"LTH"อัดฉีด"แข้งไทย"50ล.หากคว้าทองอชก.-"ซิโก้"ยันรอบแรกไม่หมู

"LTH"อัดฉีด"แข้งไทย"50ล.หากคว้าทองอชก.-"ซิโก้"ยันรอบแรกไม่หมู

"LTH"อัดฉีด"แข้งไทย"50ล.หากคว้าทองอชก.-"ซิโก้"ยันรอบแรกไม่หมู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของขุนพลนักเตะทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ หลังจากเสร็จสิ้นการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.ภูเก็ต นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กันยายน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยเผยว่า หลังจากไปเก็บตัวที่ภูเก็ต ซึ่งที่นั่นทุกคนได้ลงฝึกซ้อมทั้งเช้าและเย็น อีกทั้งได้ลงเตะอุ่นเครื่อง 3 นัด ซึ่งไทยเอาชนะ เมียนมาร์ 8-1, ชนะ ภูเก็ย เอฟซี 3-1 และมาชนะ กาตาร์ 2-0 นั้น ก็ถือว่าทุกคนทำหน้าที่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวผู้ฝึกสอน และแฟนบอลด้วย ขณะที่ 11 ผู้เล่น ที่ใช้ในเอเชี่ยนเกมส์นั้น ตอนนี้ก็มีในใจอยู่แล้ว และทุกคนก็สามารถลงทดแทนกันได้ ถ้าใครได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งตนมั่นใจว่า ทีมชุดนี้มีความแข็งแกร่ง และความพร้อมกว่าสมัยช่วงแข่งซีเกมส์ค่อนข้างมาก

ซิโก้เผยอีกว่า ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ก็ไม่รู้สึกกดดัน เพราะตนตั้งใจทำงานเต็มที่ สำหรับไทยจะประเดิมสนามนัดแรกพบกับมัลดีฟส์นั้น ยังไงก็ต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้สถานเดียว เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ขณะที่อีก 2 ทีมร่วมสายอย่าง ติมอร์เลสเต้ และ อินโดนีเซียนั้น ก็ถือว่าไม่ง่าย โดยเฉพาะติมอร์นฯ นั้นเราก็ไม่รู้ว่า จะมีผู้เล่นโอนสัญชาติมาอยู่ในทีมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งก็คงต้องไปดูในสนามอีกที แต่ถ้าเป็นชุดเดียวกับในซีเกมส์ เชื่อว่าไม่มีปัญหาเราสู้ได้แน่นอน ซึ่งรอบแรกนี้ เราต้องเก็บ 3 แต้มให้ได้ทุกนัด เพื่อที่จะเข้ารอบต่อๆ ไป ส่วนเป้าหมายนั้น ก็มองไว้ว่า จะทำอย่างไรให้ทีมชาติไทยประสบความสำเร็จ หรืออาจจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งกลับมา

นอกจากนี้ ซิโก้เผยอีกว่า ระบบการเล่นของไทยนั้น คาดว่าจะใช้ 4-3-3 เพราะดูแล้วเล่นได้ไหลลื่น โดยมี 3 แข้งหลักอย่าง "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า อนันต์ และ ชาริล ชัปปุยส์ ซึ่งเป็นชุดมิดฟิลด์ดีที่สุดในทีมชุดนี้ เป็นตัวช่วยผลิตสกอร์ให้กับไทย

สำหรับทีมชาติไทย เอเชี่ยนส์เกมส์ครั้งนี้ ถูกจับอยู่ในสายอี ร่วมกับ มัลดีฟส์, ติมอร์ฯ และ อินโดนีเซีย ซึ่งไทยจะลงเตะรอบแรก 15 ก.ย พบกับ มัลดีฟส์, 18 ก.ย. พบ ติมอร์ และ 22 ก.ย. พบ อินโดนีเซีย ทุกนัดในรอบแรกแข่งเวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ขณะเดียวกัน นาย วิลักษณ์ โหลทอง ประธานบริษัท โหลทอง โฮลดิ้ง(LTH) ได้ประกาศอัดฉีดให้กับขุนพลนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ ถ้าสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ รับทันที 50 ล้านบาท และรองแชมป์รับ 10 ล้านบาท แต้ถ้าไทยเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ รับ 5 ล้านบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook