เกินบรรยาย! ส่องเรือยอชต์ "เสี่ยหมี" มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท, ใช้แทนออฟฟิศหลังถูกแบนห้ามเข้า UK (ภาพ)

เกินบรรยาย! ส่องเรือยอชต์ "เสี่ยหมี" มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท, ใช้แทนออฟฟิศหลังถูกแบนห้ามเข้า UK (ภาพ)

เกินบรรยาย! ส่องเรือยอชต์ "เสี่ยหมี" มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท, ใช้แทนออฟฟิศหลังถูกแบนห้ามเข้า UK (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่แฟนบอลทราบกันดีว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซียของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ไม่สามารถเดินทางเข้าสหราชอาณาจักรได้ หลังถูกรัฐบาลผู้ดีปฏิเสธต่ออายุวีซ่าให้ตั้งแต่เมื่อพฤษภาคมปี 2018 เนื่องจากปัญหาข้อพิพาททางการทูตระหว่าง รัสเซีย กับ อังกฤษ

ด้วยเหตุนี้เองที่ ทำให้ "เสี่ยหมี" เลือกบริหารงานสโมสรบน "Eclipse" ซูเปอร์เรือยอชต์ มูลค่า 380 ล้านปอนด์ (ราว 14,600 ล้านบาท) แทน โดยมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย มีที่พักอยู่ในอังกฤษถึง 7 แห่ง รวมไปถึงบ้าน 2 หลังที่ โลว์นเดส สแควร์ และ เบลกราเวีย ที่มีมูลค่ารวมกันกว่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 5.8 พันล้านบาท) แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปพำนักได้

ทำให้เวลาอบราโมวิชต้องการสนทนาแบบตัวต่อตัวกับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด กุนซือเชลซีคนปัจจุบัน เขาจึงสามารถทำมันได้บนซูเปอร์เรือยอชต์สุดหรูลำนี้เท่านั้น ซึ่งได้จอดเทียบรออยู่ที่ แซงต์ โทรเปซ์ ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส

สำหรับเรือยอชต์ลำนี้ เมื่อตอนที่อบราโมวิชซื้อมาเมื่อปี 2010 มีราคาอยู่ที่ 300 ล้านปอนด์ (ราว 11,500 ล้านบาท) ซึ่งในตอนนั้นมันได้ชื่อว่าเป็นเรือยอชต์ส่วนตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก (ปัจจุบันหล่นเป็นอันดับ 2) แต่หลังจากมีการอัปเกรดและผ่านการบำรุงรักษา ราคาของเรือยอชต์ลำนี้กำลังจะทะลุขึ้นไปอยู่สูงเกือบ 400 ล้านปอนด์ (ราว 15,400 ล้านบาท) เรียบร้อยแล้ว

โดยเรือลำนี้มีความยาว 533 ฟุต ถูกสร้างที่อู่ต่อเรือในฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี หลังใช้เวลา 5 ปีในการออกแบบ, พัฒนา และทดสอบ ในส่วนของถังเชื้อเพลิง ผู้ผลิตอ้างว่าสามารถบรรจุน้ำมันได้ถึง 1 ล้านลิตร ซึ่งสามารถใช้ในการเดินทางไปไกลถึง 6,000 ไมล์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ Eclipse ยังมีถึง 9 ชั้น ชั้นบนสุดสามารถใช้จอด Helipads ได้ 2 ลำ และมีโรงรถอยู่ด้วย บริเวณส่วนหน้าของเรือสามารถเปิดออกเพื่อนำ Eurocopter EC155 ลงไปจอดเก็บไว้ในโรงเก็บเครื่องบินได้

ภายในชั้น 8 เป็นส่วนของสระว่ายน้ำ เป็นที่อาบแดด, มีเตาปิ้งย่าง ขณะที่ในช่วงของห้องโถงใหญ่ถูกออกแบบให้มีความหรูหราสัมผัสกลิ่นไอแบบบาหลี ส่วนชั้น 7 ก็มีสระน้ำเช่นกันและจะมีฟลอร์เต้นรำอยู่ในชั้นนี้ด้วย ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็มีครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ยิมออกกำลังกายขนาดใหญ่, ห้องสปา, เสริมสวย, เซาน่า และห้องนวดตัว



ส่วนชั้นล่างสุดประกอบไปด้วยห้องสูท และห้องพักผู้โดยสาร ที่สามารถรองรับแขกได้ 320 คน และลูกเรืออีก 100 คน โดยในห้องพักรายงานว่ามาพร้อมกับจอทีวีขนาด 6 ฟุต มีอ่างจากุซซี่, สปา และระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

นอกจากนี้ ด้านระบบความปลอดภัยของเรือยังถูกออกแบบสมบูรณ์แบบ ไล่ตั้งแต่ใช้กระจกกันกระสุน มีระบบต่อต้านขีปนาวุธจากเรือดำน้ำ เท่านั้นยังไม่พอ ในเรือยังมีเรือดำน้ำขนาด 3 คนที่สามารถดำลงไปได้ลึก 160 ฟุต ไว้ใช้อพยพในยามฉุกเฉินรวมอยู่ด้วย ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมาคาดว่าต้องใช้ค่าบำรุงรักษาราว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,540 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี ใช่ว่าอบราโมวิชจำเป็นต้องอยู่รอสั่งการบนเรือเท่านั้น เพราะเขาสามารถใช้โทรศัพท์พูดคุยผ่านที่พักสุดหรูจากที่ต่างๆ ทั่วโลกที่เขาเป็นเจ้าของอยู่ได้อย่างสะดวก ไม่ว่าจะเป็นบ้าน 3 หลังที่ฝรั่งเศส, 4 แห่งในรัสเซีย, 3 แห่งในสหรัฐอเมริกา, โรงแรมในอิสราเอล และบ้านพักตากอากาศสุดหรูที่ทะเลแคริบเบียนนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ เกินบรรยาย! ส่องเรือยอชต์ "เสี่ยหมี" มูลค่า 1.5 หมื่นล้านบาท, ใช้แทนออฟฟิศหลังถูกแบนห้ามเข้า UK (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook