สมาคมเรียกตัว "แทมมี่" หวนช่วยชาติลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ (ภาพ)

สมาคมเรียกตัว "แทมมี่" หวนช่วยชาติลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ (ภาพ)

สมาคมเรียกตัว "แทมมี่" หวนช่วยชาติลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นข่าวที่สร้างเซอร์ไพรส์สำหรับใครหลายคนเมื่อ สมาคมกีฬา เทนนิส ลอน เทนนิส สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดที่จะเดินทางไปทำการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีนี้

โดยในฝั่งของนักกีฬาหญิงมีชื่อของ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ที่ถูกเรียกตัวกลับมารับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบ 4 ปี ร่วมกับ ลักษิกา คำขำ และ เพียงธาร ผลิพืช

ส่วนนักกีฬาชายประกอบด้วย สนฉัตร รติวัฒน์, สรรค์ชัย รติวัฒน์ และ วิชยา ตรงเจริญชัยกุล โดยที่ประชุมได้แต่งตั้ง นายนิตินาถ บุหลัน คณะทำงานวางแผนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้จัดการทีมเทนนิส ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30, นายสหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม และนายปฏิพัทธ์ เมืองสุวรรณ์ เป็นที่ปรึกษาผู้จัดการทีม

ซึ่งอดีตนักหวดมืออันดับ 19 ของโลก ได้เปิดใจถึงการกลับมามีชื่ออีกครั้งว่า "ต้องขอบคุณสมาคมกีฬา เทนนิสฯ ที่ให้โอกาสกลับมารับใช้ทีมชาติอีกครั้ง ถือเป็นเกียรติแก่ตัวเอง, ครอบครัวเป็นอย่างมาก ดีใจและภาคภูมิใจที่ได้กลับมาอีกครั้ง สำหรับการกลับมาครั้งนี้จะเข้ามาช่วยสนับสนุนและช่วยเสริมนักหวดรุ่นน้อง"

"ส่วนประเภทที่จะลงแข่งขันในครั้งนี้คือประเภทคู่ ส่วนจะจับคู่กับใครต้องรอดูสภาพควมพร้อม และดูคู่แข่งที่จะเจอ โดยอยากเข้ามาช่วยเหลือน้องๆ รวมถึงสร้างสีสันให้วงการเทนนิสไทยคึกคักยิ่งขึ้น และอยากสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนทั่วไปหันมาสนใจกีฬาเทนนิสเพิ่มขึ้นอีก"

"ซึ่งเป้าหมายคือจะพาทีมชาติไทยคว้าเหรียญทองในประเภทคู่ให้ได้ แต่คู่แข่งขันที่น่ากลัวคือ อินโดนีเซีย ดีกรีแชมป์ประเภทคู่ผสม กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ซึ่งถือเป็นงานที่ไม่ง่าย และเป็นโจทย์ที่ยากมาก แต่ส่วนตัวตั้งใจที่จะพยายามทำผลงานอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ"

สำหรับ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ประสบความสำเร็จในการรับใช้ชาติสูงสุดด้วยการคว้าเหรียญทอง ประเภททีม ในการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2014 ที่อินชอนเกมส์ ขณะที่ในระดับซีเกมส์ คว้าสองเหรียญทองในประเภทคู่ ที่ นครราชสีมา 2007 และ เวียงจันทน์ 2009

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ สมาคมเรียกตัว "แทมมี่" หวนช่วยชาติลุยศึกซีเกมส์ 2019 ที่ฟิลิปปินส์ (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook