเซ็นสัญญากับ ซิตี้ เป็นเวลา 5 ปีด้วยกัน

ในขณะที่ ดาวเตะวัย 23 ปี ให้สัมภาษณ์ถึงการย้ายทีมครั้งนี้ว่า "ซิตี้ คือทีมระดับหัวแถวของยุโรป สำหรับผมนี่เป็นย่างก้าวสำคัญ กับการย้ายจาก ปอร์โต้ มาร่วมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อการก้าวไปอีกขึ้น ผมอยากได้แชมป์ และผมเชื่อว่าผมทำได้ ผมเป็นคนมีความทะเยอทะยาน นี่เป็นสาเหตุว่าทำไมผมมาที่นี่"

"ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาที่อังกฤษ เพราะว่าสำหรับผม พรีเมียร์ลีก คือลีกที่ดีที่สุดในโลก มันเป็นลีกที่มีการแข่งขันกันสูง และดุดันที่สุด มีการถล่มประตูมากมาย ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ดีต่อคนดู ผมแทบรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ลงเล่นที่นี่"

สำหรับ ม็องกาล่า นั้นค้าแข้งกับ ปอร์โต้ มาตั้งแต่ปี 2011 ลงสนามให้ทีมไปทั้งสิ้น 92 นัด ยิงได้ 13 ประตู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook