แข้งดังที่ (เกือบ) ย้ายมาเล่นใน UK
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/19/97325/www_1.jpgแข้งดังที่ (เกือบ) ย้ายมาเล่นใน UK

    แข้งดังที่ (เกือบ) ย้ายมาเล่นใน UK

    2014-09-09T15:01:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ข่าวที่ว่า บาซิ่งสโต๊ค ทีมนอกลีกแห่งแดนผู้ดี ได้อาจเอื้อมลองยื่นข้อเสนอเพื่อขอดึงตัว โรนัลดินโญ่ ตัวรุกชาวบราซิลเลี่ยนชื่อก้องโลก มาร่วมทีม ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ถือเป็นเหตุการณ์ที่สร้างความแปลกใจให้กับ บรรดาผู้ถวายวิญญาณให้โลกลูกหนังแทบทุกคน

    มันคงจะฮือฮา กว่านี้เป็นแน่แท้ ถ้าหาก "เหยินน้อย" เกิดบ้าจี้ ตอบรับข้อเสนอดังกลาว อย่างไรก็ตาม หมาวัด ก็เด็ดดอกฟ้า มิสำเร็จ (ขออภัย หากเปรียบเปรยแรงเกินไป) เมื่อ ดินโญ่ ตัดสินใจเลือกที่จะย้ายไปเล่นให้กับ คูเรตาโร ทีมดังในประเทศเม็กซิโก แทนที่จะเป็น บาซิ่งสโต๊ค ของอังกฤษ
     
    ด้วยเหตุการณ์ (เกือบ) ย้ายทีมสุดฮือฮา ในครั้งนี้นี่เอง ทางสื่อต่างประเทศ ก็ได้รวบรวมการเกือบย้ายทีมแบบไม่น่าเชื่อ ของนักเตะดังๆ ที่คุณอาจจะไม่เคยรับรู้มาก่อน มาให้ดูกัน ผมจึงขอนำมาแปล และดัดแปลงเล็กน้อยให้ทุกท่านได้เสพกันนะครับ

    1. อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน่

    จาก : เรอัล มาดริด (สเปน)
    เกือบย้ายไป : กลาสโกว์ เซลติก (สก็อตแลนด์)

    ย้อนกลับไปเมื่อปี 1964 หัวหอกระดับตำนานผู้ล่วงลับของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด เกือบจะได้ย้ายไปร่วมทีม กลาสโกว์ เซลติก พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในสหราชอาณาจักร ณ เวลานั้น เต็มทีแล้ว หลังจากเจ้าตัวได้ตอบตกลงกับทีมดังแดนสก็อตต์ เป็นที่เรียบร้อย แต่หารู้ไม่ว่า ต้นสังกัดของเขา ดั๊น ตกลงปล่อยตัว ดิ สเตฟาโน่ ไปให้กับ เอสปันญ่อล เสียก่อนแล้ว (ซึ่งตรงนี้กระผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทำไมในสมัยนั้นนักเตะไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ว่าจะย้ายไปทีมไหนเหมือนกัน แต่สื่อนอกเขาเขียนมางี้ ผมก็แปลไปตามเนื้อผ้านะคร้าบบ แหะๆ)

    2. โยฮัน ครัฟฟ์

    จาก : ลอส แอนเจลิส อัซเท็คส์ (สหรัฐอเมริกา)
    เกือบย้ายไป : ดัมบาร์ตัน (สก็อตแลนด์)

    ในปี 1980 อดีตดาวยิงชื่อก้องของบาร์เซโลน่า กำลังอยู่ในช่วงบั้นปลายของอาชีพค้าแข้ง และประสบปัญหาทางการเงินนิดหน่อย หลังจากนำเงินไปลงทุุกทำธุรกิจแล้วเจ๊ง ทำให้สโมสรดัมบาร์ตัน ทีมเล็กๆ ในลีกสก็อตแลนด์ สบโอกาส ยื่นข้อเสนอให้กับ ครัฟฟ์ ได้พิจาราณา โดยเจ้าตัวก็แสดงออกให้เห็นว่า เขาเองก็สนใจจะย้ายไปเล่นในสหราชอาณาจักร แต่ท้ายที่สุดก็ได้ปัดข้อเสนอนั้นทิ้งซะงั้น โดยให้เหตุผลว่า "การได้ลงเล่นในบริติช คือสิ่งที่ผมอยากทำมาตลอด แต่ผมมาคิดดูแล้ว ผมคงจะแก่เกินไปที่จะเล่นในสก็อตแลนด์ เพราะอากาศมันค่อนข้างจะหนาว เมื่อคุณแก่ตัวลง ความหนาวมันจะทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง และนั่นแหละคือเหตุผลที่ผมปฏิเสธข้อเสนอนั้น" สรุปคืออากาศหนาวไม่เหมาะกับคนแก่นะครัชชชชชชช!

    3. ลิโอเนล เมสซี่ และ อันเดรส อิเนียสต้า

    จาก : บาร์เซโลน่า (สเปน)
    เกือบย้ายไป : กลาสโกว์ เรนเจอร์ส (สก็อตแลนด์)

    ย้อนกลับไปเมื่อ 9 ปีก่อน 2 แข้งซุเปอร์สตาร์ชื่อดังในโลกลูกหนังทุกวันนี้ ถูกจับตามองจาก เรนเจอร์ส และการพูดคุยย้ายตัวแบบแพ็คคู่ก็กำลังดำเนินไปได้สวย แต่แล้ว "เจ้าบุญทุ่ม" ก็เกิดเปลี่ยนใจกระทันหัน เมื่อลองส่งทั้งคู่ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง ก่อนเปิดฤดูกาล และต่างโชว์ฟอร์มได้อย่างสะเด็ดสะเด่า ทำให้บาร์เซโลน่า ยกเลิกการเจรจากับเรนเจอร์ส ทันทีหลังจากจบช่วง ปรี-ซีซั่น! ซะงั้นนนอ่ะ

    4. ดิเอโก้ มาราโดน่า

    จาก : อาร์เจนติโนส จูเนียร์ (อาร์เจนติน่า)
    เกือบย้ายไป :  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (อังกฤษ)

    แฮร์รี่ ฮาสแรมพ์ ซึ่งเป็นประธานสโมสรของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในปี 1978 ชื่นชอบฝีเท้าของ "เสือเตี้ย" อย่างมาก แถมยังสามารถตกลงเจรจาขอดึงตัวมาร่วมทีมได้เรียบร้อยแล้วด้วย ที่ค่าตัว 200,000 ปอนด์ ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงในเวลานั้น ก่อนที่อยู่ดีๆ ท่านประธานจะเกิดเสียดายเงิน และอยากจะประหยัดงบประมาณ เลยตัดสินใจเบนความสนใจไปดึงตัว อเลฆานโดร ซาเบลลา ซึ่งก็โด่งดังไม่เบาในยุคนั้น แต่มีค่าตัวถูกกว่า มาราโดน่า 40,000 ปอนด์ (เหลือ 160,000 ปอนด์) เข้ามาร่วมทีมแทน และอดีตกุนซือฟ้า-ขาว ชุดคว้ารองแชมป์โลกปี 2014 ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง (ประชด) ด้วยการลงเล่นเป็นตัวหลักตลอดฤดูกาล พาทัพ "ดาบคู่" ร่วงจากดิวิชั่น 2 สู่ดิวิชั่น 3 ตั้งแต่ปีแรกที่ย้ายเข้ามาเลย ต่อจากนั้นอีกปีเดียว เจ้าตัวก็ถูกขายต่อให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 1980 ฝากผลงานลงเล่นตลอด 2 ฤดูกาลไปทั้งสิ้น 76 นัด ยิงได้เพียง 8 ประตูเท่านั้น!! เชื่อได้เลยว่าถ้าหาก เชฟฟิลด์ เลือกที่จะเซ็นดาวเตะเจ้าของฉายา "หัตถ์พระเจ้า" เข้ามาสู่ทีม ก็คงจะไม่ตกชั้นแน่นอน . .. เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่างก จนเกินเหตุ เดี๋ยวจะเกิดอาเพศโดยไม่รู้ตัวนะจ๊ะ 5555

    5. ซีเนดีน ซีดาน

    จาก : บอร์กโดซ์ (ฝรั่งเศส)
    เกือบย้ายไป : แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส (อังกฤษ)

    เมื่อปี 1995 สมัยที่จอมทัพ "หัวไข่ดาว" ยังค้าแข้งอยู่ที่บ้านเกิดฝรั่งเศส เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในสมัยนั้น ได้แจ้งเรื่องต่อ แจ็ค วอล์คเกอร์ ประธานสโมสรว่า เขาต้องการคว้าตัว นักเตะดาวรุ่งนามว่า ซีเนดีน ซีดาน เข้ามาบัญชาเกมในแดนกลาง แต่สิ่งที่บิ๊กบอสทัพ "กุหลาบไฟ" ได้ตอบกลับ "คิงเคนนี่" มานั้นก็คือ "คุณจะเซ็นสัญญากับไอเด็ก ซีดาน อะไรนี่ทำไม ในเมื่อทีมเรามี ทิม เชอร์วู้ด อยู่แล้วทั้งคน" ซึ่งคำตอบนั้น ยังคงเป็นวลีหน้าแตก ที่โด่งดัง และถูกนำมาล้อเลียนจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียว!!
     
    และนี่ก็คือ 6 แข้งซุเปอร์สตาร์ ที่เคยเกือบจะได้มาโลดแล่นบนผืนแผ่นดินผู้ดี แต่ก็ต้องมีเหตุอะไรมาขวางเสียก่อน คิดแล้วก็น่าเสียดายเหมือนกันนะครับ บางทีก็น่าคิดเหมือนกันว่า ถ้านักเตะอย่าง เมสซี่ ย้ายมาเล่นกับ เรนเจอร์ส ในตอนนั้น ป่านนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง? จะยังเทพเหมือนตอนนี้มั้ย? จะซัดกระจายกี่ร้อยลูก? แต่สุดท้ายก็ทำได้แค่คิดเท่านั้นหละครับ อดีตคือเรื่องที่ผ่านไปแล้ว ไม่มีใครสามารถกลับไปแก้ไขมันได้ ฉะนั้นจงมีความสุขกับชีวิต ในปัจจุบันเสียดีกว่า อะไรที่มันผ่านมาแล้วก็ให้มันผ่านเลยไป อย่ากลับไปคิดให้กลุ้ม เก็บแต่ความทรงจำที่ดีๆ ไว้ก็พอ. .. .. เดี๋ยวๆๆ นี่มรึงจะเพ้อทำตัวกินไก่ อะไรวะเนี่ย สกู๊ปฟุตบอลนะ ไม่ใช่นิยายน้ำเน่า!! 5555
     
    เอาเป็นว่า ตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ประจำซัมเมอร์นี้ ก็ได้ปิดตัวลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทีมที่คุณผู้อ่านเอาใจช่วยอยู่ เสริมทัพกันอย่างไรบ้างครับ? แต่เชื่อว่าตลาดรอบนี้ คงไม่มีใครแฮปปี้เท่ากับแฟน "ปีศาจแดง" อีกแล้วหละ อย่างไรก็ตาม ผลงานในสนามจะเป็นตัวเฉลยทุกอย่างครับ ว่าการลงทุนของแต่ละทีม มันได้ผลผลิตที่คุ้มค่าไหม? ขอให้มีความสุขกับฤดูกาลใหม่นะครับ!

    ชิน ชินพัฒน์