เทพแดนกับการจุติในเอมิเรตส์นัดแรก

เทพแดนกับการจุติในเอมิเรตส์นัดแรก

เทพแดนกับการจุติในเอมิเรตส์นัดแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แดนนี่ เวลเบ็ค ลงเล่นในสีเสื้อ อาร์เซน่อล เป็นครั้งแรกในเกมกับ แมนฯ ซิตี้แล้วเจ้าตัวเกือบจะเบิกสกอร์แรกของตัวเองได้อีกด้วย ฟอร์มโดยรวมถือว่าเจ้าตัวสอบผ่าน


ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก รวมถึงลีกอื่นๆ หวนกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ หลังหยุดไป เพื่อหลีกทางให้กับโปรแกรมฟุตบอลทีมชาติ รอบคัดเลือก ยูโร 2016 สิ่งที่กลับมาพร้อมแข้งหลังเกมทีมชาติคืออาการบาดเจ็บขอนักเตะ ซึ่งเป็นปัญหาให้กุนซือของแต่ละสโมสรต้องปวดหัวกุมขมับกันเสมอมา อย่างเช่นในรายของ สโมสร ลิเวอร์พูล พวกเขาต้องเสีย แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และ เอ็มเร่ ชาน ไปในเกมทีมชาติ, "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องเสียห้องเครื่องตัวสำคัญอย่าง มาร์โก รอยส์ ที่บาดเจ็บข้อเท้าในเกมที่ เยอรมัน ชนะ สก็อตแลนด์ 2-1 กลายเป็นแข้งดวงแตกอีกครั้ง หลังจากที่เจ้าตัวเคยบาดเจ็บอย่างหนัก เมื่อปลายฤดูกาลที่ผ่านมาจนต้องพลาดติดทีมชาติ เยอรมัน ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศ บราซิล มาแล้วอีกด้วย

หันกลับมาดูศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กันอีกครั้ง ในคู่แรกของ วัน เสาร์ ที่ 13 ก.ย.57 เป็นศึก บิ๊กแมตช์ ประจำ สัปดาห์ นี้ โดยเป็นทางฝั่ง "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดรัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ความน่าสนใจของเกมนี้มีมากมายเหลือเกิน แต่ที่ผมอยากจะโฟกัสไปนั้น คือการเปิดตัวเป็นนักเตะ "เดอะ กันเนอร์ส" ของ "มหาเทพ เวลเบนิอุส" ตามที่แฟนๆเรียกกัน หรือ  แดนนี่ เวลเบ็ค อดีตหัวหอกของ ทัพ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ย้ายข้ามฝั่งมายังถิ่น ลอนดอนเหนือ ซบตัก "ปืนใหญ่" ในช่วงสุดท้ายของตลาดนักเตะจะปิดตัวลง การลงสนามท่ามกลางบรรยากาศในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ครั้งแรกของ แดนนี่ ต้องพบกับยอดทีม และแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลล่าสุด อีกด้วย ก่อนหน้านี้ในเกมทีมชาติ "เทพแดน" จัดการกดไปสองตุงให้ทีมชาติ อังกฤษ บุกไปชนะ สวิสเซอร์แลนด์ 2-0 ในเกมรอบคัดเลือกศึกฟุตบอล ยูโร 2016 มาแล้ว

โดยฟอร์มในเกมนี้ของเจ้าตัวดูดีเลยทีเดียว มีความแข็งแกร่งรวดเร็ว และเกือบจะเบิกสกอร์แรก ของตนในสีเสื้อ "ปืนใหญ่" ได้แล้ว จากจังหวะ ที่ ดาบิด ซิลบา พลาดจ่ายคืนหลังไม่ดี "เทพแดน" ฉกไปชิพผ่านตัว โจ ฮาร์ท อย่างเหนือชั้น แต่เจ้ากรรมบอลดันไปแม่นชนเสากระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

และหลังจากนั้น เจ้าตัวแทบจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกมซักเท่าไหร่ จนทีมมาโดน เซร์คิโอ อเกวโร่ ยิงให้ แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำไปก่อน แม้ครึ่งหลัง อาร์เซน่อล จะ ตามตีเสมอ และผลจบลงด้วย เสมอ 2-2 เป็นเกมแรกของ เวลเบ็ค และเขาก็ทำได้ดี มีหลายจังหวะในครึ่งหลัง ที่เจ้าตัวได้โอกาสยิง แต่ยังไม่ผ่านมือ โจ ฮาร์ท แต่การประสานงานของ "เทพแดน" กับ แนวรุกคนอื่นๆของ อาร์เซน่อล ดูจะเป็น ธรรมชาติ มากจริงๆ คงต้องใช้เวลาซักพักถึงจะเนียนตา ตรงนี้ต้องยอมรับเลยว่า เวลเบ็ค อาจจะจุติอีกครั้งในดินแดน เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ก็เป้นได้ เราได้เห็นพลังงานบางอย่าง ในตัวของ ศูนย์หน้าคุกกี้รัน คนนี้ในเกมกับ ซิตี้มาแล้ว 16 ล้านปอนด์ ที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ทุ่มไปน่าจะได้ผลตอบรับที่ดีกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook