ตัวต่อตัว ปอนด์ต่อปอนด์ กับ "3 หัวหอกผี"

ตัวต่อตัว ปอนด์ต่อปอนด์ กับ "3 หัวหอกผี"

ตัวต่อตัว ปอนด์ต่อปอนด์ กับ "3 หัวหอกผี"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การยืมตัว "ราดาเมล ฟัลเกา" จาก โมนาโก มาร่วมทัพหนึ่งฤดูกาลของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำให้ตอนนี้ "ปีศาจแดง" มีกองหน้าระดับพระกาฬอยู่ในทีมถึง 3 คน

คือ เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมและทีมชาติอังกฤษ, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ดาวยิงกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ และล่าสุด ฟัลเกา จอมล่าตาข่ายทีมชาติโคลอมเบีย

สถิติของ 3 หอกตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 (ของฟัลเกามีเกมเล่นให้ปอร์โต้ 1 นัด แต่ไม่ขอนับในที่นี้)

แค่ได้ยินชื่อคนใดคนนึง กองหลังคู่แข่งก็หนาวกันเป็นแถวแล้ว และถ้าเกิด "หลุยส์ ฟาน กัล" กุนซือใหญ่ชาวดัตช์ส่งทั้ง 3 ลงสนามพร้อมกันล่ะ? แค่คิดภาพก็สยองสุดๆ!

วันนี้ S! Sport จึงขอนำเสนอบทความของ "เดลี่เมล์" สื่อชื่อดังเมืองผู้ดี ที่หยิบทั้ง 3 หอกมาชำแหละ "ความโหด" แบบตัวต่อตัว สกิลต่อสกิล คะแนนต่อคะแนน ให้คู่แข่งได้ประหวั่นพรั่นพรึงเล่นๆ

ราดาเมล ฟัลเกา

การจบสกอร์ 9/10

155 ประตู จาก 200 เกม นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในยุโรปเมื่อปี 2009 คงไม่ต้องอธิบายเพิ่มเติมแล้วมั้ง จังหวะการจบสกอร์ที่เฉียบขาดถือเป็นเครื่องหมายการค้าของเขาอย่างแท้จริง

การถวายพานให้เพื่อน 7/10

ยังไม่ใช่จุดเด่นของเขานัก เมื่อสถิติ 3 ปีหลังระบุว่า เขาแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูไปได้เพียง 4 ครั้งเท่านั้น แต่เป็นธรรมดาของกองหน้าตัวเป้าธรรมชาติ ที่ "การขอซัดเอง" ต้องมาก่อนเสมอ

แต่ละลูกโหดแค่ไหน ดูกันเอาเอง!

ความเป็นผู้นำ 7/10

ถึงแม้ ฟัลเกา จะไม่เคยสวมปลอกแขนกัปตันทีมใดๆทั้งในทีมชาติและสโมสรมาก่อน แต่ด้วยบุคลิกภาพ และความมีออร่าเพชฌฆาตของเจ้าตัว มักจะสร้างแรงกระตุ้น ทำให้เพื่อนร่วมทีมไว้วางใจได้ตลอด

ภาพลักษณ์ความเป็นสตาร์ 8.5/10

รูปของดาวยิงโคเคนปรากฏบนหนังสือพิมพ์ทั่วทวีปยุโรป ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะที่ผ่านมา และแน่นอนว่าจะยิ่งปรากฏบ่อยครั้งขึ้นแน่ๆ เพราะความโด่งดังของ พรีเมียร์ลีก นั้นเทียบไม่ได้กับ โปรตุกีสลีก, ลีกเอิง รวมถึง ลา ลีก้าสเปน ที่เขาเคยค้าแข้งมาก่อน

คะแนนรวม 31.5/40

เวย์น รูนี่ย์

การจบสกอร์ 7.5/10

10 ซีซั่นที่ผ่านมากับยูไนเต็ด รูนี่ย์มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 1 ประตูใน 2 เกม ถึงจะฟังดูไม่เลว แต่ก็ยังเทียบไม่ได้ที่กองหน้าสมัยใหม่นี้ ตัวเลขที่น่าพอใจต้องเป็น 2 ประตูจาก 3 นัด (แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ของลิเวอร์พูล) หรือจะให้ดีเลิศเลอก็ต้อง 1 นัด 1 ลูก แบบ หลุยส์ ซัวเรซ ไปเลย

การถวายพานให้เพื่อน 9/10

ถึงแม้จังหวะการยิงประตูของรูนจะถดถอยลง แต่สิ่งที่เขามีมากขึ้นคือ การจ่ายบอลให้เพื่อนยิงนั่นเอง สถิติแอสซิสต์ 19 ครั้งเมื่อซีซั่นก่อน บ่งบอกชัดเจนว่ารูนมีสัญชาตญาณการสร้างสรรค์เกมอยู่ในตัวสูงมาก

ลีลาของ "กัปตันรูน" เห็นได้ชัดว่าจ่ายบอลสวยๆให้เพื่อนได้บ่อยมาก

ความเป็นผู้นำ 6.5/10

ด้วยความสัตย์จริง ตำแหน่งกัปตันทีมชาติและสโมสรของเขา ที่ว่ากันว่าได้รับเลือกเพราะความโด่งดังส่วนตัว ดูไม่ค่อยเหมาะสมเท่าไร เพราะโดยเนื้อแท้แล้ว รูนี่ย์ไม่ใช่นักเตะที่มีจิตวิญญาณความเป็นผู้นำอยู่ในตัวแบบธรรมชาติ ยิ่งถ้าเทียบกับกัปตันคนก่อนๆอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน, รอย คีน หรือ อลัน เชียเรอร์ ยิ่งเห็นถึงข้อแตกต่างได้ชัดเจน

ภาพลักษณ์ความเป็นสตาร์ 7.5/10

สปอนเซอร์ส่วนตัวอย่างไนกี้ และ ขึ้นปกเกมส์ของฟีฟ่า รูนี่ย์ยังคงเป็นบิ๊กเนมในการเรียกแขก แต่ต้องยอมรับว่า เรตติ้งของเขาตกลงไปมาก จากทัศนคติเรื่องขอขึ้นค่าเหนื่อยที่สูงมาก, ฟอร์มที่ไม่เอาอ่าวในเกมระดับสูง และ ฤดูกาลก่อนที่สุดอัปยศของ แมนฯ ยูไนเต็ด

คะแนนรวม 30.5/40

โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

การจบสกอร์ 8/10

ฤดูกาลแรกที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ของเขาถือเป็นปรากฏการณ์ได้เลย ยิงกระจายเป็นกอบเป็นกำจนได้แชมป์ลีกมาครอง แต่จุดอ่อนของสตาร์ดัตช์ที่ซ้ำซากมาตลอดคือ เรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บและความฟิตนั่นเอง สิ่งนี้คอยบั่นทอนเจ้าตัวมาตลอด และต้องไม่ลืมว่า เกือบสิบปีที่ค้าแข้งในอังกฤษ มีเพียง 2 ซีซั่นเท่านั้นที่เขายิงในลีกได้เกิน 20 ประตู คือปีสุดท้ายกับอาร์เซน่อล(2011-12) และปีแรกกับยูไนเต็ด(2012-13)

การถวายพานให้เพื่อน 8/10

เขาอาจจะมีความเห็นแก่ตัวมากกว่ารูนี่ย์เล็กน้อย แต่ถ้าเพื่อนอยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่าก็ไม่เคยรีรอหรือหวงบอล 3 ฤดูกาลหลังสุดเขาจ่ายให้เพื่อนร่วมทีมยิงได้ถึง 21 ลูก และสร้างโอกาสทำประตูให้ทีมได้มากถึง 180 ครั้ง!

ลูกตอร์ปิโดบกในตำนาน ศึกฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา

ความเป็นผู้นำ 7.5/10

เป็นกัปตันทีมชาติฮอลแลนด์ในยุคที่ ฟาน กัล คุมทัพ และทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม อาร์วีพีมีทัศนคติที่ดี ยิ่งแก่ก็ยิ่งควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับช่วงเป็นวัยรุ่น ปัจจุบันเจ้าตัวได้รับการยอมรับนับถือจากเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก

ภาพลักษณ์ความเป็นสตาร์ 7.5/10

อาจจะไม่มีจุดขายนอกสนามเท่า รูนี่ย์ หรือ ฟัลเกา เพราะด้วยบุคลิกนิ่งๆของเจ้าตัว แต่ผลงานในสนามทำให้เขาโด่งดังไม่แพ้เพื่อนร่วมทีม 2 คนแน่นอน ลูกพุ่งโหม่งตอร์ปิโดบกใส่ทีมชาติสเปน ในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา ถามหน่อยเถอะว่าคนทั้งโลกมีใครบ้างที่เห็นแล้วไม่ประทับใจ?

คะแนนรวม 31/40

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook