คัดบอลโลก 2022 : สื่อเวียดนาม วิเคราะห์ ทีมชาติไทย ไม่เหมือนเดิม

มุมมองเพื่อนบ้าน! "สื่อเวียดนาม" วิเคราะห์ "ทีมชาติไทย" ไม่เหมือนเดิม

มุมมองเพื่อนบ้าน! "สื่อเวียดนาม" วิเคราะห์ "ทีมชาติไทย" ไม่เหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"วีเอ็น เอ็กซ์เพรส" สื่อดังของประเทศเวียดนาม เขียนบทวิเคราะห์ผลงานของชาติตัวเองในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี ซึ่งบุกมาเสมอกับ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย 0-0 เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

สื่อเจ้าดังรายงานว่า หลังจบเกม นักเตะทีมชาติเวียดนาม หลายคนรู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันที่ไม่สามารถบุกเก็บสามแต้มได้ ดูเหมือนว่าพวกเขาคิดว่าการเอาชนะทีมชาติไทย ถึงถิ่นจะเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายๆ หลังมีความมั่นใจจากศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม "วีเอ็น เอ็กซ์เพรส" กลับมองต่างออกไป โดยชี้ว่า ทีมชาติไทย ที่พวกเขาเห็นในเกมล่าสุด แตกต่างจากเมื่อสามเดือนที่แล้วมากภายใต้การนำทีมของ อากิระ นิชิโนะ โค้ชชาวญี่ปุ่น แม้จะเพิ่งรวมตัวกันได้ไม่นาน แต่พวกเขาเปลี่ยนไป

ที่เห็นเด่นชัดคือพวกเขาเล่นบอลง่ายๆ เคลื่อนบอลบนพื้นอย่างต่อเนื่อง และมีกลยุทธ์ในการเข้าทำที่ชัดเจนกว่าแต่ก่อน ระหว่างเกมมีการผ่อนจังหวะเพื่อรอโอกาสเข้าทำ ต่างกับในศึกคิงส์คัพที่เปิดเกมอย่างหนัก ก่อนสมาธิหลุดมาพลาดโดนยิงในช่วงทดเจ็บ

ทั้งหมดที่กล่าวมามันแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่บรรดานักเตะดูดซึมมาจากกุนซือชาวญี่ปุ่นได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น ส่วนสาเหตุที่พวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงได้เร็ว นั่นก็เพราะผู้เล่นทีมชาติไทยมีทักษะอยู่ในระดับที่สูงอยู่แล้ว สามารถเปลี่ยนแนวทางการเล่นได้ในเวลาไม่นาน จนเกือบจะเอาชนะเราได้ในนาทีสุดท้าย

ด้วยความแตกต่างนี้มันบ่งบอกถึงความก้าวหน้าของ ทีมชาติไทย คู่แข่งที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ที่ เวียดนาม จะห้ามประมาทเด็ดขาด และนั่นคือปัญหาใหญ่ที่ ปาร์ค ฮัง ซอ โค้ชชาวเกาหลีใต้ของ "ทัพมังกรทอง" จะต้องวางแผนในการเจอกันนัดสองในบ้านของพวกเราเอง

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ มุมมองเพื่อนบ้าน! "สื่อเวียดนาม" วิเคราะห์ "ทีมชาติไทย" ไม่เหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook