Khame Tip นครวัด นครธม เที่ยวแบบ ชิคๆ ไม่ต้องติด Slow life งบนักศึกษาก็ไปได้สบายๆ 3วัน2คืน ตอนที่2

Khame Tip นครวัด นครธม เที่ยวแบบ ชิคๆ ไม่ต้องติด Slow life งบนักศึกษาก็ไปได้สบายๆ 3วัน2คืน ตอนที่2

Khame Tip นครวัด นครธม เที่ยวแบบ ชิคๆ ไม่ต้องติด Slow life  งบนักศึกษาก็ไปได้สบายๆ 3วัน2คืน  ตอนที่2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากวันแรกผ่านพ้นไปสำหรับตอนที่แล้ว ตอนนี้ จะพามาต่อสำหรับในส่วนของวันที่ 2 ไปชมปราสาท นครวัด พร้อมกับคุณ imo_IndYman กันเลยค่ะ

กลับมาตามสัญญา เนื่องจาก จขกท. ติด ภาระกิจ อันใหญ่หลวง มา2 วันนี้จะมาต่อใหญ่จบตามสัญญา

โปรแกรมทัวว์ ของวันที่ 2 บอกเลยแทนไม่ต้องคิดมากครับ พี่ Tuk Tuk จัดให้ครับว่าควรไปที่ไหนก่อน หลัง ไปดูคร่าวๆนะครับ ส่วนเวลาอันนี้แล้วแต่ จะปรับแต่งกันเอาเอง ใครอยาก อาบแดดเยอะๆก็ใช้เวลาให้เต็มที ฮ่าๆๆๆๆ

Day 2
04.00    ตื่นนอน
04.30    พี่ Tuk Tuk มารับที่หน้า โรงแรม
05.00    ไปตั้งป้อม รอแสงเช้า(Sunreise) ที่สระบัวหน้าปราสาท นครวัด (เดินชมภายในตัวปราสาท, เดินชมภายในตัวปราสาท, รอขึ้นชมตัวปราสาท)
08.30    นัด พี่ Tuk Tuk ด้านหน้าปราสาท นครวัด
09.00    ไปขึ้นบอลลูน ชมวิว มุมสูง ของนครวัด
11.00    นครธม บายน บาปวน ลานช้าง
13.00    ปราสาท ตาพรหม
15.00    กลับไปถ่ายรูป ที่ นครวัด
16.00    กลับไปที่พัก
19.00    Goto Pub street

อันนี้คือแผนที่เรา ตกลงกับ พี่ Tuk Tuk ไว้ คร่าวๆ ตอนแรกตั้งใจไป บันท้ายสี ด้วย แต่พี่แกบอกว่า ต้องลงเรื่อล่องเที่ยวในแม่น้ำ มีค่าเรื่อ น่าจะราวๆ 30-40 USD จำข้อมมูลชัวว์ไม่ได้ครับ
ส่วนนี่เป็นเส้นทางสำหรับเที่ยวชม มีทั้งแบบ สั้น และยาว

ตื๊ดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงเหมือนสัญญาณ ฉุกเฉิน!!!!!!!!!!! ดังตอนกำลังฝันหวาน  เหลือบไปมอง นาฬิกา บอกเวลา เป็นเวลา ตี สี่ พอดี ปลุกๆๆๆๆๆตื่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  เตรียมตัว ใช้เวลาอันเท่าที่มี อาบน้ำ ปะแป้งให้พร้อม ทำธุระส่วนตัว ให้เรียบร้อยนะครับ 

สิ่งที่ควรเตรียมสำหรับวันนี้ 

1.กล้อง+ขาตั้งกล้อง (ถ้าอยากได้รูปสวยๆยามเช้า)

2.หมวก จะหมวกแบบไหนก็แล้วแต่ฮ่ะ 

3.เสื้อแขนแยว ป้อกแขน ต่างๆนาๆที่คิดว่ามันป้องกัน UVA UVB ทั้งหลายทั้งปวง ช่วยได้เยอะมาก

4.น้ำดื่ม (ค่อนข้างหาซื้อยากมากแถมแพงด้วย)

   - Coca cola 1 USD 

   - น้ำดื่มขวด 1 ลิตร 1  USD (บางที่ก็แพงกกว่านี้)

5. ครีมกันแดด ทั้งทาหน้าและทาตัว จะยี่ห้อไหน สูตรไหน ก็ตามสะดวกนะฮ่ะ แต่บอกเลย สุดๆจิงๆ

6. ทิชชูเปียก มีประโยชน์มาก 

7.ผ้าปิดจมูก มีก็ดีครับฝุ่นเยอะ

8.ยาดม ยาอม ยาหม่อง เอาติดไป

สุดท้าย ร่างกาย อันแข็งแรง ที่สุด+ใจที่ไม่ท้อถอยง่ายๆ ของพร้อม ใจพร้อม กายพร้อม ไปกันเลย Let's Gooooo เพี้ยนสู้สู้

ได้เวลาที่เรานัดกับพี่ Tuk Tuk และ เพื่อนไว้แล้ว ไปครับ เดินออกไปหน้าโรงแรมเลย   เจอพี่ Tuk Tuk มารอเราอยู่แล้ว เยี่ยมๆๆๆๆๆๆๆ พี่เขาใส่ใจมาก  แต่เด๋วววววว ก่อนพวกเราจะไป มี พนักงานโรงแรม ตื่นนมาพบว่าพวกเรากำลังจะไป น้องเขาตะโกน เป็น ภาษา เขมรดังมาก  "#&*$Y)@*#&$@^#@)(#" ห๊ะ ตกใจ ดิ แล้วก็วิ่งมาที่ รถ Tuk Tuk พร้อม กลับกล่องโฟม จำนวน 3 กล่องใหญ่ เอาซะเราตกใจกันหมด ที่แท้ก็เอาอาหารเช้า ใส่กล่องเตรียมไว้ให้เรา ไปทานตอน ฟินกับ แสงเช้า ของวันนี้นี่เอง  เอาๆๆๆๆๆๆๆ สเบียงมา รถพร้อมคนพร้อม ไปๆๆๆ

เราไปถึงทางเข้านครวัดประมาณ ตี 5 คนยังไม่เยอะมา เราต้องแสดงบัตรให้เจ้าหน้าที่ตรวจด้วย  บรรยากาศ ระหว่างทางนั้น ช่างมืด สนิท และ เย็นๆ มาก มีสั่นๆเหมือนกัน  เข้าไปไม่ไกลมากเราก็มาถึงจุดที่เราแวะถ่ายรูปเมื่อวานนี้ ไปสิครับ เด๋วจะไม่มีที่ ตั้งป้อม รอแสง แล้วจะอดรูปสวยๆ ที่เป็นรูปที่ตั้งใจจะมาถ่าย พวกเราใช้เวลาเดินเข้ามาประมาณ 5 นาที บอกเลยว่า ให้มาเร็วๆ และที่สำคัญ ไฟฉาย มาด้วยก็ดี เพราะมันยัง มืดตึบอยู่

จากการหาข้อมูลมาอย่าง ดีเลิศ การตั้งป้อม ควรไปอยู่ ทางซ้ายของปราสาท(หันหน้าเข้าปราสาทนะครับ) เราจะเห็นผู้ร่วมอุดมการณ์ เริ่มมีบ้าง วิ่ง ดิ วิ่งๆๆๆๆ เอ๋ วิ่งดิ เอ๋  เนื่องจากเรามากันค่อนข้างเร็วกว่าคนอื่น เราเลยไปจับจองข้างหน้าเลย แต่ก็มีคนที่มาก่อนเรา เอามุมริมสระ ไป ฮือๆๆๆๆ  #ร้องไห้หนักมาก แต่ ก็อย่าไปเสียใจมายังพอมี ที่ๆจะตั้งป้อมได้ เด๋วจะลงรูปให้ดูว่าถ้ามาช้าแค่ ไม่กี่ นาที จะไม่ได้รูปแน่นอนครับ  ได้ที่แล้วปักหลักครับ นั่งรอกันเลย เอาขาตั้งกล้อง กาง รอ ถ่ายเล่นไปเรื่อยๆ  รูปแรกที่ได้ ตอนแรกตั้งใจมาถ่ายดาวก่อนแต่มาถึงฟ้าเริ่มเปิดแล้ว  ปล.เนื่องจากผม และเพื่อนที่มาด้วยกัน บ้าถ่ายรูปพอ กัน อีกคน เป็นสาวน้อยติดตามผมมาเลยไม่ช่ายปัญหาของ ทริปนี้

กดชัตเตอร์ รั่ว เซ็ต ค่ากล้อง ลองแบบนั้นที่ แบบนี้ที เก็บให้เต็มที

รูป ผมอยากให้อารมณ์มันต่างกันเลย ใช้ LR เปลี่ยนไปตา ความชอบส่วนตัว อย่าว่ากันนะครับ

ยืนถ่ายรูปกันแบบไม่สนใจข้างหลังครับ หันไปอีกทีเต็มหลังพวกเรา เลยครับ พอพระอาทิตย์เริ่ม มีแสงขึ้นมา ผมเข้าใจแล้วว่าทำไมถึงต้องมาดูดวงตาตัวเอง อันนี้ ไม่สามารถ อธิบายได้จริงๆ นี่แหละครับ ที่มาของ " See Angkor Wat and die" กดมาเยอะ ครับบอกเลย เล่อค่ามาก แต่เลือกมาลง พอประมาณครับ เด๋วมันน่าเบื่อเกินไป ฮี่ๆๆ Panorama (ต่อใน PS) 

 

ใช้เวลาไม่นานครับ ฟ้าสางแล้ว

คนก็จะมี คนเดินมาเกาะแกะ ตามเดิม ครับ ยืนกันเต็มไปหมดครับ แล้วก็มีคนสะกิด ผมครับ
You Coffee????
โนๆๆๆๆๆ
โนๆๆๆๆ
"ไอ ว้อน ทู แทค อะ โฟโต้"
ถามซ้ำๆหลายคนมาก อ่อ จำราคาได้ 1 $ เป็น กาแฟ ซอง ใส่แก้ว เห็นฝรั่งข้างๆ โดนไป2 แก้ว

ลองiPhone6 หน่อยครับ 

นี่ครับผู้ร่วมอุดม การของเรา เพียบจิงๆ พี่จีนก็เยอะนะครับ แต่ไม่ฝช่พวกที่ถือธงเดินเป็นกลุ่มๆส่วนใหญ่ จะมีแต่ฝรั่ง ครับ

ฟ้าเริ่มสว่างแล้ว ครับ แสงสวยๆก็เริ่มหมดไป ความร้อนเริ่มมา นี่พึ่งจะ 6 โมงกว่าๆเองนะครับ 

 

เราคุยกันว่า เห้ย เอาไงพอใจยังว่ะ โอเคร พอใจแล้ว ตรวจดู รูปหลังกล้องกันสักหน่อย ไปๆถ้าพอใจแล้วไปตรงอื่นบ้าง
หลังจากเราพอใจแล้ว อิ่ม ฟิน เคลิ้มกับ Sunrise ของวันแบบ อัลลิมิเตด แล้วไปชม ศิลปะ ขอมโบราณ ภายในตัวปราสาทกันดีกว่าครับพวกเราหันหลัง เก็บข้าวของ เรียบร้อย ด้านหลังเราจะมีพวก ภาพศิลปะขาย มากมาย บานตาครับ
ช่วงนี้เดินไปถ่ายไปโลด
พอฟ้าเริ่มสว่าง ผู้คนก็เริ่ม แยกย้ายกันไปคนล่ะทิศ ละทางครับ เดินต่อ ซอยเท้า ไปต่อครับ เดินชิวๆ แสงUVA UVB เริ่มสาดใส่ผิวหน้า
เราจะเข้าไปชมภายในปราสาทกันครับ ช่วงนี้มีทีเด็ด โบคุ่มอีกแล้วครับ จะมีผู้คนท้องถิ่น เดินสะพายเป้ มีทั้ง ดูเหมือนว่าจะเป็นนักเรียน บางคนก็ดู เป็นวัยรุ่น วันกลางคน พวกนี้ตั้งคำถามเก่งครับ ตั้งคำถามกันทั้งวัน
" ยูๆๆๆ อังกอร์ วัด ฮิตตอรี่ ???? วัน ดอลล่า"
" 20 บาทอ่า ไหม พี่" เห้ย แมร่ง ล้ำมากอ่ะ รู้ได้ไง ว่า ไอ แอม ไทยแลนน์

เตือนไว้เลยครับ ซอยขา แบบไม่สนใจ เป็นการดีสุดครับ ไม่รู้ว่า 20 คืออะไร จะโดนเหมือนเมื่อวานอีกไหม เดินๆๆๆๆๆ ไม่เอาๆๆๆ จะถ่ายรูป ไม่สนใจ ทำท่าทางไม่สนใจถ่านรูปเล่นกันไปครับ อย่าเข้าไป พูดคุยเป็นการดี หรือใครอยากลองก็ลองดู นะ ฮ่าๆๆๆๆๆ 
ตั้งกล้อง ถ่ายกันเอง เอาให้เป็นที่ ระทึกใจหน่อย ฮ่าๆๆๆ ไม่บนบังใบหน้า
แสงตอนเช้าๆนี่ถ่ายรูปสวยได้เยอะมากครับ อย่าพึ่งเบื่อนะครับ
พวกเราเลือกเดินเข้าทางด้านขวาของปราสาท เพราะ ด้านหน้า มีการซ่อมบำรุง บูรณะ อยู่ครับ เลี้ยวขวาไปโลด สวยดีครับ 
นี่ส่วนที่กำลัง บูรณะ ซ่อมแซมครับ เซงเลยถ่ายออกมาแล้วมัน ขัดตา T_T
พอเข้าไปด้านใน เราจะเจอจิตกรรมฝาผนัง มีตลอด เยอะมากครับ ผมก็ไม่รู้ ประวัตินะครับ ลองค้นหา ข้อมูลเพิ่มเติม อีกที่นะครับ ถ้าอยากได้ข้อมูลเชิงลึกจริงๆ
ศิลปะ สวย งดงาม จริงๆครับ เดินชมเพลินๆ ชิคๆ Slow life กันไป แบบชิคๆเรื่อยๆ
เดินๆไปก็คุยๆกันไปครับ
"เห้ย!!! เมื่อสมัยก่อนขึ้นไปกันยังไงว่ะ บันไดชันซะขนาดนี้ ขาขึ้นนี่ไม่เท่าไหร่ ขาลง นี่ แมร่งคิดไม่ออกจริงๆว่ะ ลองคิดดูนะ ว่า บันได้แบบนี้มันขึ้น ลง กันได้ไง ถ้าปวดเข้ หนักๆขึ้นมา มีหัวแตกแน่นอน ฮ่าๆๆๆๆๆ
เดินเข้าไปด้านในเรื่อยๆครับ มีอะไรให้ถ่ายเล่นเยอะๆมาก ไม่มีเบื่อครับ
รูปมันเยอะ อยากให้อิ่มกับบรรยากาศจริงๆครับ
หน้าต่างรึป่าวไม่แน่ใจ แต่ถ้า ช่ายปลอดภัยหายห่วงครับ ใครจะเอาไอเดียไปแต่งบ้านก็ลองดูครับ
เจอ โมเม้นน่ารักแบบนี้ เป็นเรื่องธรรมดาครับ เดินเหนื่อยก็ต้องนักพักเป็นธรรมดาครับ ฝรั่งคนนี้ ขาไม่เต็มร้อย ยังดั้นดน มา ยกนิ้วให้เลย ครับ นิ้วโมงนะครับ ฮ่าๆๆ
ร่องรอยที่ยังคงรักษาไว้ครับ
จากการสนทนา ของเราในกลุ่ม 3 คนครับ ก็เลยมีคำถามในหัวกันอย่างมากมาย

"เขานอนกันยังไงว่ะมีเตียงแบบไหนว่ะ"
"มีห้องอะไรมั่งว่ะข้างใน"
"อยากรู้สึดๆว่าแมร่งวิ่งขึ้นวิ่งลงยังไงกัน"
และอีกมากมายที่อยากรู้ครับ พวกเราเลยได้โอกาศนั่งพักสักหน่อยหลังจากเดินเข้ามาถึงด้านในสุด ตัวปราสาทเปิดให้เข้าชมนะครับ ต้องรอ และที่สำคัญ จำกัดคนขึ้นชม เหมือนที่บางเค็งครับแล้วก็จะเจอพี่จีนเหมือนเดิมครับ เห้ออออออออออ รอเวลาครับ ถ้าจำเวลาไม่ผิด น่าจะ 7 โมงนะครับ ที่เปิดให้ขึ้นไปชมด้านบน
 
 
 
อันนี้กฎข้อมห้าม ครับ
ดูนาฬิกาแล้ว เหลือเวลาพอให้ได้นั่งงีบสักหน่อย สักนาที 2 นาทีก็ดี พักหน่อย ช่วงนี้แดดแรงถึงแรงมาครับ หามุม หลับสักนิดครับ Zzzzzzzหลับแค่พักสายตาครับ แล้วก็ลืมตามากับบทสนทนา ของชายคนนึงครับ หันมองไป ผมเลยเจอนี่ครับ แฟชั่น นำเทรน ที่กำลังจะมาของที่นี่ครับ ผมว่าพี่แกคงต้องไปเตะบอลมาแน่ๆ ก่อนหน้านั้น แกคงเกิดอารมณื เลยชวนเพื่อนไปเตะบอล ฮ่าๆๆๆๆๆ
หลังจากนั่งรอไม่นานครับ เริ่มมีคนต่อแถวครับ พวกเราเป็นกลุ่มแรกที่ได้ขึ้นชม เพราะ พวกเรากลัวเจอพวกพี่จีน ครับไปครับไปชมวิวจากด้านบนไปดูว่ามีเตียงอย่างที่เราคิดไหม ทางขึ้นค่อนข้างชันนะครับ ใช้ความระมัดระวังในการขึ้นด้วยครับ
ชมวิวไปเรื่อยๆครับ  วิวจากหน้าต่าง และรอบๆครับ บรรยายด้วย ภาพแล้วกันครับ
ใช้เวลาเดินด้านชมด้านบน ประมาณ 15-20 นาทีก็น่าจะพอครับ
ตอนลงว่าจะถ่ายรูปมาครับ แต่มันน่ากลัวมากลัวกล้องตก กลัวตก ขาสั่น เลยไม่มีรูป ครับ ตอนนนี้ ทั้งหิวข้าว หิวน้ำ ทุกอย่าง แดดก็แรงแบบทะลุ ครีมกันแดดมา แผดเผา ใบหน้าและลำตัวครับ
มองนาฬิกาดูตอนนี้ได้เวลา ที่นัดกับพี่ Tuk Tuk ไว้แล้วครับ บอกเลยครับตอนนี้ ตั้งแต่ตี 4 ยังไม่มีแม้แต่ เศษไก่ ที่จะตกถึงท้อง เครื่องจักรใน ร่างกายเริ่มมีอาการครับ เราเลยตกลงกันว่า ถ่ายรูปกันอิ่มแล้ว งั้นเดินกลับไปหา พี่ Tuk Tuk แล้วไปที่ต่อไปกันดีกว่า ระหว่างเดินกลับออกมา คนเริ่มเยอะครับ ทัวว์จีน ที่เดินตามธง อารมณ์ แบบมากันเป็นหมู่บ้าน ยก กันมาทั้งตำบล เริ่มเยอะครับ โหวก เหวก โวย วาย กันสนั่นหวั่นไหว  ช่วงนี้ เพื่อนผมไม่สนใจ แล้วครับ เดิน ซอยขาถี่ๆกลับไปด้านหน้าอย่างไว น้ำดื่มที่เอามาก็หมดแล้วครับ 
เดินมาทางออกก็เจอ แบบเดิมๆครับ ขายทั้ง รูป ขายหนังสือ แถมยังมีน้ำตาลสด เรียกตลอดทาง พวกไม่กล้าลองครับ กลัวเรื่องความสะอาด ครับ แต่ถ้าใครอยากลองก็ลองดูครับ น่าจะ 1  USD มีป้ายเขียน ว่า "อร่อยมาก" ฮ่าๆๆๆๆ บางคนก็เรียกให้เราไปซื้อ พูดไทย ได้เยอะเหมือนกันครับ 
บอกเลยครับ ช่วงเดินขากลับ นี่ แดดแรงมากครับ เหมือนกับ เดินอยู่ กลางถนน 8 เลนร้อนๆ ตอนเที่ยงครับ รังสี UV เผาทั้ง หน้า และ แขน เอากันให้ไหม้ เปลี่ยนเป็นสีแทนได้ถ้าไม่ป้องกัน ใครอยากเปลี่ยนสีผิว ก็เดินชิวๆล่ะกัน ส่วนพวกผมนี่แทบวิ่งครับ ร้อนจิงๆจังๆ  หลังจากเราเดินออกมาถึงด้านหน้า ก็เดินต่อไปหา Tuk Tuk ที่เรานัดไว้ครับ ตอนนี้ ขอน้ำ ขออาหารเพื่อประทังชีวิต โดยด่วนครับ ทั้งหิวน้ำ และหิวข้าว  ใช้เวลาเดินจากด้านใน จนมาถึงพี่ Tuk Tuk ประมาณ 10-15 นาทีครับ หาซื้อน้ำโดยด่วน  ราคา ค่อนข้างแพง ถึงแพงมากครับ แพงกว่า ในเมือง เสียมเรียบแน่นอน การตลาดแบบผูกขาด ด้วย ยังไงก็ต้องซื้อ เพราะ หิวครับ 
มาครับมาดู อาหารเช้า จากโรงแรมที่ น้องพนักงาน อุตส่าห์ ตะโกน เรียกเรา แล้ววิ่งมาให้ตอนเราออกมากันครับว่ามัน น่ากินมากน้อยแค่ไหน  แต่น แต้น แต๊นนนนนนนนนน  อภิมหา อาหารเช้าสุด อลังการ งานสร้างครับ ประกอบด้วย อาหารต่างๆดังนี้ครับ 
- ไข่ต้ม  1 ฟอง
- กล้วย ขนาดไซร์ จู๋ เด็กอนุบาล 2 ลูก
- ครัวซอง 1 ชิ้น 
- ขนมปังแซนวิส สอดใส่ด้วยชีพ ที่ให้พลังงาน 1 คู่
- เนย Anchor 1 กล่อง
- น้ำจิ้มสูตรพิเศษ โดยเชฟขะแมร์ 1 ถ้วย
 
 
 
ถือว่าเป็นมื้อเช้าที่สุข สุดๆ Cool สุดๆ Slow life สุดๆ กินกันบนรถ Tuk Tuk เลยครับ เอาแค่พอประทังชีวิตครับ แก้หิวครับผมกินไข่ต้มไป กับ แซนวิส ชีสสสครับ ที่เหลือ เก็บไว้ก่อนเผื่อหิวอีกรอบ คุ้มๆๆๆๆๆ

หลังจากทานมื้อเช้ากันเรียบร้อยแล้วไปติดตามชมตอนต่อไปกันค่ะ ว่าสถานีต่อไปเค้าจะไปไหนกัน ติดตามตอนต่อไปได้ที่ http://travel.sanook.com/1395633/
ขอบคุณข้อมูลจากคุณ  imo_IndYman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook