ฟานกัลเผยขายเวลเบ็คเพราะดีไม่พอ

ฟานกัลเผยขายเวลเบ็คเพราะดีไม่พอ

ฟานกัลเผยขายเวลเบ็คเพราะดีไม่พอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลุยส์ ฟาน กัล เผยเหตุผลที่ตนตัดสินใจขาย แดนนี่ เวลเบ็ค ให้กับ "ปืนใหญ่" เพราะเชื่อว่าดาวเตะรายนี้ไม่ดีพอจะเป็นแข้ง "ปีศาจแดง"

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์เลื่องชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจปล่อยตัว แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่เป็นเยาวชนออกไปให้กับ อาร์เซน่อล ทีมคู่แข่งด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ (ประมาณ 880 ล้านบาท) โดยระบุว่าเป็นเพราะตนเห็นว่าดาวยิงจอมเรียกเสียงหัวเราะรายนี้ ดีไม่พอจะเล่นให้กับ "ปีศาจแดง" นั่นเอง

เฮดโค้ชชาวดัตช์ของ "ปีศาจแดง" ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อก่อนมีคิวเจอกับ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในวันที่ 14 กันยายนนี้ว่า "เราได้คุยกับ แดนนี่ เวลเบ็ค รวมถึง ชิชาริโต้ ด้วยว่าเรามีโอกาสจะดึง ราดาเมล ฟัลเกา มาร่วมทีม ผมให้โอกาสทุกคนสร้างความมั่นใจให้ผมด้วยความสามารถที่มี ซึ่ง เวลเบ็ค ที่อยู่ที่นี่มาตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนที่เขากลับมาจากการยืมตัวจาก ซันเดอร์แลนด์ เขาเล่นที่นี่อีก 3 ซีซั่น แต่เขาไม่สามารถทาบสถิติของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หรือ เวย์น รูนี่ย์ ได้เลย นั่นคือเหตุผลที่ผมปล่อยเขาไป เพราะ ฟัลเกา จะเข้ามา รวมถึงเด็กรุ่นหลังที่จะขึ้นมาอีกด้วย"

สำหรับ เวลเบ็ค วัย 23 ปี ไม่สามารถก้าวขึ้นมายึดพื้นที่ 11 ตัวจริงของ "ปีศาจแดง" ได้เลย แถมส่วนใหญ่ที่โดนส่งลงสนามก็มักได้ลงเล่นในตำแหน่งปีกมากกว่าที่จะเป็นกองหน้าตัวเป้าที่ถนัดอีกด้วย ที่ผ่านมาลงเล่น 142 นัด ยิงได้ 9 ประตูเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook