ภาพลวงตา (หรือเปล่า?)

ภาพลวงตา (หรือเปล่า?)

ภาพลวงตา (หรือเปล่า?)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สิ้นสุดการรอคอยสำหรับเหล่าบรรดาสาวกคอลูกหนังแดน "ผู้ดี" เมื่อศึกอภิมหาบอลลีก ที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ของโลก ได้ฤกษ์เปิดศักราชประชันฝีแข้งกันอีกคำรบ

ยี่ห้อ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประทับตราการันตีความมันส์ ชนิดที่อย่าได้คาดสายตาแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว เพราะถ้าคุณพลาดแล้ว คุณจะคุยกับเค้า "ไม่รู้เรื่อง" (อาต๋อย ไตรภพ ได้กล่าวเอาไว้)

แม้แต่วินาทีแห่งเกมประเดิมซีซั่นใหม่ ยังมีเหตุการณ์ให้ได้พูดถึงมากมายหลายวาระ จริงไม่จริงลองถามสาวก "ปีศาจแดง" ดูก็แล้วกัน

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้รับเกียรติให้เป็นทีมเตะเปิดสนามประเดิมซีซั่น 2014-15 โดยเป็นฝ่ายเฝ้ารังต้อนรับทีมสายเลือดเวลส์ สวอนซี ซิตี้

เสียงเชียร์ดังกระหึ่ม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บรรดาสาวก "เร้ด อาร์มี่" หอบลูกจูงหลานเข้าสนามกันพร้อมหน้า ด้วยแววตาเป็นประกายเปี่ยมล้นไปด้วยความหวังหลังได้ หลุยส์ ฟาน กัล เข้ามากอบกู้วิกฤตการณ์ ณ บ้านทรายทองหลังนี้

ภายหลังจากที่นำทัพ "อัศวินสีส้ม" ผงาดคว้าอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2014 พร้อมพกดีกรีนำทีม อาแจ็กซ์ และ บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พ่วงแชมป์ ลา ลีกา 2 สมัยกับ บาร์เซโลน่า และถ้วยอื่นๆ อีกมากมาย

ตอกย้ำความมั่นใจให้บรรดา "เด็กผี" เต็มๆ อีกดอก ด้วยฟอร์มปรีซีซั่นสุดหรู 6 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 พร้อมจารึกชื่อไว้ในกายเธอ สาวกพันธุ์ปีศาจทั้งหลาย

แต่ในเมื่อเข้าสู่โลกของความเป็นจริงมิได้อิงนิยาย บนสมรภูมิรบที่แท้จริง กับบรรดา เสือ สิงห์ กระทิง แรด ที่ยากจะประเมินในแง่ของขีดความสามารถและพิษสงรอบทิศ ดังเช่นที่ "หงส์ขาว" ประทับรอยเอาไว้

ครั้งสุดท้ายที่ แมนฯ ยูฯ แพ้ ในเกมเปิดสนามฤดูกาลใหม่ ต้องนั่งไทม์แมชชินย้อนเวลากลับไปเมื่อ 23 ส.ค.ปี 1973 นู่นเลย ห้วงเวลาที่ "ปีกพ่อมด" ไรอัน กิ๊กส์ ยังมิได้ลืมตาดูโลกด้วยซ้ำไป โดยแพ้ อาร์เซน่อล 0-3 บทสรุปปีนั้น "ผีแดง" ตกชั้น!!

สถิติมีไว้ให้ทำลาย คงจะชินและชากันมาบ้างแล้วในยุคของ เดวิด มอยส์ แต่ ณ ขณะเดียวกัน หลุยส์ ฟาน กัล นะ ไม่ใช่ มอยส์ ให้เทียบกันคงลำบาก ประสบการณ์ ชั่วโมงบิน ถ้วยรางวัล เทียบกันไม่ติด

ไม่แปลกใจเลยที่แฟนบอลจะคาดหวังหลายสิ่งอย่างจาก ฟาน กัล แม้กระทั่งแผนการเล่นที่ไม่เคยชินตาในระบบ 3-5-2 หรือ 3-4-1-2 เหล่าสาวกก็ยังพร้อมเปิดใจยอมรับที่แม้จะขัดกับ 4-4-2 หรือ 4-2-3-1 ที่ทีมประสบความสำเร็จมาตลอดในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

อุบัติเหตุทางลูกหนังเกิดขึ้นได้ แต่อย่าให้บ่อย โดยเฉพาะทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกัน โดยเฉพาะคนที่ชื่อ หลุยส์ ฟาน กัล ท่องมาแล้วทั่วยุทธภพลูกหนังร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำ คงไม่เอาชื่อมาทิ้งที่ โรงละครแห่งความฝัน

ในฐานะสาวกผู้จงรัก และเหล่ามวลมหาประชาผีทั่วทั้งปฐพี คงอยากเห็น "อสูรแดง" ตนเดิมฟื้นคืนชีพให้ไว ภาวนาให้แข้งตัวหลักหลายรายหายเจ็บโดยเร็ว

ส่วนที่จะเติมเต็มช่องว่างที่สึกหรอ ก็เดินหน้าลงสู่ตลาดแบบจริงๆ จังๆ ซักทีเถอะพ่อคุณ เบื่อข่าวลวงที่ยังไม่เห็นเค้าลางความเป็นจริงกับข่าวเต้ารายวันยืดยาวเป็น รายเดือน

นับจากนั้นเป็นต้นไป ขอให้เป็นช่วงเวลาไล่ล่าความสำเร็จแบบเต็มตัว และคืนความสุขสู่ประชาชน (ชาว ผีแดง) อย่างแท้จริงนะจ๊ะ หลุยส์ ฟาน กัล

 

เรื่องโดย : จ่าตุ๊

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook