ฟีฟ่าสั่งห้ามบาร์ซ่าซื้อนักเตะเปิดตลาด2รอบหน้า

ฟีฟ่าสั่งห้ามบาร์ซ่าซื้อนักเตะเปิดตลาด2รอบหน้า

ฟีฟ่าสั่งห้ามบาร์ซ่าซื้อนักเตะเปิดตลาด2รอบหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตัดสินเด็ดขาดแล้ว ฟีฟ่า สั่งแบนห้าม บาร์เซโลนา ซื้อนักเตะช่วงตลาดหน้าหนาว และ หน้าร้อนปี 2015 โดยจะกลับมาซื้อได้อีกครั้งในเดือนมกราคม 2016

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ตัดสินลงโทษแบนห้ามมิให้ เอฟซี บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทัพช่วงเปิดตลาด 2 รอบหน้า คือระหว่างเดือนกันยายนนี้ ไปจนถึง ตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นซัมเมอร์ 2015 รวมถึงถูกปรับเงินจำนวน 450,000 ฟรังค์สวิส (12.6 ล้านบาท) จากกรณีที่บอร์ดบริหาร "เจ้าบุญทุ่ม" ลงทะเบียนนักเตะเยาวชนผิดกฎ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน เมษายน ที่ผ่านมา ฟีฟ่า ได้สั่งลงโทษ บาร์เซโลนา ห้ามซื้อเข้ามาเสริมทัพ ทว่ายอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน ได้ยื่นอุทธรณ์เป็นผลสำเร็จ และมีคำสั่งระงับโทษแบนดังกล่าวเป็นการชั่วคราว ทำให้พวกเขาเร่งลุยตลาดนักเตะ จนสามารถคว้าตัวผู้เล่นชั้นนำเข้ามาสู่ทีมมากมาย อาทิเช่น หลุยส์ ซัวเรซ, อิวาน ราคิติช และ โทมัส แฟร์มาเล่น

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันพุธที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ได้ตัดสินเด็ดขาด และปฏิเสธการอุทธรณ์ข้อกล่าวหา โดยสั่งห้ามมิให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ซื้อนักเตะแม้แต่รายเดียว ซึ่งมีผลทันทีในตลาดเดือนมกราคม 2015 และ ในซัมเมอร์ปีเดียวกัน โดยพวกเขาจะกลับคืนสู่ตลาดได้อีกครั้งคือในเดือนมกราคม 2016

ขณะที่ ตลาดซื้อ-ขยายผู้เล่นในซัมเมอร์นี้ ซึ่งยังเหลือเวลาอีก 10 วัน บาร์เซโลนา ยังสามารถมองหานักเตะเข้ามาเสริมทัพได้ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook