5 สุดยอดสถานที่ กิน-เที่ยว-ช้อป ระดับไฮไลท์ในโอซาก้า

5 สุดยอดสถานที่ กิน-เที่ยว-ช้อป ระดับไฮไลท์ในโอซาก้า

5 สุดยอดสถานที่ กิน-เที่ยว-ช้อป ระดับไฮไลท์ในโอซาก้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โอซาก้า เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศญี่ปุ่น เมืองนี้เป็นเมืองติดทะเล อากาศดี มีสถานที่ชอปปิ้งและแหล่งท่องเที่ยวมากมาย แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อและไม่ควรพลาดไปเห็นเมื่อไปถึงโอซาก้า ก็คือ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมาก และมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเยือนกันหนาแน่นที่สุดก็คงจะเป็นไคยูคัง หนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก เดินทางมาได้อย่างสะดวกสบายด้วยระยะทางเพียง 5 นาทีจากสถานีรถไฟโอซากาโกะ

จุดเด่นของไคยูคังนอกจากจะเป็นที่อยู่ของสัตว์น้ำมากกว่า 500 ชนิด รวมกว่า 30,000 ตัว ยังมีการวางผังไว้อย่างสวยงาม ให้ผู้เข้าชมสามารถเดินชมชีวิตสัตว์ต่างๆ ไล่เรียงลงมาตามความสูงบนผิวน้ำ จนลงไปถึงใต้มหาสมุทรได้ตามธรรมชาติจริงๆ

โดยมีไฮไลท์อยู่ที่บ่อปลาชั้น 3 ซึ่งเด็กๆ สามารถสัมผัสกับปลากระเบน และฉลามจิ๋วที่ว่ายวนไปมาอย่างสนุกสนาน แม้แต่ผู้ใหญ่หลายต่อหลายคนยังใช้เวลาอยู่ที่ชั้นนี้จนเพลินแทบลืมกลับ

และที่พลาดไม่ได้อีกแห่งก็คือ ปราสาทโอซาก้า ที่ตั้งตระหง่านท้าทายสายตาผู้มาเยี่ยมเยียน รายล้อมไปด้วยกำแพงหินสูง ด้านในอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมในช่วงยุครวมประเทศ ถึงแม้คิวจะยาวซํกหน่อย แต่ก็ถือเป็นสุดยอดประสบการณ์ที่แม้แต่ชาวญี่ปุ่นเองยังต้องหาโอกาสมาเยี่ยมสักครั้งในชีวิต



โอซาก้าคือเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นครัวของญี่ปุ่น อาหารส่วนใหญ่จะมีรสชาติอร่อย เข้มข้นกว่าอาหารญี่ปุ่นที่เมืองอื่นๆ นอกจากนี้โอซาก้ายังเป็นเมืองต้นกำเนิดของอาหารขึ้นชื่ออย่างยากิโซบะ และโอโคโนมิยากิที่โด่งดังไปทั่วโลก

ซึ่งร้านยากิโซบะ และโอโคโนมิยากิที่โอซาก้าจะเป็นร้านที่มีพ่อครัว แม่ครัวมาผัดอาหารให้เราทานกันสดๆบนกระทะร้อนขนาดใหญ่ตรงหน้า ซึ่งเป็นเอกลักษณ์แบบต้นตำรับของแถวคันไซโดยเฉพาะ ซึ่งร้านอาหารอร่อยๆนั้นจะทอดตัวอยู่ตามชุมชนต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณใต้สถานีโอซาก้า

และสถานีเบนเทนโชซึ่งจะเป็นแหล่งรวมตัวของร้านอาหารดีๆราคาไม่แพงที่เดินทางได้สะดวกมากๆทีเดียว

ส่วนชินไซบาชิก็เป็นย่านช้อปปิ้งที่เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้มา ถือว่ามาไม่ถึงโอซาก้า ไม่ว่าจะเป็นป้ายโฆษณากูลิโกะ ที่นักท่องเที่ยวนับล้านๆต้องมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเอาไว้ รวมถึงร้านปูยักษ์ที่โดทมบุริที่เป็นจุดนับพบยอดนิยมของนักท่องเที่ยวที่ช้อปปิ้งเป็นกลุ่ม สำหรับนักช้อปตัวจริง โอซาก้าถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ดีไม่แพ้โตเกียว

ด้วยห้างสรรพสินค้าดีๆ อย่างห้างฮันชิน, ฮันคิว, ฮันคิวเมน และอิเซตัน ที่เรียงรายกันเป็นกลุ่ม บริเวณสถานีโอซาก้าซึ่งสามารถเดินเชื่อมถึงกันได้ทุกห้างจากทางเดินชั้นใต้ดินของสถานี เรียกได้ว่ามาสถานีได้ช้อปกันจุใจแน่นอน





ส่วนชิงช้าสวรรค์บนห้างสรรพสินค้าเฮปไฟฟ์ที่เพิ่งเปิดใหม่ ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นห้างไลฟ์สไตล์แห่งใหม่สุดคูลที่วัยรุ่นชื่นชอบ

ไม่ว่าจะเป็นร้านแบรนด์เนม ของทำมือ รวมถึงร้านอิมพอร์ตแบรนด์สุดฮิปจากต่างประเทศ ก็จะมารวมตัวกันอยู่ที่นี่นอกจากนี้วิวเมืองโอซาก้าบนระดับความสูง 106 เมตรก็ถือเป็นที่สุดของประสบการณ์ชีวิตอีกหนึ่งอย่างที่น่ามาลองสัมผัส ถ้าคุณไม่กลัวความสูง

อัพเดตสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น เกาะล้าน เชียงใหม่ สวนผึ้ง หัวหิน เกาะเสม็ด
แวะชมแหล่งท่องเที่ยว เกาะช้าง เชียงคาน ภูเก็ต เขาใหญ่ และ ปาย

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook