บาติโกลเผยร่างกายพังจนเกือบตัดขา

บาติโกลเผยร่างกายพังจนเกือบตัดขา

บาติโกลเผยร่างกายพังจนเกือบตัดขา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื้องหลังความสำเร็จ....! ''บาติโกล'' อดีตตำนานดาวยิงเท้าหนัก เผยเรื่องเศร้าหลังแขวนเกือก สภาพร่างกายทรุดหนัก จนเกือบต้องตัดขาทิ้ง

กาเบรียล บาติสตูต้า อดีตดาวยิงระดับตำนานชาว อาร์เจนติน่า ที่เคยสร้างชื่อกับ ฟิออเรนติน่า และ อาแอส โรม่า ในเวที กัลโช่ เซเรีย อา ออกมาเปิดเผยเรื่องเศร้าหลังตัดสินใจแขวนเกือก ยอมรับสภาพร่างกายย่ำแย่อย่างหนัก จนตัวเขาเกือบตัดสินใจตัดขาทิ้ง โชคดีที่ได้เจอแพทย์มากฝีมือ ช่วยผ่าตัดรักษาอาการ จนไม่ต้องตัดข้อเท้าทิ้งออกไป
 
เจ้าของฉายา "บาติโกล" ในวัย 45 ปี เผยว่า "หลังจากเลิกเล่นฟุตบอลได้ไม่นาน สภาพร่างกายผมทรุดหนักถึงขนาดไม่สามารถเดินได้ ผมต้องจำใจฉี่รดที่นอน เพราะผมไม่มีแรงมากพอจะเดินเข้าห้องน้ำ แม้จะอยู่ห่างจากเตียงนอนแค่ 10 เมตร ผมทนอาการบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าไม่ได้จริงๆ เลยตัดสินใจไปหา ด็อกเตอร์ อวานซี่ พร้อมขอให้เขาตัดขาออก ผมได้แรงบันดาลใจจาก (ออสการ์) พิสโตเรียส (นักวิ่งพิการคนแรกที่ลงแข่งมหกรรม โอลิมปิก) และหวังจะใช้ชีวิตในแบบนั้น"
 
"แต่หมอขัดใจผม พร้อมต่อว่าผมว่าบ้ารึปล่าว เขาทำการผ่าตัดข้อเท้าขวาผม และโชคดีที่อาการบาดเจ็บเหล่านั้นหายไปหมด ปัญหาที่เกิดขึ้นคือ ผมไม่มีกระดูกอ่อนและเส้นเอ็น ทำให้กระดูกต้องแบกรับน้ำหนักตัว 86 กิโลกรัมของผม ทำให้ผมเจ็บปวดจนแทบสิ้นใจ แต่สุดท้ายสถานการณ์ค่อยๆ ดีขึ้น แม้จะใช้เวลานาน จนตอนนนี้ผมกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook