เซเรน่า โค่นวอซซี่ซิวสแลม ยู.เอส. 3 ปีติด

เซเรน่า โค่นวอซซี่ซิวสแลม ยู.เอส. 3 ปีติด

เซเรน่า โค่นวอซซี่ซิวสแลม ยู.เอส. 3 ปีติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไร้คนต้าน...! ''เซเรน่า'' ยิ้มหน้าบาน โค่น ''วอซซี่'' สบายมือ 2-0 เซต ซิวแชมป์ ''ยู.เอส โอเพ่น'' สมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมทำสถิติซิว แกรนด์ สแลม เทียบเท่า ''คุณป้ามหาภัย''

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ ยอดนักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก โชว์ฟอร์มแกร่งสมราคา หลังออกแรงเอาชนะ แคโรไลน์ วอซเนี้ยคกี้ เพื่อนซี้ชาว เดนมาร์ค ไปอย่างไม่ยากเย็น 2-0 เซ็ต (6-3 และ 6-3) คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ศึก "ยู.เอส โอเพ่น" ประจำปี 2014 ไปครอง เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และเป็นการคว้าแชมป์รายการนี้ได้ 3 ปีติดต่อกัน

ยอดนักหวดผิวสีวัย 33 ปี ที่พลาดแชมป์ แกรนด์ สแลม 3 รายการแรกของปี เปิดใจหลังได้ชูถ้วยว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากๆ ฉันคงไม่สามารถทำอะไรให้ดีไปกว่านี้ได้อีกแล้ว มันเป็นเรื่องน่ายินดีที่ฉันได้มาคว้าแชมป์ที่นี่ ตอนนี้ฉันดีใจจนพูดอะไรไม่ออกเลย"

ด้าน "วอซซี่" พูดถึงเพื่อนซี้ที่เพิ่งเอาชนะเธอได้ว่า "ฉันขอแสดงความยินดีกับ เซเรน่า ด้วย เธอคู่ควรกับการได้แชมป์มากๆ ในวันนี้ เนื่องจากเธอเล่นได้ดีกว่าฉัน ฉันนับถือเธอเป็นแรงบันดาลใจทั้งยามอยู่ในสนามและนอกสนาม เธอเป็นเพื่อนที่แสนวิเศษ และแน่นอนเธอเป็นฝ่ายชนะ ฉะนั้นเธอติดหนี้เลี้ยงข้าวฉันด้วยนะ"

จากชัยชนะดังกล่าว ทำให้ เซเรน่า คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม มาครองได้เป็นรายการที่ 18 ทำสถิติรวมเทียบเท่ากับ มาร์ติน่า นาฟราติโลว่า และ คริส เอฟเวิร์ต ส่วนสถิตินักเทนนิสหญิงที่คว้าแชมป์ แกรนด์ สแลม ได้มากที่สุดยังเป็นของ มาร์กาเร็ต คอร์ท ที่ทำเอาไว้ถึง 24 รายการ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เซเรน่า โค่นวอซซี่ซิวสแลม ยู.เอส. 3 ปีติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook