น่ารักมาก! "น้องกุ๊บกิ๊บ" นางฟ้ารันเนอร์ผู้รักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ (ภาพ)

น่ารักมาก! "น้องกุ๊บกิ๊บ" นางฟ้ารันเนอร์ผู้รักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ (ภาพ)

น่ารักมาก! "น้องกุ๊บกิ๊บ" นางฟ้ารันเนอร์ผู้รักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปรู้จักกับ "น้องกุ๊บกิ๊บ-วริษา เหล่ารอด" สาวสวยวัยย่าง 28 ปีที่เต็มไปด้วยความสดใสน่ารัก จนหลายคนยกให้เป็นอีกหนึ่งนางฟ้าแห่งวงการรันเนอร์ไทย

วันนี้ Sanook Sport! ได้มีโอกาสพูดคุยเล็กๆ น้อยๆ กับน้องกุ๊บกิ๊บ บอกเลยว่าน้องมีทัศนคติต่อการวิ่งที่ดีมากๆ แถมยังน่ารักสดใสดีต่อใจเหลือเกิน

- เริ่มวิ่งจริงจังมาตั้งแต่เมื่อไร? อะไรคือแรงบันดาลใจที่ทำให้วิ่ง?

"เริ่มวิ่งจริงจังมาตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 ค่ะ งานแรกคือเขาชะโงก ซูเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน 2017 ค่ะระยะ 10 กม. ต้องบอกก่อนว่า ปกติกุ๊บเป็นนักวิ่งในช่วงเด็กๆอยู่สักพัก พอโตขึ้นจึงห่างหายมานานมาก และเป็นคนชอบวิ่งอยู่แล้ว รู้สึกว่าการออกไปวิ่งทำให้เราได้รู้สึกถึงการผ่อนคลายสมอง และต้องบอกว่ากุ๊บเป็นคนติดโทรศัพท์มาก ว่างๆคือต้องจับขึ้นมาเล่น แต่การวิ่งทำให้เราห่างจากโทรศัพท์ได้มากขึ้น และชอบวิ่ง outdoor เพราะได้เห็นวิวทิวทัศน์ เห็นเมือง เห็นต้นไม้ เหมือนเป็นการเที่ยวอย่างหนึ่งเลยล่ะค่ะ และทุกครั้งเวลาไปเที่ยว หรือไปทำงานต่างจังหวัดก็จะพกชุดกีฬาและรองเท้าวิ่งติดไปด้วย ถ้ามีเวลาก็จะออกไปวิ่ง ชอบวิ่งต่างจังหวัด เพราะอากาศดี ได้สูดอากาศทำให้สดชื่น"

"แรงบันดาลใจในการวิ่ง แน่นอนปัจจัยหลักเพื่อสุขภาพค่ะ กุ๊บไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่อยากมีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดไปค่ะ จึงต้องหันมาวิ่งอยู่สม่ำเสมอ อาทิตย์ละ 2 วันก็ยังดีค่ะ"

- ได้อะไรจากการวิ่งบ้าง?

"การได้ออกมาวิ่งทำให้เราชนะใจตัวเอง ได้สุขภาพที่แข็งแรง ตั้งแต่วิ่งกุ๊บไม่เคยป่วยเลยค่ะ ได้เจอมิตรภาพใหม่ๆ เจอเพื่อนๆที่น่ารักจากในทีม และระหว่างทางที่วิ่งได้รู้จักสังคมมากขึ้น ถ้าไปวิ่งในงานก็จะได้ร่วมทำบุญกับงานที่จัดอีกด้วยค่ะ"

- ระยะวิ่งที่ชอบที่สุด และเป้าหมายในอนาคตครับ

"ระยะที่ชอบที่สุดคือ Mini Marathon 10 กม. ค่ะ วิ่งเร็วสุด 70 นาที แต่แอบได้ถ้วยรางวัลมา 1 งานนะคะ คืองานแก่งกระจาน to Run Mini Half Marathon 2018 เป้าหมายในอนาคต มี 2 อย่าง คือ..

1. วิ่งจบ sub 1 ใน 10 กม.
2. วิ่ง 21 กม. งานแรกของชีวิตคืองานบักแตงโม Run Half Marathon 2019 pacer 3 ชม. ค่ะ

ทุกคนเป็นกำลังใจกุ๊บให้ด้วยนะคะ"

- ฝากผลงานและช่องทางติดตามได้เลยครับ

"ผลงานของหนูมีเป็น pacer ให้กับทีมลูกโป่งรันเนอร์ กับ Runway Team ยังไงเจอกันสามารถเข้ามาทักทายกันได้นะคะ ส่วนช่องทางการติดตาม Instagram: gub_warisa กับ Facebook : Gubgib Warisa ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ

อัลบั้มภาพ 51 ภาพ ของ น่ารักมาก! "น้องกุ๊บกิ๊บ" นางฟ้ารันเนอร์ผู้รักการวิ่งเป็นชีวิตจิตใจ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook