น้องแคทโชว์แกร่งซิวทองยกเหล็กยูธอลป.

น้องแคทโชว์แกร่งซิวทองยกเหล็กยูธอลป.

น้องแคทโชว์แกร่งซิวทองยกเหล็กยูธอลป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอมพลังสาวไทย "น้องแคท" รัตนาภรณ์ ปักการะถา คว้าเหรียญทองเหรียญที่สองให้ทัพยูธโลิมปิก 2014หลังยกทำสถิติรวมได้ 190 กก. เจ้าตัวเผยเงินอัดฉีดเก็บไว้ดูแลครอบครัว

การแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2014 ที่ เมืองนานกิง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา "น้องแคท" รัตนาภรณ์ ปักการะถา จอมพลังสาวเยาวชนทีมชาติไทย ลงล่าเหรียญในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กก. โดยยกท่าสแนตช์ได้ 81 กก. ควีนแอนด์เจิร์ก 109 กก. สถิติรวมได้ 190 กก. คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 2 ของทัพยูธอลป.ทีมชาติ ในการแข่งขันกีฬายูธ อลป.เกมส์ 2014 ที่หนานกิง ประเทศจีน

หลังการแข่งขัน น้องแคท เผยว่า รู้สึกดีใจและพอใจกับสถิติที่ทำได้ เหรียญทองนี้ขอมอบให้คนไทยทั้งประเทศ และให้พ่อกับแม่ที่เป็นกำลังใจตลอด อยากบอกว่าทำได้แล้ว ส่วนเงินอัดฉีดจะเก็บไว้ดูแลครอบครัว

ขณะที่ นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักยกน้ำหนักคนนี้อนาคตไกลเป็นเด็กมีวินัย ขยันฝึกซ้อม หากรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ซีเกมส์รวมไปถึงเอเชียนเกมส์มีลุ้นเหรียญแน่ ทั้งนี้พร้อมให้น้องแคทขยับขึ้นจากยุวชนไปลงประเภทเยาวชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook