พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก "อาร์เซน่อล-แมนฯ ซิตี้"

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก "อาร์เซน่อล-แมนฯ ซิตี้"

พรีวิวฟุตบอลพรีเมียร์ลีก "อาร์เซน่อล-แมนฯ ซิตี้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เซน่อล - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม - เวลา : 18.45 น.

อาร์เซน่อล

 

"ปืนใหญ่" ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ผลงานถือว่าโอเคอยู่ในระดับหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะยังไม่แพ้ใครเลยตลอด 3 เกมที่ผ่านมา แต่ล่าสุดพวกเขาทำแต้มหล่นไป 2 คะแนน หลังทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม 1-1 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ทำให้ตอนนี้มี 5 แต้มจาก 3 นัด รั้งอยู่อันดับ 7 ของตาราง
 
ด้านความพร้อมของทีม อาร์เซน่อล จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีโอ วัลค็อตต์ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ อารอน แรมซี่ย์ ว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ ส่วน มิเกล อาร์เตต้า และ เมซุต โอซิล ที่ได้พักฟื้นเต็มที่ช่วงเบรกทีมชาติก็ผ่านความฟิตด้วยกันทั้งคู่ และน่าจะได้ลงเล่นในเกมนี้
 
ส่วนในรายของกองหน้าตัวเป้านั้นคาดกันว่า เวนเกอร์ น่าจะดร็อป ยาย่า ซาโนโก้ เอาไว้ที่ม้านั่งสำรองข้างสนาม และให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเหมา 2 ประตูช่วยให้ อังกฤษ เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

แดนนี่ เวลเบ็ค มีลุ้นลงสนามเป็นตัวจริงให้กับอาร์เซน่อลตั้งแต่เกมแรก

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1) : วอยเชียค เชสนี่, มาติเยอ เดอบูชี่, แพร์ แมร์เตซัคเกอร์, โลร็องต์ กอสเซียลนี่, นาโช่ มอนเรอัล, มิเกล อาร์เตต้า, แจ็ค วิลเชียร์, ซานติ กาซอร์ล่า, เมซุต โอซิล, อเล็กซิส ซานเชซ และ แดนนี่ เวลเบ็ค

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

"เรือใบสีฟ้า" ของ มานูเอล เปเยกรินี่ ก็เป็น 1 ตัวเต็งแชมป์ที่วืดเก็บชัยชนะ 100 เปอร์เซนต์ในช่วงก่อนพักเบรกทีมชาติ หลังจากพลิกนรกพ่ายต่อ สโต๊ค ซิตี้ 0-1 คารัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ของตัวเองเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ส่งผลให้พวกเขานั้นรั้งอยู่ที่ 4 ของตารางแข่ง 3 นัด มี 6 คะแนนตามหลังจ่าฝูง เชลซี อยู่ 3 คะแนน
 
ด้านความพร้อมของทีม แมนฯ ซิตี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สเตฟาน โยเวติช และ เฟร์นานโด เนื่องจากกำลังอยู่ในพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ขณะเดียวกันต้องรอเช็คความฟิตของ ปาโบล ซาบาเลต้า ว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ ส่วนผู้เล่นรายอื่นนั้นยังอยู่ะพร้อมหน้าพร้อมตากันดี ไม่ว่าจะเป็น เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน", ดาบิด ซิลบา และ ยาย่า ตูเร่
 
นี่ถือเป็นการรีแมตช์จากเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ก่อนที่ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2014-15 จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งเกมดังกล่าวนั้นผลจบลงที่ "เรือใบสีฟ้า" ต้องพ่ายต่อ "ปืนใหญ่" ไปแบบขาดลอย 0-3 จากการเรียงหน้ายิงของ ซานติ กาซอร์ล่า, อารอน แรมซี่ย์ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

กุน กลับมาฟิต 100 % อีกครั้ง

11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1) : โจ ฮาร์ท, บาการี่ ซาญ่า, มาร์ติน เดมิเคลิส, แว็งซ็องต์ ก็องปานี, อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ, ยาย่า ตูเร่, แฟร์นานดินโญ่, ดาบิด ซิลบา, ซาเมียร์ นาสรี่, เอดิน เชโก้ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"

สถิติที่น่าสนใจ
• อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้ 52 จาก 86 เกม โดยแพ้ 14 นัดและ เสมอ 20 นัด
• อาร์เซน่อล เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้แค่นัดเดียวจาก 5 เกมหลังสุด โดยเสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด
• เมื่อฤดูกาลที่แล้ว อาร์เซน่อล ต้องพ่ายให้กับ แมนฯ ซิตี้ ถึง 3-6 ซึ่งนับเป็นการเสียประตูมากที่สุดนับตั้งแต่เจอกันมา
• อาร์เซน่อล มีสถิติไม่ค่อยดีในการเจอกับทีมท็อปโฟร์เมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 3 นัด ยิงได้ 7 ประตูและเสีย 18 ประตู
• อาร์เซน่อล ไม่เคยพ่ายคารัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในเกมลีกอีกเลยนับตั้งแต่พ่ายให้ แอสตัน วิลล่า 1-3 ในนัดเปิดหัวเมื่อซีซั่นที่แล้ว โดยชนะ 14 นัด และ เสมอ 8 นัด
• อาร์เซน่อล มีสถิติการครองบอลที่ยอดเยี่ยมใน 2 จาก 3 เกมลีกล่าสุด โดยเกมกับ คริสตัล พาเลซ นั้นพวกเขาครองบอลได้ถึง 76 เปอร์เซนต์ ส่วนเกมกับ เลสเตอร์ ซิตี้ นั้นพวกเขาครองบอลได้ 69 เปอร์เซนต์
• แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แพ้แค่ 2 นัดเท่านั้นจาก 9 เกมในการเจอกับ แมนฯ ซิตี้ รวมทุกรายการ
• แมนฯ ซิตี้ ยิงประตูไม่ได้แค่ 2 นัดเท่านั้นจาก 20 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งคือเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่แพ้ อาร์เซน่อล 0-3 และแพ้ สโต๊ค ซิตี้ 0-1
• แมนฯ ซิตี้ ไม่เคยแพ้ 2 เกมติดต่อกันอีกเลยนับตั้งแต่ปี 2010 โดยช่วงนั้นมีเกมหนึ่งที่พ่ายต่อ อาร์เซน่อล อีกด้วย
• มีเพียง อาร์เซน่อล และ ลิเวอร์พูล เท่านั้นที่เก็บแต้มได้ 35 แต้มในการออกไปเล่นเป็นทีมเยือนเมื่อซีซั่นที่แล้ว ซึ่งมากกว่า แมนฯ ซิตี้ อยู่ 1 คะแนน
• เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" ยิงได้ 8 จาก 10 เกมลีกในการออกไปเล่นเป็นทีมเยือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook