"กุหลาบดำ" มาแล้วแฟนจ๋า พร้อมกระชากเรตติ้งศึกวันฯ ที่นครโฮจิมินห์

"กุหลาบดำ" มาแล้วแฟนจ๋า พร้อมกระชากเรตติ้งศึกวันฯ ที่นครโฮจิมินห์

"กุหลาบดำ" มาแล้วแฟนจ๋า พร้อมกระชากเรตติ้งศึกวันฯ ที่นครโฮจิมินห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ซ้ายอุกกาบาต" กุหลาบดำ ส.จ.เปี๊ยกอุทัย ในวงการเขาคือขวัญใจแฟนมวยเบอร์ต้นๆ แม้จะมีทั้งคนรักคนชัง ตามประสาคนดังย่อมมีคนหมั่นไส้ แต่หาก กุหลาบดำ ขึ้นสังเวียนครั้งใด รับรองได้ว่าวิกแตก กว่าจะแทรกคิวมาเปิดตัวบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ ในไฟต์นี้ ก็เกือบต้องมีอันต้องเลื่อนไป โชคดีสุดท้ายทุกฝ่ายเห็นพ้องต้องกันจึงเป็นอันว่าแฟนๆ จะได้เห็นเขาโกอินเตอร์แน่นอน

ยอดมวยเมืองสุรินทร์ วัย 20 ปี ฟิตซ้อมเต็มที่เพื่อเตรียมเปิดตัวในรายการ วัน แชมเปียนชิพ ครั้งแรกหลังจากเซ็นสัญญามาเนิ่นนาน แต่คิวไม่ว่างสักที คราวนี้ได้ประเดิมศึกใหญ่ในโอกาสที่ วัน แชมเปียนชิพ จะไปเปิดสนามบุกเวียดนามเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยขนทัพนักกีฬาในชุด “วัน ซูเปอร์ ซีรีส์” ที่เชี่ยวชาญในกติกามวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง ขึ้นเวทีร่วม 28 ชีวิต อัดแน่น 14 คู่เต็มอัตราศึก โดยมี 6 ชีวิตเป็นนักชกไทยที่จะร่วมถล่มสังเวียนโฮจิมินห์ด้วย

“ผมเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้มาเป็นเวลาเดือนครึ่งแล้วครับ ซึ่งจริงๆ ทางวันฯ ได้ติดต่อผมมาเป็นปีแล้ว แต่ยังติดพันกับรายการมวยในประเทศไทยอยู่จึงไม่สะดวกไปชก คราวนี้เป็นจังหวะดี หลังจากที่ผมเห็นนักชกไทยหลายคนไปสร้างชื่อเสียงมาแล้ว ก็คงถึงตาผมบ้าง” กุหลาบดำ กล่าว

ด้านคู่ชกของ กุหลาบดำ คือ “โบโบ แซกโก” ชาวฝรั่งเศส วัย 31 ปี อดีตแชมป์ WPMF มวยไทย ที่ผ่านสังเวียนมาแล้วถึง 78 ไฟต์ (ชนะ 72 แพ้ 5 เสมอ 1) และเคยเอาชนะมวยเก่งๆ มาแล้วทั้ง เลียม แฮร์ริสัน, ราฟฟี่ โบฮิค (สิงห์ป่าตอง) และนักชกเจ้าของเข็มขัดแชมป์มากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการมวยไทยอย่าง เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป นั่นย่อมแสดงให้เห็น แซกโก คนนี้ไม่ใช่หมูให้เชือด

“ผมรู้ว่าเขามีอาวุธเด็ดคือหมัด แต่ผมก็เคยผ่านนักชกสไตล์เดียวกับเขามาหลายคน จนมาถึงจุดนี้ได้ ด้วยประสบการณ์และการฝึกซ้อม ผมเรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับพวกเขา บางครั้งนักมวยบางคนจะโฟกัสแต่กับตัวเอง จนลืมที่จะนึกถึงอย่างอื่นในเกม ผมไม่กลัวที่จะเดินหน้าชนกับเขา ทั้งชีวิตผมอยู่กับการเรียนรู้ที่จะต้องอ่านเกมให้ออก และนำมาปรับใช้ เหมือนกับการเล่นหมากรุก” แซกโก กล่าว

อย่างไรก็ตามสำหรับ กุหลาบดำ ผู้มีหมัดซ้ายเพชฌฆาตเป็นอาวุธ จะได้สัมผัสกับนวมเล็กขนาด 4 ออนซ์แบบเดียวกับที่ใช้ในกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งพลังปะทะก็ยิ่งหนักหน่วงขึ้นกว่าเดิม รับรองได้ว่าคู่นี้จะมันจนเวทีลุกเป็นไฟทีเดียว

นอกจาก กุหลาบดำ แล้วยังมีนักชกไทยอีก 5 คนขึ้นสู้ศึกนี้ได้แก่ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, เสมาเพชร แฟร์เท็กซ์, พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี และ สิงห์ทองน้อย ป.เตละกุล

เตรียมดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App ไว้บนมือถือได้เลย ความมันระดับโลกจะส่งตรงจากสนามฝูเถาะ อินดอร์ สเตเดียม นครโฮจิมินห์ ถึงมือคุณ ตามเวลาเดียวกันกับในสนาม เริ่มคู่แรกเวลา 19.00 น.เป็นต้นไป ส่วนทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 จะรับสัญญาการถ่ายทอดสดในเวลา 22.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook