ขุมทรัพย์ความอร่อยกับ 15 ร้านสุดเด็ดที่เป็นใครก็ต้องยอม

ขุมทรัพย์ความอร่อยกับ 15 ร้านสุดเด็ดที่เป็นใครก็ต้องยอม

ขุมทรัพย์ความอร่อยกับ 15 ร้านสุดเด็ดที่เป็นใครก็ต้องยอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณธัชชัย นาคพันธ์ หนึ่งผู้อยู่เบื้องหลังห้องทานข้าวสุพรรณิการ์ แนะนำร้านอร่อยทั่วกรุง ติดตามเรื่องราวความอร่อยเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/ipickth


กลางซอย

กว่าสามสิบปีที่ร้านกลางซอยเสิร์ฟอาหารไทยแบบดั้งเดิมภายใต้บ้านอันแสนอบอุ่นในโซนทองหล่อชั้นใน ด้วยรสชาติที่ทานง่ายรวมไปถึงจานที่หาทานที่อื่นไม่ได้ ทำให้ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารสำหรับครอบครัวที่มองหาอาหารไทยอร่อย ๆ ทาน ซึ่งกระทงทอง (80 บาท) คือสิ่งที่คุณธัชชัยจะสั่งทุกครั้งที่ไปทาน และปลาดุกสามรส (140 บาท) ก็เป็นอีกหนึ่งจานโปรด

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30004556

OK Shabu

OK Shabu หนึ่งในร้านชาบูไต้หวันแบบดั้งเดิมที่ตั้งอยู่ในย่านทองหล่อมาเป็นเวลานานกว่ายี่สิบปีก่อนที่ชาบูชาบูจะกลายเป็นจานฮิตทั่วกรุงเทพฯ ซอสพริกของที่นี่เป็นที่กล่าวขานเป็นพิเศษกับสูตรพิเศษที่รสชาติเข้มข้นและกลมกล่อม ส่วนของในเมนูมีให้เลือกมากมายตั้งแต่ เนื้อสัตว์ ผัก เกี๊ยว ลูกชิ้น เครื่องในต่าง ๆ และอาหารเจ โดยราคาเริ่มต้นเพียงแค่ 10 บาท

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30001054

Nagiya - Nihonmura

เครือร้านอิซากายะราคาย่อมเยาร้านนี้ขึ้นชื่อในเรื่องอาหารปิ้งย่างและหม้อไฟนาเบะ ซึ่งคุณธัชชัยก็มักจะแวะเวียนไปบ่อย ๆ เพื่อทานของของปิ้งย่างเสียบไม้ อาทิ ปีกไก่ (30 บาท) เนื้อกระบังลมโรยด้วยต้นหอม (60 บาท) และนาเบะที่มีน้ำซุปรสชาติเข้มข้นและมีให้เลือกหลายแบบ โดยมีราคาตั้งแต่ 600-800 บาท

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30002165

Sava Dining

Sava Dining นั้นคือร้านอาหารแฟชั่นสุดเฉียบของแฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง พลพัฒน์ อัศวะประภา ผู้อยู่เบื้องหลังแบรนด์ Asava โดยร้านนั้น โดดเด่นด้วยสีขาวกับน้ำเงิน มาพร้อมอาหารไทย ตะวันตกและจานฟิวชั่นสุดสร้างสรรค์ เช่น หมี่ผัดกระเฉดน่องเป็ดกรอบ (320 บาท) ขนมปังฝรั่งเศสหน้าแหนม (190 บาท) หรือถามหาข้าวต้มแห้งปลากะพง (320 บาท) ซึ่งเป็นการผสมผสานข้าวต้มกับริซอตโต้เข้าด้วยกัน มีทั้งความเรียบง่ายและคอมฟอร์ตอยู่ในทุก ๆ คำ

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30007189

Appia

ในบรรดาร้านอาหารและคาเฟ่ทั้งหลายในซอยสวัสดี Appia ยังคงเป็นร้านอาหารอิตาเลียนแบบ Trattoria ที่ยังคงฮอตที่สุดในย่าน ด้วยบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและเสิร์ฟอาหารโรมันดั้งเดิมจากสูตรครอบครัวที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น แม้ทุกจานจะดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความเคารพต่อสูตรดั้งเดิมและวัตถุดิบคุณภาพสูงที่มาทั้งจากท้องถิ่นและต่างประเทศ และยังมีรสชาติอันเข้มข้นและจัดจ้าน ทำให้คุณธัชชัยมักจะแวะเวียนมาทานจานอย่าง Carbonara (420 บาท) และชีสกับแฮมคุณภาพที่ถูกคัดเลือกมาอยู่บน Cheese Plate (790 บาท)

รายละเอียดร้าน : http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30000975

ติดตามร้านอื่น ๆ ได้ที่นี่ http://th.ipick.com/article/157

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook