ขยับอีกก้าว...?

ขยับอีกก้าว...?

ขยับอีกก้าว...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งในตลาดซื้อขาย หลังจากเปิดตัว มาร์กอส โรโฮ กองหลังอเนกประสงค์อย่างเป็นทางการ โดยโยกมาจากสปอร์ติ้ง ลิสบอนเพื่อตอบสนองแนวรับให้กับ หลุยส์ ฟาน ฮัล

แน่นอนว่า โรโฮ ไม่ใช่ชื่อสุดท้ายที่เติมเข้ามาในซัมเมอร์นี้ ยังมีเข้ามาอีกแน่นอน รายงานข่าวแต่ละวันหนาแน่นมาก ถ้าซื้อทุกคนที่เป็นข่าวคงได้ผีแดงทีมใหม่ 2-3 ทีม

ทว่าชื่อที่ยังคงไม่หนีหายไปไหนเห็นจะเป็น อังเคล ดิ มาเรีย กับ อาร์ตูโร่ วิดัล จะเป็น 2 รายสุดท้ายที่จะเข้ามาเติมเต็มให้กับขุมกำลังของผีแดงหรือเปล่า รอดูกันต่อไป

โรโฮ กับพื้นที่ทางซ้าย ? มาร์กอส โรโฮ เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายให้กับทีมชาติอาร์เจนตินาในฟุตบอลโลกที่ผ่านมา ทว่ากับสปอร์ติ้ง ลิสบอน พื้นที่เซ็นเตอร์แบ็กคือบทบาทที่เล่นเป็นประจำ

พื้นฐานแบบนี้เข้าทาง หลุยส์ ฟาน ฮัล แน่นอนกับระบบกองหลัง 3 คนที่ต้องการใช้งานเป็นหลักในฤดูกาลนี้ พละกำลังและความแข็งแกร่งดูเหมือน โรโฮ จะมีเหลือเฟือ เหมาะกับระบบของ ฟาน ฮัล มากทีเดียว

ประสบการณ์จากทีมชาติอาร์เจนตินา ถือว่าช่วยยกระดับประสบการณ์ให้กับแนวรับคนนี้เป็นอย่างดี ยังนึกภาพไม่ออกเหมือนกันว่า ลุค ชอว์ จะเสียบเข้ามาได้ในจุดไหน ไม่ว่าจะเป็นแบ็กซ้ายในระบบกองหลัง 4 คน หรือวิงแบ็คในระบบกองหลัง 3 คน

มาร์กอส โรโฮ (คนกลาง) นักเตะใหม่และไม่น่าใช่คนสุดท้ายของซัมเมอร์นี้แน่

ต้องไม่ลืมประเด็นที่เคยเปิดเอาไว้ในช่วงปรีซีซั่น ที่หลุยส์ ฟาน ฮัล เคยบอกเอาไว้ว่า ลุค ชอว์ ไม่มีความฟิตจนต้องจับแยกไปซ้อมเดี่ยว

แม้ว่า ลุค ชอว์ จะไม่มีบทบาทอะไรกับตัวจริงสิงโตคำราม แต่ซ้อมกับทีมตลอดเวลาในทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลโลก กลับมารายงานตัวเหมือนคนอื่นฯที่ติดทีมชาติอังกฤษเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น รูนี่ย์,เวลเบ็ค,โจนส์,สมอลลิ่ง เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากมากที่นักเตะอายุกำลังหนุ่มแน่นจะมีสภาพร่างกายที่แย่มาก

แย่กว่านักเตะคนอื่นในทีมจนต้องแยกซ้อมเดี่ยว เหตุผลเดียวที่เชื่อได้ก็คือเป็นเรื่องของแท็กติกส์และเทคนิคมากกว่า ไม่เข้ากับระบบเท่าไหร่ประมาณนั้น

อันเชล็อตติ ออกมาเผยเองว่า ดิ มาเรีย อยากย้ายออกจากทีม

ดิ มาเรีย วิงแบ็กของ ฟาน ฮัล ? คนนี้ดูเหมือนจะได้หลายออปชั่นเช่นกัน เป็นที่รู้จักมักคุ้นในตำแหน่งปีกกับเบนฟิก้า แต่มีการสลับเข้ามาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางบ้างเหมือนกัน

ในทีมเรอัล มาดริด แม้งานหลักจะคอยปั้นโอกาสให้กับคริสติอาโน่ โรนัลโด้ ทว่าในยุคที่มี โจเซ่ มูรินโญ่ คุมทีม ดิ มาเรีย มีบทบาทที่เพิ่มขึ้นคือต้องถอยลงไปช่วยเกมรับด้วย

เพราะฉะนั้นมันเหมือนกับตำแหน่งวิงแบ็กนั่นเอง ฟาน ฮัล ต้องการแบบนี้หรือเปล่า น่าจะใช่นะ แม้ว่า ดิ มาเรีย จะเป็นข่าวหนาหูเช่นกันกับเปแอสเช ทว่าทีมดังจากลีกเอิงต้องระมัดระวังกับการใช้จ่ายเงิน ต้องขายบางคนออกไปก่อนถึงจะซื้อตัวใหม่เข้ามา ซับซ้อนกว่าผีแดงเยอะ แต่ถ้าขาย ลาเวซซี่ ได้เป็นเรื่องเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า ดิ มาเรีย จะสามารถลงมาช่วยเกมรับได้ดีแค่ไหน สิ่งที่สำคัญกว่าก็คือเกมรุกของเขา ความสามารถที่ล้นเหลือ กระชากเข้าหากองหลังคู่แข่งหรือสร้างสรรค์โอกาสให้กับกองหน้าอย่าง เวย์น รูนี่ย์และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ นั่นคือเรื่องใหญ่

วิดัล จับคู่เอร์เรร่า ? กรณีของ อาร์ตูโร่ วิดัล เป็นมหากาพย์สำหรับตลาดซื้อขายในซัมเมอร์นี้ แฟนผีแดงอยากเห็นการเข้ามาจับคู่กับ เอร์เรร่า หรือเปล่า ต้องการและอยากจะเห็นภาพนี้แน่นอน

คนนี้ดีลยืดเยื้อตั้งแต่ก่อนบอลโลกเสียอีก

คาร์ริค,เฟล็ตเชอร์หรือทอม เคลฟเวอร์ลีย์ ไม่ใช่ตัวที่มีบารมีหรือว่าสร้างพลังขับเคลื่อนแดนกลางให้กับผีแดงได้แบบลงตัว วิดัล คือชื่อที่เชื่อกันว่าจะเข้ามาสร้างสมดุลในเกมรุกและเกมรับให้กับทีมได้

ฆวน มาตา และ เวย์น รูนี่ย์ ไม่จำเป็นต้องถอยลงมาลึก นั่นทำให้ตัวรุกในแดนหน้ามีมากสามารถที่จะกดดันแนวรับคู่แข่ง และสร้างช่องว่างในการเข้าทำได้มากยิ่งขึ้น

ตัวอื่นๆ ? เซ็นเตอร์แบ็กประสบการณ์มากๆ ตัวริมเส้นที่จี๊ดจ๊าดและปิดสกอร์ได้แบบ ร็อบเบน ทิ้งไว้เป็นเครื่องหมายคำถามก็แล้วกัน...

ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook