เรดบูลล์ควบสอง เวทเทล สอยแชมป์ไชนีสกรังด์ปรีซ์

เรดบูลล์ควบสอง เวทเทล สอยแชมป์ไชนีสกรังด์ปรีซ์

เรดบูลล์ควบสอง เวทเทล สอยแชมป์ไชนีสกรังด์ปรีซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกสนามที่ 3 ของฤดูกาล ไชนีส กรังด์ปรีซ์ ที่กรุงเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เซบาสเตียน เวทเทล นักขับดาวรุ่งเมืองเบียร์ของทีม เรดบูลล์ ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชั่น นำชนิดม้วนเดียวจบ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ ท่ามกลางสภาพสนามที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ เนื่องจากมีฝนตกลงมาก่อนแข่งขัน โดย เวทเทล ซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 57 นาที 43.485 วินาที ถือเป็นแชมป์สนามที่ 2 ในอาชีพของเขา และเป็นแชมป์สนามแรกในฤดูกาลนี้ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์นำทีมเรดบูลล์คว้าแชมป์เอฟวันสนามแรก นับตั้งแต่ก่อตั้งทีมขึ้นมา ด้านอันดับ 2 ได้แก่ มาร์ค เว็บเบอร์ ขาซิ่งแดนจิงโจ้ เพื่อนร่วมทีมของ เวทเทล ทำเวลา 1:57:54.455, อันดับ 3 เจนสัน บัตตัน นักขับแดนผู้ดี จากทีม บรอว์น จีพี ที่คว้าแชมป์ใน 2 สนามแรก เวลา 1:58:28.460 ส่วน รูเบน บาร์ริเคลโล่ จอมเก๋าจากบราซิล เพื่อนร่วมทีมของ บัตตัน ซิ่งเข้ามาเป็นอันดับ 4 ตามติดด้วย 2 ขาซิ่งจากทีมแม็คลาเรน อันดับ 5 ไฮค์กิ โควาไลเน่น นักขับชาวฟินน์ และอันดับ 6 ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์เก่าแดนผู้ดี

เวทเทล กล่าวหลังได้ขึ้นโพเดี้ยมเป็นที่ 1 ว่า "ผมมีความสุขสุด ๆ ไปเลย รถของเราเยี่ยมมาก ทีมงานก็ด้วยเช่นกัน พวกเขาทำงานได้วิเศษสุดในการเตรียมรถ"

สำหรับการชิงชัยศึกเอฟวันฤดูกาลนี้ แชมป์ของทั้ง 3 สนามแรก คือผู้ที่ได้ตำแหน่ง โพลโพซิชั่น ในการออกสตาร์ตรอบจริงทั้งหมด 2 สนามแรก เจนสัน บัตตัน ของบรอว์น คว้าโพลฯ และแชมป์ไป ขณะที่สนามนี้ตกเป็นของ เวทเทล

ทั้งนี้ เฟอร์รารี แชมป์เก่าประเภททีมผู้สร้าง ยังไม่มีคะแนนติดมือแม้แต่แต้มเดียว ทั้งประเภทนักขับ และทีมผู้สร้าง โดยในสนามนี้ เฟลิเป มาสซา มีปัญหารถเสีย ขณะที่ คิมี ไรค์โคเนน เข้าเส้นชัยในอันดับ 10 ชวดคว้าแต้ม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1981 ที่ เฟอร์รารี ผลงานย่ำแย่เช่นนี้ในการออกสตาร์ต 3 สนามแรก

สรุปคะแนนประเภทนักขับ 5 อันดับแรก 1. เจนสัน บัตตัน, อังกฤษ, บรอว์น 21 แต้ม 2. รูเบน บาร์ริเคลโล, บราซิล, บรอว์น 15 แต้ม 3. เซบาสเตียน เวทเทล, เยอรมัน, เรดบูลล์ และ ทิโม กล็อค, เยอรมนี, โตโยต้า 10 แต้ม 5. มาร์ค เว็บเบอร์, ออสเตรเลีย, เรดบูลล์ 9.5 แต้ม

สรุปคะแนนประเภททีมผู้สร้าง 1. บรอว์น จีพี 36 แต้ม 2. เรดบูลล์ 19.5 แต้ม 3. โตโยต้า 18.5 แต้ม 4. แม็คลาเรน 8 แต้ม 5. บีเอ็มดับบลิว เซาเบอร์, เรโนลต์ และโตโร รอสโซ 4 แต้ม 8. วิลเลียมส์ 3.5 แต้ม.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook