อย่างเป็นทางการ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว "แม็กไกวร์" กองหลังค่าตัวสถิติโลก

อย่างเป็นทางการ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว "แม็กไกวร์" กองหลังค่าตัวสถิติโลก

อย่างเป็นทางการ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว "แม็กไกวร์" กองหลังค่าตัวสถิติโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

​สโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงคว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ อย่างเป็นทางการ โดยนับเป็นแข้งใหม่รายที่ 3 ของปีศาจแดง ในตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้

โดยรายงานจากบีบีซี ระบุว่าทัพเร้ด เดวิลส์ ได้จ่ายค่าตัวปราการหลังวัย 26 ปี ทีมชาติอังกฤษ รายนี้ ให้กับจิ้งจอกสีน้ำเงินที่มูลค่า 80 ล้านปอนด์ ภายใต้สัญญายาว 6 ปี พร้อมออปชั่นขยายสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี ซึ่งดีลดังกล่าวทำให้เจ้าตัวกลายเป็นกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก ทำลายสถิติเดิมของ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ลิเวอร์พูลจ่ายให้กับเซาแธมป์ตัน เมื่อมกราคม 2018 ที่ 75 ล้านปอนด์

"ผมมีความยินดีที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้" แม็กไกวร์กล่าวให้สัมภาษณ์อย่างเป็นทางการกับสังกัดใหม่ "ผมได้ผ่านช่วงเวลาที่ดีกับเลสเตอร์ และอยากขอบคุณทุกคนที่นั่น ทั้งแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนผมด้วยดีตลอดทั้ง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แสดงความสนใจในตัวผมและมันก็เป็นโอกาสที่มหัศจรรย์มาก"

"ผมรู้สึกตื่นเต้นกับวิสัยทัศน์และแผนงานที่ทีมวางเอาไว้หลังจากที่ได้คุยกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ากำลังสร้างทีมใหม่เพื่อคว้าแชมป์มาครอง ตอนนี้ผมก็ตั้งตารอที่จะได้เจอกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ รวมทั้งฤดูกาลที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นอีกด้วย"

ขณะที่นายใหญ่แมนฯ ยูไนเต็ด เผยว่า "แฮร์รี่ เป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็กที่ยอดเยี่ยมคนหนึ่งในฟุตบอลยุคปัจจุบัน และผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถคว้าตัวเขามาร่วมทีมได้ เขาสามารถอ่านเกมได้อย่างเฉียบขาดและเต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง อีกทั้งยังสามารถรับมือกับความกดดันได้ดี บวกกับความแน่นอนในการครอบครองและการเติมขึ้นไปเล่นเกมรุกที่หวังผลได้ ผมเห็นเขาเหมาะกับเราทั้งในสนามและนอกสนาม"

"เขามีทัศนคติที่ยอดเยี่ยม และจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับสโมสร ผมอยากที่จะต้อนรับแฮร์รี่สู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเราเฝ้ารอที่จะได้ทำงานร่วมกับเขาในการเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อย่างเป็นทางการ! แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดตัว "แม็กไกวร์" กองหลังค่าตัวสถิติโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook