ต้องมนต์เกาะตาชัย

ต้องมนต์เกาะตาชัย

ต้องมนต์เกาะตาชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท้องฟ้าโปร่งสีฟ้าสดใส ดูเมฆน้อยใหญ่ลอยรวมตัว กับบรรยากาศช่วงซัมเม่อร์แบบนี้อย่ารอช้า เติมพลังให้กับชีวิต ด้วยการพักผ่อนให้เต็มที่ เก็บกระเป๋าเดินทางเตรียมตัวล่องใต้ ไปเกาะตาชัยกันดีกว่า

เมื่อพูดถึง พังงา แทบจะทุกคนที่จะต้องนึกถึงความสวยงามของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน แต่ตอนนี้มีอีกสถานที่หนึ่งที่พวกเราไม่ไปไม่ได้แล้ว นั่นก็คือ เกาะตาชัย เกาะตาชัยเป็นเกาะบริวารแห่งใหม่ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ซึ่งถูกสำรวจพบนานแล้วแต่เพิ่งเปิดตัวไปไม่นานให้นักท่องเที่ยวได้ไปยลโฉมและสัมผัสความสวยงามของท้องทะเลสีฟ้าใส สะอาด หาดทรายสีขาวละมุนดุจปุยนุ่น

เกาะตาชัย เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสความสวยงามแบบของหาดทรายสีขาวละมุนกับน้ำทะเลใสๆ ได้ไม่นานนัก เมื่อถึงเกาะนอกจากเราจะเพลิดเพลินกับการเล่นน้ำแล้วยังมีกิจกรรมการเดินป่าให้เราเข้าไปดู "ปูไก่" ที่เข้าล่ำลือกันว่ามีเสียงร้องเหมือนเสียงไก่ ( รู้แบบนี้แล้ว ถึงแม้จะเดินไกลแค่ไหนก็อยากจะไปสัมผัสให้ได้ยินกับหูตัวเองสักครั้ง)

และอีก 1 กิจกรรม ที่พลาดไม่ได้คือดำน้ำดูปะการังชมความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของโลกใต้น้ำที่ทอดตัวยาวขนานกับชายหาด

การเดินทางท่องเที่ยวเกาะตาชัย สามารถเดินทางได้จากจังหวัดพังงด้วยเรือสปีดโบ๊ทเท่านั้นขึ้นเรือที่ท่าเรือทับละมุจังหวัดพังงา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที หรือซื้อแพ็คเกจแบบเช้าไปเย็นกลับ One Day Trip กับบริษัททัวร์นำเที่ยวราคาจะอยู่ที่ 2,800 -3,200 บาท รวมอาหารแพค ดำน้ำ และรถรับส่ง

เกาะตาชัย อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0 7642- 1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0 7659 -5045

ช่วงเวลาที่เกาะตาชัยสวยงามมากที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์ - เมษายน เหมาะเลยกับช่วงเดือนนี้เพราะมีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ถ้าใครเลยช่วงนี้ไปจะต้องรอยาวกันสักหน่อยเพราะเกาะตาชัยจะปิด 6 เดือน ในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงเดือนตุลาคมซึ่งเป็นช่วงที่มีมรสุม อีกทั้งปิดเกาะตาชัยเพื่อให้ธรรมชาติได้พัก และฟื้นฟูให้คงสภาพความงดงามไว้ดังเดิม


ประเทศไทยของเรามีที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกมากมายที่น่าอัศจรรย์ ธรรมชาติได้รังสรรค์ไว้ให้เราได้ชมเชยและอยู่คู่เติมความสุขให้กับเรา แต่เรามนุษย์ทุกคนอย่าเพียงแค่เสพความสุขกับธรรมชาติเพียงฝ่ายเดียวแต่ควรเที่ยวด้วยความรักและช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้อยู่คงความสวยงามแต่งเติมความสุขให้เราไปอย่างยาวนาน

ขอบคุณภาพประกอบ:Jiratayai, Painaima

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook.. ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook