เมสซี่ เมินรับเหรียญจวกมีการให้ บราซิล เป็นแชมป์ไว้แล้ว (ภาพ)

ไปกันใหญ่! "เมสซี่" เมินรับเหรียญจวกมีการให้ "บราซิล" เป็นแชมป์ไว้แล้ว (ภาพ)

ไปกันใหญ่! "เมสซี่" เมินรับเหรียญจวกมีการให้ "บราซิล" เป็นแชมป์ไว้แล้ว (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นใหญ่หลังเกมที่ "ทัพฟ้าขาว" อาร์เจนติน่า เป็นฝ่ายเอาชนะ ชิลี 2-1 ในการชิงอันดับที่ 3 ในศึกฟุตบอล โคปา อเมริกา 2019 เมื่อในพิธีมอบเหรียญรางวัล ปรากฏว่าไร้เงาของ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนติน่า

โดยในเกมการแข่งขัน เมสซี่ มีจังหวะปะทะกับ แกรี่ เมเดล กองหลังทีมชาติชิลี จนเป็นเหตุให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนามทั้งคู่ในช่วงนาทีที่ 37 ของเกม ซึ่งแข้งทั้งสองรายก็เดินออกจากสนามโดยดี

อย่างไรก็ตาม หลังจบเกม ดาวเตะวัย 32 ปี ปฏิเสธที่จะขึ้นรับเหรียญรางวัล พร้อมกับให้สัมภาษณ์ตำหนิฝ่ายจัดการแข่งขันแบบไม่พอใจ ซึ่งประเด็นใหญ่คือการที่มีการจัดฉากให้ "เจ้าภาพ" บราซิล เป็นแชมป์ในครั้งนี้

"ผมไม่อยากขึ้นโพเดียมไปรับเหรียญรางวัล เพราะผมไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งในการคอร์รัปชั่นครั้งนี้ พวกเราไม่ได้ด้อยกว่าพวกเขา (บราซิล) แต่เราไม่มีสิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ, มันมีการคอร์รัปชั่นเกิดขึ้น และกรรมการก็ไม่ได้ทำอย่างที่แฟนบอลต้องการอยากได้ความสนุกจากเกมฟุตบอล"

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทั้งหมดนี้เป็นการจัดฉากให้กับบราซิล แน่นอนผมเป็นคนที่พูดความจริง ถ้าสิ่งที่ผมพูดมันทำให้เกิดผลกระทบ แต่เอาจริงๆ มันก็ไม่ใช่ธุระอะไรของผมอยู่แล้ว"

"สำหรับเรื่องใบแดงในเกมนัดนี้ ผมคิดว่าใบเหลืองคือเรื่องที่เหมาะสมสำหรับเราทั้งสองฝ่าย (เมเดล) แต่ดูสิ่งที่พวกเขาทำกับผมซิ" เมสซี่ กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ไปกันใหญ่! "เมสซี่" เมินรับเหรียญจวกมีการให้ "บราซิล" เป็นแชมป์ไว้แล้ว (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook