แลมพาร์ด-ดร็อกบา ดับฝันหงส์ ตีเสมอให้ สิงห์ 4-4 เข้ารองชนะเลิศ

แลมพาร์ด-ดร็อกบา ดับฝันหงส์ ตีเสมอให้ สิงห์ 4-4 เข้ารองชนะเลิศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิงห์ตีเสมอหงส์แดงมันส์หยด 4-4 ผลัดกันขึ้นนำตลอดเกมกันแข่งขัน ต้องลุ้นจนนาทีสุด แลมพาร์ด-ดร็อกบาดับฝันหงส์แบบระทึกใจ รวม 2 นัดเชลซี ชนะไป 7-5 เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ไปเจอกับบาร์ซ่า ที่เสมอ บาเยิร์น 1-1 แต่นัดแรกตุนไว้ 4-0 ทำให้ชนะรวม 2 นัด 5-1

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดสอง) คืนวันอังคารที่ 14 เมษายน

คู่ แรก "สิงห์บลูส์" เชลซี เจ้าบ้าน ได้เปรียบจากนัดแรกที่บุกไปชนะ ลิเวอร์พูล ถึง 3-1 ถึงถิ่นแอนฟิลด์ ทำให้หงส์ต้องยิงให้ชนะถึง 3 ประตู ถึงจะมีสิทธิ์ เข้ารอบ 4 ทีมได้

หงส์แดง ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน นาทีที่ 19 จากการฟรีคิกระยะประมาณ 30 หลา โดยฟาบิโอ ออเรลิโอ หลอกด้วยการยืนเยื้องมาทางด้านขวา แต่ยิงด้วยซ้ายทันทีบอลพุ่งไซด์โค้งเข้าเสียบเสาแรก ปีเตอร์ เช็ก หลงไปดักผิดข้างทำให้กลับมารับบอลไม่ทัน ลิเวอร์พูล นำ 1-0 ไม่ถึง 10 นาที ในนาที 28 หงส์แดงได้จุดโทษ ชาบี อลอนโซ่ รับอาสาซัดเข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ความหวังของหงส์แดงมีขึ้นมาทันที เพราะยิงอีกแค่ประตูเดียว ก็มีโอกาสเข้ารอบ สรุปครึ่งแรก หงส์เล่นอย่างมั่นใจ ทำได้ 2 ประตู และยังบุกอย่างต่อเนื่อง ต่างกับเชลซี ที่ตั้งรับอย่างเดียว โอกาสบุกน้อยมาก แถมถูกกดดันอย่างหนัก เพียงเสียอีกประตูไม่ได้แล้ว

ครึ่งหลัง เชลซีปรับการเล่นใหม่ เปลี่ยนจากฝ่ายรับมาเป็นฝ่ายรุก และสามารถทำได้ดี สามารถยิงได้รวดเดียวติดๆ กันถึง 3 ลูก กลายเป็นฝ่ายนำบ้าง 3-2 จากการยิงของ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา ที่โฉมมาเปลี่ยนทางบอล เด้งเข้าประตูไปในนาที 51 และต่อมาในนาที 57 จากการยิงลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา ของ อเล็กซ์ ยิงเต็มเท้าขวาบอลติดไซด์ก้อยด้วยเลี้ยวเสียบประตูอย่างงดงาม สิงห์ตามมาเป็น 2-2 ส่วนลูกที่ 3 จากที่ดร็อกบา เปิดโยนบอลให้แลมพาร์ด กลางประตู ยิงเข้าประตูแบบสบายๆ ทำให้เชลซีขึ้นนำเป็น 3-2 แทบดับฝันของหงส์แดงอีกครั้ง เพราะต้องยิงอีก 3 ประตู ถึงจะเข้ารอบได้

แต่เกมก็พลิกไปพลิกมายิงจนได้ เมื่อหงส์แดง พลิกขึ้นนำได้อีก เมื่อยิงได้ 2 ประตูรวด จากการยิงของ ลูคัส เลว่า ที่ยิงบอลไปแฉลบแนวรับของเชลซีเปลี่ยนทางเข้าไป นาทีที่ 81 หงส์ไล่มาเสมอ 3-3 และแค่ นาทีเดียวก็ยิงเข้าไปอีก เมื่อ อัลเบิร์ต ริเอร่า โยนให้ เดิร์ค เค้าท์ ขึ้นโหม่งพลิกให้หงส์แดงขึ้นนำ 4-3 หงส์ต้องการอีกแค่ 1 ลูกก็จะทะลุเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ความฝันของหงส์ก็กลับมาเรืองรองอีก

แต่ก่อนหมดเวลา นาที 89 สิงห์บลู ก็ดับฝันหงส์สนิท เมื่อ นิโกล่าส์ อเนลก้า จ่ายบอลให้ แฟร็งค์ แลมพาร์ด ปั่นด้วยขวาบอลลอยโค้งชนเสาเข้าประตูไปอย่างเฉียดฉิว ทำให้เกมจบลงที่ 4-4

รวมสองนัด เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ด้วยสกอร์รวม 7-5 ผ่านเข้าไปพบกับ บาร์เซโลน่า จากสเปน ต่อไปในรอบรองชนะเลิศ

เชลซี (อังกฤษ) 4 - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 4
(รวม 2 นัดสกอร์รวม 7-5 เชลซีผ่านเข้ารอบ)

บาเยิร์น มิวนิค (เยอรมัน) 1 - บาร์เซโลน่า (สเปน) 1
(รวม 2 นัด บาร์เซโลน่าเข้ารอบด้วยสกอร์รวม 5-1)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook