25 สุดยอดเมืองท่องเที่ยวของโลกรวมไว้ที่นี่

25 สุดยอดเมืองท่องเที่ยวของโลกรวมไว้ที่นี่

25 สุดยอดเมืองท่องเที่ยวของโลกรวมไว้ที่นี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Euromonitor บริษัทวิเคราะห์การตลาดระดับโลก ได้เปิดเผย 25 ประเทศอันเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั่วโลกเรียบร้อยแล้ว โดยผลสำรวจที่จัดทำขึ้นอ้างอิงตัวเลขในปี 2014 และเพิ่งนำมาเปิดเผย มีหลายเมืองในใจของผู้เขียนที่ติดอันดับนี้ รวมถึงกรุงเทพฯ ที่มาเป็นอันดับ 4 ให้พวกเราภูมิใจ และยิ่งกว่านั้น ไทยเรายังมีภูเก็ต และพัทยาที่ติดโผในลิสต์นี้ด้วย ขอบอกไม่แปลกใจเท่าไร ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยว่ามีเมืองไหนบ้างที่น่าสนใจ

1. ฮ่องกง

ฮ่องกงยังครองตำแหน่งเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวน 27.77 ล้านคน แถมตัวเลขยังห่างจากกรุงลอนดอนที่ตามมาอันดับสองถึง 10 ล้านคนเลยทีเดียว ส่วนหนึ่งต้องขอบคุณนักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่ที่ไหลทะลักเข้ามาไม่ขาดสาย เอาจริงๆ พี่ไทยเราก็เที่ยวฮ่องกงไม่น้อยไปกว่าคนจีนนักหรอก จนทำให้เมืองนี้ติดโผใน Top 100 City Destinations ติดต่อกันถึง 5 ปี

2. ลอนดอน

ลอนดอนตามฮ่องกงมาอย่างห่างๆ ด้วยตัวเลข 17.38 ล้านคน ยังวนเวียนอยู่อันดับต้นๆ ไม่ไปไหน แต่ก็ยังคงขึ้นชื่อเรื่องค่าครองชีพอันสูงลิบลิ่ว รวมทั้งมีคู่แข่งจากประเทศอื่นๆ ในยุโรปด้วยกันนี่ล่ะ

3. สิงคโปร์

ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 17.09 ล้านคน ทำให้สิงคโปร์ตามมาเป็นอันดับสาม ห่างจากลอนดอนไม่เท่าไร แม้ว่าสิงคโปร์จะดูเป็นเมืองธุรกิจเสียมากกว่า แต่ประเทศนี้ก็พิสูจน์ให้ทั่วโลกเห็นว่า ฉันก็มีดีนะ ถึงเรียกนักท่องเที่ยวได้เยอะขนาดนี้ แม้จะไม่ได้มีพื้นที่ และแหล่งธรรมชาติมากมายเท่าไร

4. กรุงเทพฯ

ปกติกรุงเทพฯ จะได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอันดับสาม แต่ด้วยปัญหาการเมือง (หลักๆ) ทำให้หล่นมาอยู่อันดับสี่ จำนวนนักท่องเที่ยวดรอปลงมาอยู่ที่ 16.25 ล้านคน ที่เที่ยวก็เยอะ ของกินก็แยะ ราคาก็ถูก แถมคนไทยยังใจดีอีก ถ้าตัดเรื่องการเมืองออกไป เผลอๆ บ้านเราครองแชมป์ไปนานละ

5. ปารีส

ปารีส เมืองแห่งแสงสียังคงติดอันดับห้า แม้ว่าจำนวนนักท่องเที่ยวลดลง 1.9% เหลือ14.98 ล้านคนก็ตาม ตัวเลขนี้รวบรวมก่อนเหตุการณ์ที่ ISIS กราดยิงผู้คนบริสุทธิ์นะ ต้องคอยดูต่อไปว่านักท่องเที่ยวยังหวาดกลัวที่จะไปเที่ยวเมืองนี้กันไหม

6. มาเก๊า

มาเก๊า หรือที่โลกรู้จักกันในชื่อ ลาสเวกัสแห่งตะวันออก สามารถเรียกนักท่องเที่ยวจำนวน 14.97 ล้านคน หลักๆ เพราะที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องคาสิโน ถูกอกถูกใจนักพนันทั่วโลก 

7. เสิ่นเจิ้น

ย้อนไปเมื่อช่วงปี 1980-1989 ที่นี่เป็นเมืองเล็กๆ ตอนใต้ของจีนเท่านั้น ไม่มีอะไรหวือหวาน่าสนใจเท่าไร ช่างต่างจากตอนนี้ ที่เต็มไปด้วยนักธุรกิจเข้ามาลงทุน แถมนักท่องเที่ยวเข้ามากว่า 13.1 ล้านคนเลยนะ

8. นิวยอร์ก

เวลคัมทูนิวยอร์ก ยังคงติดท็อปเทนไม่ไปไหน เพราะเป็นทั้งเมืองแห่งธุรกิจที่สำคัญของโลก และยังเป็นสถานที่สำหรับนักท่องเที่ยวที่หลงใหลความศิวิไลซ์ มีนักท่องเที่ยวถึง 12.23 ล้านคน

9. อิสตันบูล

หลังๆ นี่ได้ยินหลายคนพูดถึงเมืองนี้บ่อยเป็นว่าเล่น เพราะเป็นศูนย์รวมวัฒนธรรมจากยุโรป เอเชีย และอาหรับไว้ในหนึ่งเดียว น่าสนใจมากพูดเลย จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนกว่า 11.87 ล้านคน และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆ 

10. กัวลาลัมเปอร์

อันดับสิบตกเป็นของเพื่อนบ้านเรานี่เอง ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 11.63 ล้านคน หากสงสัยว่ามาเลเซียมีอะไรดีนอกจากตึกแฝดปีโตรนาสแล้ว ต้องลองไปดูเองนะจ๊ะ

ส่วนภูเก็ตของเราอยู่อันดับที่ 17 ด้วยจำนวนนักท่องเที่ยว 8.1 ล้านคน และพัทยาอันดับที่ 19 จำนวน 6.43 ล้านคน และนี่คือส่วนที่เหลือทั้งหมดจาก 25 อันดับ

11. อันตัลยา, ตุรกี 

12. ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรทส์

13. โซล, เกาหลีใต้

14. โรม, อิตาลี

15. ไทเป, ใต้หวัน

16. กวางเจา, จีน

17. ภูเก็ต, ไทย

18. ไมอามี, สหรัฐอเมริกา

19. พัทยา, ไทย

20. เซี่ยงไฮ้, จีน

21. ปราก, เช็ค

22. ลาสเวกัส, สหรัฐอเมริกา

23. เมกกะ, ซาอุดิอาระเบีย

24. มิลาน, อิตาลี

25. โตเกียว, ญี่ปุ่น

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 25 สุดยอดเมืองท่องเที่ยวของโลกรวมไว้ที่นี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook