ดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแอนตี้จากเพื่อนร่วมวงการ (ภาพ)

ดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแอนตี้จากเพื่อนร่วมวงการ (ภาพ)

ดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแอนตี้จากเพื่อนร่วมวงการ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเรื่องดราม่าที่ส่อจะกลายเป็นเรื่องวุ่นวายระดับชาติในวงการว่ายน้ำโลก สำหรับการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019 ที่กวางจู ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันพุธที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดยในการแข่งขันประเภทฟรีสไตล์ 200 เมตร ผลการแข่งขันปรากฏว่า ซุน หยาง นักว่ายน้ำจากจีน เจ้าของ 2 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอจาเนโร สามารถว่ายแตะขอบสระได้เป็นคนแรกพร้อมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันได้ชนิดนำม้วนเดียวจบ

swimdramaza2
ซึ่งในพิธีมอบเหรียญ กลายเป็นประเด็นเมื่อ ดันแคน สก็อตต์ นักว่ายน้ำชาวสหราชอาณาจักร ที่ได้รับเหรียญทองแดง ไม่ยอมขึ้นไปร่วมโพเดียมในขณะมอบเหรียญรางวัล โดยให้เหตุผลว่า "ไม่ต้องการที่จะยืนร่วมโพเดียมเดียวกับพวกขี้โกงใช้สารกระตุ้น"

"ผมไม่จำเป็นต้องเคารพเขา (ซุน) เพราะเขาก็ไม่ได้เคารพกีฬาของพวกเราเหมือนกัน" เจ้าของเหรียญทองแดง ฟรีสไตล์ 200 เมตร ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก 2019 กล่าวกับ เดอะซัน สื่อดังอังกฤษ

swimdramaza4
สำหรับ ซุน หยาง นักว่ายน้ำชาวจีนวัย 27 ปี เคยตกเป็นข่าวพัวพันกับการใช้สารกระตุ้นเมื่อกลางปี 2018 ที่ผ่านมา หลังไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น แต่เจ้าตัวปฏิเสธว่าเป็นการใช้ยาเพื่อรักษาอาการเกี่ยวกับหัวใจ ซึ่งสมาคมว่ายน้ำของจีน และสหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ (FINA) ไม่ได้สั่งลงโทษแบนทำให้เจ้าตัวยังสามารถลงแข่งขันว่ายน้ำรายการต่างๆ ได้ตามปกติ

แต่เรื่องยังไม่จบ เมื่อ องค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (WADA) ไม่เห็นด้วยกับการนิ่งเฉยของ สหพันธ์ว่ายน้ำระหว่างประเทศ (FINA) จึงได้ตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา ให้มีการสอบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งหากเจ้าตัวมีความผิดจริงจะหมดโอกาสลงแข่งขันตลอดชีวิตอย่างแน่นอน

swimdramaza3
อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เพื่อนในวงการไม่ยอมรับในตัวของนักว่ายน้ำแดนมังกร เพราะเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในการแข่งขันประเภทฟรีสไตล์ 400 เมตร ที่เจ้าตัวสามารถคว้าเหรียญทองไปครองได้ก่อนหน้านี้ แม็ก ฮอร์ตัน นักว่ายน้ำทีมชาติออสเตรเลียที่ได้ที่สอง ก็ปฏิเสธการขึ้นโพเดียมรับเหรียญรางวัลร่วมกับเจ้าตัวเช่นกัน

ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ถึงสองครั้งในรายการนี้ ซุน หยาง ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อว่า "ผมไม่ว่าอะไรหากเขาไม่ให้เกียรติในตัวผม แต่ผมรู้สึกเสียใจที่เขาไม่ให้เกียรติประเทศจีนของผม" เจ้าตัวกล่าว

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ดราม่าขอบสระ! "ซุน หยาง" ฉลามหนุ่มจากจีนโดนแอนตี้จากเพื่อนร่วมวงการ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook