"กอมปานี" ลั่นขอพิสูจน์ตัวในฐานะ กุนซือ-นักเตะ อันเดอร์เลชท์

"กอมปานี" ลั่นขอพิสูจน์ตัวในฐานะ กุนซือ-นักเตะ อันเดอร์เลชท์

"กอมปานี" ลั่นขอพิสูจน์ตัวในฐานะ กุนซือ-นักเตะ อันเดอร์เลชท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แวงซ็องต์ กอมปานี ผู้จัดการทีมของ อันเดอร์เลชท์ ประกาศกร้าวเลยว่าต้องการที่จะพิสูจน์ตัวเองกับความท้าทายใหม่ในฐานะ กุนซือ-นักเตะ กับสโมสรเก่าที่เคยปลุกปั้นตนเองขึ้นมา

ปราการหลังทีมชาติเบลเยี่ยมตัดสินใจยุติบทบาท 11 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายหลังจากการคว้า ‘ทริปเปิ้ลแชมป์’ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาและก็เลือกที่จะกลับมาบ้านเกิดด้วยการเซ็นสัญญากับ อันเดอร์เลชท์ อีกครั้ง

ซึ่งการเซ็นสัญญาครั้งนี้เขาไม่ใช่นักเตะธรรมดาอีกต่อไปแต่ยังควบงานเป็นผู้จัดการทีมด้วยอีกต่างหาก

กอมปานี ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกหลังเริ่มต้นงานใหม่เป็นวันที่สอง มันเหมือนได้เรียนรู้อยู่ในมหาวิทยาลัยทุกวัน เป๊ปอธิบายทุกอย่างด้วยความชัดเจน ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากเขา”

“ผมไม่ใช่เป๊ป ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม ผมอยากจะอธิบายให้มันชัดเจนในตอนนี้เลย แต่ผมคิดว่าตัวเองเป็นนักเรียนที่ดี”
an2

เมื่อถูกถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่เขาจะกลับมายังถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ในฐานะผู้จัดการทีม ยอดปราการหลังทีมชาติเบลเยียม วัย 33 ปี กล่าวว่า

“ผมคิดไว้อยู่แล้วว่าจะต้องเจอคำถามแบบนี้ แต่มันก็ยังเซอร์ไพรส์ผมอยู่ดี”

“ให้ผมเริ่มต้นทำงานนี้ก่อน และปล่อยให้ซิตี้เป็นซิตี้ ภายใต้การนำทีมของเป๊ป เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม ผมคิดว่าพวกเขาจะได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในที่สุด และก็หวังว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้”

“ผมคิดว่า ข้างหลังเป๊ป ยังมีมิเกล อาร์เตต้า ที่มีความรู้มากมาย มีความเป็นไปได้ที่เขาจะเป็นคนเหมาะสมที่สุด ส่วนผมมันเพิ่งจะเริ่มต้นงานสายนี้เอง”

“ผมจะพยายามทำให้ได้เหมือนเป๊ป เป็นผู้จัดการทีมที่ดี นั่นล่ะคือสิ่งที่ผมรู้ในตอนนี้ ส่วนจะทำได้ดีจริงหรือไม่ ไว้มาคอยดูกัน”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook