ซิโก้ นำลูกทีมซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนบุกอินชอนพุธนี้

ซิโก้ นำลูกทีมซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนบุกอินชอนพุธนี้

ซิโก้ นำลูกทีมซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนบุกอินชอนพุธนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ นำลูกทีมลงซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนบุกแดนกิมจิ โดยเน้นระบบ 11 : 10 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเรื่องตัวผู้เล่นน้อยกว่า เผยตอนนี้มี สราวุธ กัลยาณบัณฑิต เจ็บคนเดียว นอกนั้นพร้อมทั้งหมด

ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. -4 ต.ค. นี้ ได้นำลูกทีมลงทำการฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายก่อนออกเดินทางไปเกาหลีใต้ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา (9 ก.ย.) ที่สนามฟุตบอลการกีฬาแห่งประเทศไทย
 
การซ้อมวันนี้ "ซิโก้" ได้เน้นการฝึกซ้อมในรูปแบบ 11 ต่อ 10 ซึ่งถือเป็นการติวเข้มแบบพิเศษโดยที่ไม่เคยฝึกมาก่อน ครั้งนี้กุนซือใหญ่ทีมเอเชียนเกมส์ ได้ให้เหตุผลของการฝึกว่า "11 ต่อ 10 เราต้องเตรียมการไว้เผื่อหากเกิดกรณีที่นักเตะเราโดนใบแดง 1 คน รวมถึงคู่แข่งขันโดนไปแดง 1 คน ในเคสของคนมากกว่าจะเจาะประตูอย่างไร รวมถึงคนน้อยกว่าจะยื้ออย่างไรให้ได้นานกว่า 30 นาที"
 
สำหรับรูปแบบการซ้อม 11 ต่อ 10 ในชุดของตัวน้อยกว่า ซึ่งเป็นที่คาดกันว่าจะเป็นตัวหลักในศึกเอเชียนเกมส์ 2014 ประกอบด้วยผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, แนวรับจากขวาไปซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, อดิศร พรหมรักษ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา คู่มิดฟิลด์ ชาริล ชัปปุยส์, สารัช อยู่เย็น, ริมซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ริมขวา นูรูล ศรียามเก็ม หน้าเป้า อดิศักดิ์ ไกรษร โดยผู้เล่นอีก 1 รายที่จะเป็นชุดหลักได้แก่ ปกเกล้า อนันต์ กินเวลาฝึกซ้อมรวม 2 ชม. ถึงเสร็จสิ้น ทั้งนี้ในรายของ "เจ้าแฟลต" สราวุธ กัลยาณบัณฑิต ปราการหลังที่มีอาการบาดเจ็บรบกวนยังคงแยกซ้อมเดี่ยว
 
หลังจบการฝึกซ้อม โค้ชซิโก้ ได้เผยความพร้อมก่อนเดินทางวันพรุ่งนี้ว่า "สำหรับตอนนี้มี สราวุธ กัลยาณบัณฑิต ที่เจ็บข้อเท้าตั้งแต่การซ้อมที่ จ.ภูเก็ต นั้น จะไม่สามารถฟิตเต็มร้อยทันเกมนัดแรกกับมัลดีฟส์ 15 ก.ย. แน่นอน ตนจึงจะไม่เสี่ยงส่งลงสนามนัดประเดิม แต่ไม่มีอะไรน่าห่วง เพราะยังมี อดิศร พรหมรักษ์, ชิติพัทธ์ แทนกลาง หรือสามารถถอย ธนบูรณ์ เกษารัตน์ จากกองกลางลงมาได้ ส่วนกองหน้าตัวเป้าที่มี อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ชนานันท์ ป้อมบุบผา ตนค่อนข้างพอใจในประสิทธิภาพ ทั้งคู่มีดีคนละแบบ อดิศักดิ์แข็งแกร่ง กล้าได้กล้าเสีย ส่วนชนานันท์เฉียบคม ฉลาด ทำให้สามารถเลือกใช้งานทั้งคู่ได้ตามสถานการณ์"
 
สำหรับทีมชาติไทย ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งนี้ อยู่ร่วมสาย อี กับ มัลดีฟส์,ติมอร์ เลสเต และ อินโดนิเซีย โดยจะลงสนามเกมแรกพบ มัลดีฟส์ 15 ก.ย.นี้ นัดสองพบ ติมอร์ เลสเต วันที่ 18 ก.ย. และนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มพบกับ อินโดนิเซีย วันที่ 22 ก.ย. โดยทั้ง 3 นัดจะลงเตะในเวลา 18.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook