'มาต้า' เราเป็นห่วงนาย

'มาต้า' เราเป็นห่วงนาย

'มาต้า' เราเป็นห่วงนาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าเสริมทัพเป็นสถิติเกาะอังกฤษในฤดูกาลนี้ เม็ดเงินจำนวน 150 ล้านปอนด์ ที่ถูกหว่านลงไปแลกกับนักเตะชื่อดังถึง 6 คน

ขณะเดียวกัน บรรดานักเตะที่หมดสภาพและขาดพัฒนาการออกไปเพียบ ผมเชื่อว่านี่คือสิ่งที่สาวก "ปีศาจแดง" พอใจมาก

6 นักเตะหน้าใหม่ที่แฟนแมนฯ ยูไนเต็ดทั่วโลกต่างรอชมฝีเท้า

ในเมื่อบอร์ดบริหารนำโดย เอ็ด วู้ดเวิร์ด จัดหาสรรพอาวุธครบมือมาให้แก่ หลุยส์ ฟาน กัล เป็นที่เรียบร้อย คราวนี้ความกดดันถูกโยนไปให้กับกุนซือดัตช์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
 
ด้วยศักยภาพตัวผู้เล่นระดับโลกขนาดนี้ คงมองอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากตำแหน่งแชมป์เท่านั้น คิดซะว่าตอนนี้เราต่อให้ เชลซี ไปก่อนแล้วกันนะ
 
ทีนี้เข้าเรื่องกันดีกว่า เรื่องของเกมรับผมขอข้าม เพราะดูแล้วโดนยิงกระจุยแน่ๆ ส่วนเกมรุกซึ่งถือเป็นจุดเด่นของ แมนฯยูไนเต็ด กลับดูน่าเป็นห่วงที่สุด ในทีม "ปีศาจแดง" มีนักเตะที่ผมเป็นห่วงอยู่ 2 คน คนแรกคือ เวย์น รูนี่ย์ แต่หมอนี่เป็นกัปตันทีม แม้ฟอร์มจะไม่คุ้มค่าเหนื่อย 3 แสนปอนด์ก็ตาม เชื่อว่าเดี๋ยวมันก็คืนฟอร์มเองละ

ด้วยการมีตำแหน่งกัปตันการันตีทำให้รูนี่ย์ปลอดภัยกว่ามาต้าเยอะ

แต่คนที่ผมเป็นห่วงที่สุดคือ ฆวน มานูเอล มาต้า กองกลางชาวสเปน ทำไมนะหรือ? อย่างแรกนี่ไม่ใช่นักเตะที่ หลุยส์ ฟาน กัล ซื้อมา แต่นี่คือสมบัติจากยุคของ เดวิด มอยส์
 
อย่างต่อมาคือ มาต้า เป็นนักเตะที่เล่นบอลช้ามากกกกก สามเกมที่ผ่านมา ผมสังเกตุเห็นได้เลยว่า เมื่อไรที่ลูกบอลผ่านมาถึง มาต้า เกมสวนกลับเร็วจะกลายเป็นช้าทันที

เมื่อองครักษ์พิทักษ์ มาต้า เป็นแค่ เฟล็ทเชอร์ คิดดูแล้วกัน

มาต้า ต้องม้วนตัวคลึงบอลดึงเวลา ไม่รู้ในใจแกคิดอะไรอยู่เหมือนกัน ผมมองว่าเขาเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้บอลของ ยูไนเต็ด ไม่ถึงคู่กองหน้าอย่าง เวย์น รูนี่ย์ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่
 
ผมอาจกล่าวโทษแผน 3-5-2 ด้วยส่วนหนึ่ง ใช่ครับคุณภาพของนักเตะ "ปีศาจแดง" ช่วง 3 นัดแรกเข้าขั้นบัดซบ ลองนึกดูซิตัวช่วยของ มาต้า มีแค่ ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, แอชลี่ย์ ยัง และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย อย่างนั้นหรือ
 
โอเคตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้นักเตะใหม่มาอื้อซ่า แถมแต่ละคนฝีเท้าเลิศเลอทั้งนั้น ถ้ายังจะเล่นแผน 3-5-2 ต่อไป ผมเกรงว่าจะเสียของ คุณคงไม่อยากเห็น อังเคล ดิ มาเรีย ไปเล่นวิงแบ็กซ้าย หรือ ยืนเป็นมิดฟิลด์คู่กลางกับ อันเดร เอร์เรรา หรอกใช่ไหม

ดูเอาแล้วกันแผนการบุกที่ไม่มีมาต้า

เอาละถ้าเราลองเปลี่ยนเป็น 4-3-3 มันก็ไม่มีตำแหน่งที่ ฆวน มาต้า ถนัดอีก มาต้า ไม่ได้เล่นตำแหน่งปีกอีกเลยนับตั้งแต่ออกมาจาก บาเลนเซีย พอจะลงไปเล่นเป็นกองกลาง 3 ตัวก็ไม่น่าไหว เพราะความเร็วไม่มี ความแข็งแกร่งในการเข้าปะทะก็ไม่ได้
 
ทีนี้จะทำไงดี....
 
ทางเลือกสุดท้ายคือ 4-2-3-1 ถ้าระบบนี้ผมเชื่อว่า ฆวน มาต้า ได้ลงสนามด้วย แต่นั่นหมายความว่า รูนี่ย์, ฟาน เพอร์ซี่ หรือ ราดาเมล ฟัลเกา 1 หรือ 2 ใน 3 คนนี้จะต้องนั่งเป็นสำรอง

อย่าแปลกใจถ้าทุกสื่อในอังกฤษจะตัดชื่อ มาต้า ออกจากแผน

ล่าสุด มาต้า ไม่ติดทีมชาติสเปน เขาควรใช้เวลาว่างในช่วงนี้ตั้งใจฝึกซ้อมให้หนักที่สุด ทำทุกวิถีทางให้มีชื่ออยู่ในทีมตัวจริงของ ฟาน กัล แต่อย่าแปลกใจถ้าหากในเกมถัดไปจะไม่มีชื่อของ มาต้า เป็น 11 คนแรก
 
ปล. ไลน์อัพที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด น่ะเหรอ? สำหรับผมแล้วจะเป็นยังก็ช่าง แต่ขอแค่อย่าให้ แอชลี่ย์ ยัง, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ อันแดร์สัน ลงสนามพร้อมๆกันก็พอแล้ว พวกนี้มันเหมือนตัวถ่วงยังไงไม่รู้ 5555

๑๑บุญเติม๑๑

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook