ทัพนักแข่งไทยยามาฮ่า กลับถึงไทย หลังสร้างผลงานยืนโพเดี้ยมศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 5

ทัพนักแข่งไทยยามาฮ่า กลับถึงไทย หลังสร้างผลงานยืนโพเดี้ยมศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 5

ทัพนักแข่งไทยยามาฮ่า กลับถึงไทย หลังสร้างผลงานยืนโพเดี้ยมศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักแข่งไทยยามาฮ่ากลับถึงไทย หลังสร้างผลงานยืนโพเดี้ยมศึกชิงแชมป์เอเชียสนาม 5 ณ สนามจูไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน ขณะที่"ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ ดาวบิดตัวเก่งเจ้าของโพเดี้ยม 10 เรซติดพร้อมลุยสนามต่อไปที่แดนเสือเหลือง 19-22 ก.ย.นี้ตั้งเป้าคว้าแชมป์ฝากแฟนๆ

ขุนพลทัพนักแข่งสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เดินทางกลับถึงประเทศไทยหลังสร้างผลงานการแข่งขันได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 5 ณ สนามจูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สาธารณรัฐประชาชนจีน

นำโดยนายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ หมายเลข 26 ที่สามารถคว้าดับเบิ้ลโพเดี้ยมอันดับที่ 3 ได้ทั้ง 2 เรซ และมีคะแนนสะสมเป็นผู้นำในรุ่น SUPERSPORT 600cc ส่วนในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000cc แสตมป์ - อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หมายเลข 24 สามารถคว้าอันดับที่ 5 มาครองได้ในเรซที่ 1 ทำให้มีคะแนนรวมอยู่ในอันดับที่ 5 ส่วนคู่หู โฟลท - รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 6 ในรุ่น ASIA PRODUCTION 250cc มอส – สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 และ โฟลค - สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 สองคู่หูดาวรุ่งยังคงโชว์ฟอร์มเยี่ยมได้อย่างต่อเนื่องในการแข่งขัน
yamaha1โดยหลังเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ทางด้าน ต๋ง - พีรพงศ์ บุญเลิศ กล่าวว่า ในสนามที่ 5 นี้แม้จะทำได้เพียงอันดับ 3 ทั้ง 2 เรซไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ แต่ในส่วนตัวก็ยังรู้สึกพอใจที่ยังรักษาผลงานอยุ่ในกลุ่มท้อป 3 ไว้ได้ และนับเป็นการขึ้นโพเดี้ยมเป็นเรซที่ 10 ติดต่อกัน ทั้งนี้สนามต่อไป ที่มาเลเซียในปลายเดือน ก.ย. ตนเชื่อว่าจะสร้างผลงานที่ดีกลับมาได้อีกครั้งในอีก 1 เดือนจากนี้จะทุ่มเทฟิตซ้อมนำข้อผิดพลาดไปปรับแก้ และพร้อมลุยอย่างเต็มที่แน่นอนในสนามต่อไปซึ่งเป้าหมายอยากคว้าแชมป์กลับมาฝากแฟนๆมอเตอร์สปอร์ตอีกครั้ง

ขณะที่แสตมป์-อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ นักบิดตัวเก่งหมายเลข 24 ในรุ่นใหญ่ ASIA SUPERBIKES 1000cc กล่าวว่าน่าเสียดายที่เรช 2 แข่งขันไม่จบ หลังเรซแรกทำผลงานดีรั้งอันดับ 5 มาได้ โดยสนามต่อไปตนก็พร้อมสู้เต็มที่และมุ่งมั่นจะทำผลงานให้ดีที่สุด รวมถึง โฟลท-รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ คู่หูของรุ่นที่งานนี้ผลงานดีสุดจบอันดับ 8 ในเรซ 2 หลังต้องขับเคี่ยวกับดาวบิดชั้นนำของทวีปอย่างหนัก ซึ่งโฟลท-รัฐพงษ์ ตั้งเป้าว่าสนามหน้าที่ มาเลเซีย จะพยายามทำอย่างเต็มที่มีโอกาสจะคว้าโพเดี้ยมกลับมาฝากแฟนๆให้ได้

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 6 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 กันยายน 2562 ณ เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย

โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook