คล็อปป์ รับแปลกใจที่ผีขายคางาวะง่ายเกิน

คล็อปป์ รับแปลกใจที่ผีขายคางาวะง่ายเกิน

คล็อปป์ รับแปลกใจที่ผีขายคางาวะง่ายเกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คล็อปป์ รับ รู้สึกแปลกใจไม่น้อยที่ "ปีศาจแดง" ตัดสินใจปล่อยตัว คางาวะ ออกมาจากทีมง่ายๆ และราคาถูก เชื่อไม่ประสบความสำเร็จเพราะย้ายผิดเวลา ชี้พอมีโอกาสสอยกลับก็รีบคว้าไว้ทันที

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือมือฉมังของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ยอมรับรู้สึกประหลาดใจอย่างยิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ใน พรีเมียร์ลีก ตัดสินใจปล่อยตัว ชินจิ คางาวะ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่นกลับมาให้ทัพ "เสือเหลือง" แบบง่ายๆ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวสุดถูกเพียง 6.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 346.5 ล้านบาท) ทั้งที่เพิ่งดึงจากทีมไปได้เพียง 2 ฤดูกาลกว่าๆ ด้วยค่าตัวถึง 17 ล้านปนด์ (ประมาณ 935 ล้านบาท)

เฮดโค้ช "เสือเหลือง" ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อถึงเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า "ผมค่อนข้างประหลาดใจเลยทีเดียวที่ คางาวะ กลับมามีชื่อในตลาดซื้อ-ขาย อีกครั้ง ปีแรกของเขากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นปีสุดท้าย ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ดังนั้นมันไม่ใช่เวลที่นักเตะจะพัฒนาได้ สิ่งเดียวที่เกิดตอนนั้นคือผลและแชมป์เท่านั้น  ปีที่สองของเขาก็เป็นปีแรกของโค้ชใหม่ ดังนั้นมันก็มีผลการแข่งเป็นสำคัญอีก แต่มาปีที่สามกับ หลุยส์ ฟาน กัล ก็ไม่ได้เจอระบบที่เหมาะสม ดังนั้นพอเราสบโอกาสที่จะดึงเขากลับมา เราก็คว้ามาเลย"

สำหรับ คางาวะ ย้ายจาก เซเรโซ่ โอซาก้า มาร่วมงานกับ ดอร์ทมุนด์ ในปี 2010 และสามารถก้าวขึ้นเป็นเพลย์เมกเกอร์เบอร์หนึ่งของทีมได้แทบจะทันที และสามารถพา "เสือเหลือง" คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา ได้ถึง 2 สมัย ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ "ปีศาจแดง" ในปี 2012 นั่นเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook