"บาราซิต" โป้งเดียวจอด!!! พา บุรีรัมย์ ดับซ่า แข้งเทพ ฉลุยเข้ารอบตัดเชือกโตโยต้าลีกคัพ

"บาราซิต" โป้งเดียวจอด!!! พา บุรีรัมย์ ดับซ่า แข้งเทพ ฉลุยเข้ารอบตัดเชือกโตโยต้าลีกคัพ

"บาราซิต" โป้งเดียวจอด!!! พา บุรีรัมย์ ดับซ่า แข้งเทพ ฉลุยเข้ารอบตัดเชือกโตโยต้าลีกคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ฟุตบอล โตโยต้า ลีกคัพ 2019 รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 วันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562

 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 0-1 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
(เสมอในเวลา 90 นาที 0-0)

สนาม : ทรู สเตเดียม

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ 2019 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 24 กรกฎาคม 2562 ที่ สนามทรู สเตเดียม หรือ สนาม ม.ธรรมศาสตร์ (รังสิต) “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์รายการนี้ 5 สมัย ยกทัพมาเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมไทยลีก 1

 เริ่มเกมครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มาในเสื้อสีขาว กางเกงสีฟ้า ถุงเท้าสีขาว เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อน บุกจากฝั่งขวาไปซ้าย ส่วน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่มาในเสื้อสีแดง กางเกงดำ ถุงเท้าดำ บุกจากซ้ายมาขวาของสนามแข่งขัน

นาทีที่ 2 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายทางฝั่งขวา กรกช วิริยอุดมศิริ เดินเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลลอยโด่งก่อนจะม้วนออกหลังที่เสาไกล

นาทีที่ 5 เป็นโอกาสของเจ้าถิ่นที่ได้ลุ้นทักทายบ้าง เนลสัน โบนีญ่า ได้บอลก่อนจะลากขึ้นหน้าจ่ายออกขวาถึง ปกเกล้า อนันต์ ได้กระชากไปข้างเขตโทษแล้วพยายามเปิดบอลเรียดเข้ากลาง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อ่านเกมล้มตัวคว้าบอลไว้ได้สบาย

 นาทีที่ 10 ศศลักษณ์ ไหประโคน ดึงบอลลงจากการเปิดข้ามฟากของเพื่อนร่วมทีมก่อนจะดึงจังหวะได้โอกาสซัดจากระยะไกลบอลพุ่งไปที่เสาแรก ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด รับบอลกระฉอกแต่ก็ยังตามไปรับไว้ได้

นาทีที่ 23 ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลหน้าเขตโทษพยายามจะแทงให้เพื่อนแต่ติดผู้เล่นเจ้าถิ่นบอลเด้งมาเข้าทาง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้แต่งจังหวะก่อนจะยิงบอลพุ่งไปเข้ามือ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด รับไว้ได้

นาทีที่ 24 แฟนบอลปราสาทสายฟ้าเกือบได้เฮ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด นายด่านเจ้าถิ่น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา พยายามโยกหลอกจะยิง ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ล้มตัวเกี่ยวบอลด้วยขาไว้ได้

นาทีที่ 25 ปราสาทสายฟ้า น่าจะออกนำอย่างที่สุด จักรพันธ์ แก้วพรม เก็บบอลได้หน้าเขตโทษก่อนจะซัดตูมเดียวบอลพุ่งผ่าน ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ไปชนเสาใน แต่บอลเด้งออกมาอย่างเหลือเชื่อ ทำให้สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

นาทีที่ 31 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังโหมบุกอย่างต่อเนื่อง จักรพันธ์ แก้วพรม ไหลบอลออกขวาให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน ใช้ความเร็วควบไปถึงบอลก่อนจะเลี้ยงแต้งบอลแล้วซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลพุ้งเฉี่ยวโคนเสาออกหลังไป

นาทีที่ 37 แข้งเทพ ตั้งเกมบุกมาบ้าง ปกเกล้า อนันต์ รับบอลจากเพื่อนหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะแต่งหาจังหวะกดเต็มข้อบอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 43 แรสมุส ยอนส์สัน ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะตะบันเต็มข้อบอลพุ่งไปโดน ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ปัดออกมาได้อีกครั้ง

จากนั้นก็ยังคงเป็น ปราสาทสายฟ้า ที่โหมบุกได้ดีกว่าแต่ก็ยังคงจบสกอร์ไม่ได้ จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังบุกเสมอ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด อยู่ 0-0

กลับมาสู้กันต่อครึ่งเวลาหลัง ทั้ง 2 เปิดเกมหนักแลกกันอย่างสนุกดุเดือด และมีโอกาสที่จะลุ้นประตูด้วยกันทั้ง 2 ทีม แต่สุดท้ายก็ยังทำได้ไม่ดีพอ

นาทีที่ 67 จักรพันธ์ แก้วพรม แทงบอลทะลุกองหลังไปในแดนหน้า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา สปีดไปถึงบอลโดยมี 2 ผู้เล่นเจ้าถิ่นตามมาติดๆ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ตัดสินใจซัดบอลเต็มข้อบอลพุ่งไปติดเซฟ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด อีกครั้ง

 นาทีที่ 78 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางขวา ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดเข้าไปโดนสกัดออกมา จักรพันธ์ แก้วพรม เก็บบอลได้แทงออกขวาให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน กระชากขึ้นหน้าแล้วจ่ายยัดไปที่เสาสอง ศุภชัย ใจเด็ด พยายามเข้าชาร์จ แต่โดนผู้เล่นเจ้าถิ่นสกัดออกหลังไป ทว่าผู้ตัดสินให้เป็นลูกตั้งเตะไปแบบงงๆ

 นาทีที่ 88 ฮาจิเมะ โฮโซไก ได้บอลในแดนหลังก่อนจะจ่ายออกซ้ายให้ สเตฟาน ปัลลา กระชากบอลขึ้นหน้าก่อนจะโยกหลอก 2 ผู้เล่นแข้งเทพ แต่งบอลหน้าเขตโทษแล้วซัดด้วยซ้ายจังหวะยิงโดนไม่ดีเท่าไหร่บอลเลยเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 90+2 สุภโชค สารชาติ ทำชิ่งหนึ่ง สอง กับ ศุภชัย ใจเด็ด ก่อนที่ สุภโชค สารชาติ จะเข้าไปดึงบอลลงในเขตโทษแล้วล็อกหลอกกองหลังก่อนจะพยายามยิงข้าม ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ทว่าโดนปัดออกหลังไป จากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่ม ทำให้จบ 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษออกไป 30  นาที ครึ่งละ 15 นาที

กลับมาสู้กกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 92 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มาได้ฟรีคิกที่กึ่งกลางสนาม ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษทว่าไม่มีใครเข้าถึงบอล ทำให้บอลโค้งออกข้างสนามไป

นาทีที่ 98 ปราสาทสายฟ้า น่าจะเบิดสกอร์แรกของเกม นาสเซอร์ บาราซิต เก็บบอลได้ในเขตโทษก่อนจะยิงหักข้อบอลกลิ้งผ้านปากประตูออกหลังที่เสาไกลไปแบบได้เสียวทั้งสนาม

เกมผ่าน 110 นาที ทั้ง 2 ทีมยังคงเปิดเกมเข้าใส่กันแบบไม่มีใครกลัวใคร แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่มีฝ่ายใดได้โอกาสยิงแบบหวังผล ทำให้ยังคงเสมอกันที่ 0-0

 GOAL!!! นาทีที่ 113 รัตนากร ใหม่คามิ ได้บอลที่กึ่งกลางสนามทางขวาก่อนจะลากเบียดผู้เล่นเจ้าถิ่นไปเรื่อยๆ แล้วตัดเข้าในจ่ายบอลให้ นาสเซอร์ บาราซิต ที่วิ่งเข้าเขตโทษมารับบอลแล้วซัดแบบไม่ต้องแต่งบอลหายเข้าประตูไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด  0-1  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

นาทีที่ 120 สุภโชค สารชาติ ได้บอลหลุดเดี่ยวเข้ามาในแดนหน้า ก่อนจะล้อกบอลหลอกกองหลัง แล้วตัดสินใจยกบอลให้เข้าปรตู ทว่า ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด ปัดบอลออกหลังไปได้

จากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่ม จบ 120 นาที บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป โดยพิธีจับสลากประกบคู่ จะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม 2562

 รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม

 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (ผู้รักษาประตู), วันชัย จารุนงคราญ (พุทธินันท์ วรรณศรี น.62), เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, มานูเอล ทอม เบียรห์, เอกชัย สำเร, แอนโทนี เพ็ชร อําไพพิทักษ์วงศ์ (กษิดิศ ซีกฮาร์ท น.91), วิศรุต อิ่มอุระ (ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร น.66), ปกเกล้า อนันต์ (มิก้า ชูนวลศรี น.112), สรรวัชญ์ เดชมิตร, วานเดอร์ หลุยส์, เนลสัน โบนีญ่า

 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สเตฟาน ปัลลา, อันเดรส ตูเญซ (C), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, กรกช วิริยอุดมศิริ (นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม น.53), ศศลักษณ์ ไหประโคน, ฮาจิเมะ โฮโซไก, จักรพันธ์ แก้วพรม (รัตนากร ใหม่คามิ น.86), ศุภชัย ใจเด็ด, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (สุภโชค สารชาติ น.72), แรสมุส ยอนส์สัน (นาสเซอร์ บาราซิต น.95)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook