"อำนาจ" ร่วง! ก่อนไล่เบียดแต้มป้อง IBF สุดเสียว

"อำนาจ" ร่วง! ก่อนไล่เบียดแต้มป้อง IBF สุดเสียว

"อำนาจ" ร่วง! ก่อนไล่เบียดแต้มป้อง IBF สุดเสียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อำนาจ เกษตรพัฒนา โดน แม็ควิลเลี่ยม อาร์โรโย กดร่วงในยกที่6 แต่ยังใช้ความเก๋าประคองตัวรอดและไล่ทำคะแนนคืน ก่อนครบ12ยก เบียดเอาชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ ป้องกันแชมป์โลกIBFไว้ได้อย่างสูสี เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่10ก.ย. ที่ผ่านมา ที่โคราช

ศึกป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกIBFรุ่นฟลายเวต ไฟต์บังคับ ระหว่าง “เจ้าเพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลก1เดียวของเมืองไทย ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่2 กับ แม็ควิลเลี่ยม อาร์โรโย่ ผู้ท้าชิงรองอันดับ1ชาวเปอร์โตริกัน ณ อาคารลิปตพัลลภฮอล์ล สนามกีฬาเฉลิมกระเกียรติ 80พรรษา จ.นครราชสีมา เมื่อเวลา 15.00น. ของ วันพุธที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา

เกมการชก 3 ยกแรกเป็นทางด้านอำนาจดักแย็บซ้ายอยู่วงนอกไม่แลกไม่ปะทะ มายกที่4อาร์โรโย่พยายามเดินเร็วขึ้นและต่อยฮุกซ้ายได้อย่างน่ากลัว แต่อำนาจก็ยังสายตาดีหลบได้สวยๆหลายครั้ง มายกที่6แฟนมวยเช้าไทยถึงกลับตะลึง เมื่อช่วงกลางยกจังหวะแลกวงในหมัดขวาของอาร์โรโย่ต่อยเข้าเต็มปลายคาง ทำเอาอำนาจถึงกับร่วงไปให้กรรมการนับเป็นครั้แรกของเกมนี้ แต่อำนาจยังเก๋าพยายามลุกช้าๆเพื่อเรียกสติให้กลับคืนมา และเอาตัวรอดยกที่6ไปได้อย่างหวาดเสียว มายกที่7 อำนาจไม่ถอยยืนปักหลักแลกกลางเวทีและได้จังหวะต่อยลำตัวจังๆได้สวยๆ ทำเอาอาร์โรโย่ถึงกลับหยุดไปเหมือนกัน และยกที่8ถึงยกที่12 อำนาจชกในเกมตั้งรับและทำได้สวย รอดักอยู่วงนอก ก่อนครบ12ยก

กรรมการรวบรวมคะแนนและให้พิธีกรประกาศคะแนน ให้อำนาจ ชนะ 115-114  113-114  114-113 ทำให้ อำนาจ เกษตรพัฒนา เอาชนะคะแนน แม็ควิลเลี่ยม อาร์โรโย่ ไม่เอกฉันท์2-1เสียง ป้องกันแชมป์โลกครั้งที่2ไว้ได้อย่างหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook