ยู-19 ไทย ประเดิมแจ่มถล่มอิเหนา 6-2 ชิงแชมป์อาเซียน

ยู-19 ไทย ประเดิมแจ่มถล่มอิเหนา 6-2 ชิงแชมป์อาเซียน

ยู-19 ไทย ประเดิมแจ่มถล่มอิเหนา 6-2 ชิงแชมป์อาเซียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งยังเติร์กไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ประเดิมสนาม ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนามได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติอินโดนิเซีย ไปได้ 6 - 2 โดยเกมนัดต่อไปพบกับ ทีมชาติพม่า 9 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น.

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟเอฟ ยู19 แชมเปี้ยนชิพ 2014 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยการแข่งขันในวันนี้ ( 5 ก.ย.) นักเตะยังเติร์กของไทยประเดิมสนามนัดแรกของสายเอ พบ ทีมชาติอินโดนิเซีย โดยทีมชาติไทยมี "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนเก่งนำทีมไป

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เป็นนักเตะทีมชาติไทย ที่ครองเกมได้ดีกว่าชัดเจน แต่ก็ต้องรอจนถึง น.30 กว่าจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก ปฏิพาน ปิ่นเสริมสูตรศรี แต่ให้หลัง 4 นาที อินโดนิเซีย ก็มาตีเสมอได้อย่างทันควันจากการยิงของ เทลปูลาสซูรี่ ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้นในนาที 42 ช้างศึก 19 ปีของไทย ก็ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากลูกจุดโทษของ อรรถวิท สุขช่วย และในช่วงที่เหลือไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรกจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ 2-1
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง แข้งเยาวชน 19 ปี ยังคงครองเกมได้ดีกว่าอย่างต่อเนื่อง และมาได้ประตูขึ้นนำเป็น 3-1 จากการปั่นลูกฟรีคิกสุดสวยของ อรรถวิท สุขช่วย นาที 58 ส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างสวยงาม

อย่างไรก็ตาม อินโดนิเซีย ก็ไล่มาได้อีก 1 ประตูจากพยายามเปิดเกมรุกหนักอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะได้ประตูไล่ขึ้นมาเป็น 2-3 ในนาที 62 จาก มาติอัส โนเวียนโต้ แต่แล้ว น.64 ทีมชาติไทย ก็ติดเครื่องมาได้ประตูหนีห่าง 4-2 จากการโหม่งของ สิทธิโชค กันหนู

หลังจากนั้นกลายเป็นทีมชาติไทยที่เข้าทำอย่างต่อเนื่องจนมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 79 กับประตูที่ 5 จากการยิงของ ปิยะพงษ์ หอมขจร และให้หลัง 5 นาที ปิยะพงษ์ คนเดิมมาบวกประตูที่สองของตัวเอง นาที 88 และปิดประตูตอกย้ำชัยชนะให้ทีมช้างศึกรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ถล่มเอาชนะ อินโดนิเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี 6-2

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของ นักเตะ ยู-19 ทีมชาติไทย จะพบ ทีมชาติพม่า วันที 9 กันยายนนี้ เวลา 19.00 น. ณ สนามกีฬาแห่งชาติฮานอย ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook