อร่อยติดปาก "สีแยกปากหวาน" Dessert Cafe ดังของอ่างทอง

อร่อยติดปาก "สีแยกปากหวาน" Dessert Cafe ดังของอ่างทอง

อร่อยติดปาก "สีแยกปากหวาน"  Dessert Cafe ดังของอ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดช่วงสั้นๆ แค่เสาร์ อาทิตย์ จะขับรถออกไปไกลก็คงจะไม่ไหว เราจึงตัดสินใจมุ่งหน้าไปจังหวัดอ่างทอง  จังหวัดใกล้ๆ กรุงเทพที่หลายคนมองข้าม แต่มีสิ่งดี แอบซ่อนอยู่ไม่น้อยทีเดียว

อ่างทองอยู่ห่างจากกทม. ประมาณหนึ่งร้อยกิโลเมตร ใช้เวลาขับรุประมาณหนึ่งชั่วโมงครึ่งเท่านั้น 

โดยจุดประสงค์ของการเดินทางไปอ่างทองครั้งนี้ คือไปนมัสการพระใหญ่ วัดม่วง และพระนอนวัดขุนอินทประมูล  ทั้งสององค์เป็นพระพุทธรูปขนาดใหย๋ที่มีคามศักดิ์สิทะ คู่บ้านคู่เมืองชาวอ่างทอง  

องค์พระใหญ่วัดม่วง

พระนอนวัดขุนอินทประมูล

และปิดท้ายด้วยดการแวะร้าน "สี่แยกปากหวาน" Dessert Cafe ที่มีเมนูใหล้เลือทานมากที่สุดของอ่างทอง เป็นร้านดังของอ่างทอง ที่ใครมาเที่ยวที่นี่ ต้องแวะชิม

เมนูเด่นของที่นี่มีหลายอย่างที่ถือเป็น Signature คือ "เบลเยี่ยม วาฟเฟิล ผลไม้รวม" ที่มีผลไม้เยอะมาก ทั้งสตอเบอร์รี่ กีวี สัปปะรด แก้วมังกร แอปเปิล คุ้มค่ามากกับราคาแค่ 125 บาทเท่านั้น

ส่วนเมนูยอดฮิตของร้านที่เราแอบถามคือ "ไมโลภูเขาไฟ" จึงไม่พลาดที่จะสั่งมาชิม เมนูนี้อร่อยสมกับที่ขายดีมาก พิสูจน์ได้ด้วยการที่มองไปรอบๆ ร้าน แทบทุกคนสั่งเมนูนี้มากิน

อีกหนึ่งเมนูที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่คิอ "เครปเย็น" ที่ยัดไส้ด้วยวิปปิ้งครีมจนพอง มีให้เลือกหลายแบบทั้งกีวี,กล้วย,ไมโล โอริโอ้,ชาเขียว แต่เราเลือกสตอรเบอรี่ ซึ่งเข้ากันดีกับไอศครีมที่เสริฟมาพร้อมกัน ถือเป็นเมนูที่ต้องลอง

ปังเย็นของที่นี่ก็มีให้เลือกเยอะมาก เราจึงลองสั่งมาสักหนึ่งอย่าง เป็น "ปังเย็นโกโก้" พบว่ารสชาติเข้มข้นทีเดียว ส่วนความหวานก็กำลังดี กินกับขนมปัง อร่อยมาก

ในส่วนของเครื่องดื่มที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องกาแฟมาก เพราะใช้เครื่องชงกาแฟสองหัวอย่างดี สูตรกาแฟก็เทรนมาจากบาริสต้ามือรางวัล 

ส่วนเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ มีทั้งนมสด,น้ำปั่น,อิตาเลียนโซดา แต่มาถึงที่แล้วจึงขอสั่งเมนูที่เป็นเมนูพิเศษของที่นี่คือ "Mix Fruite" รสชาติดีมาก แม้ว่าราคาจะแรงไปหน่อย แต่ถือว่าคุ้ม อีกเมนูคือ "แตงโมปั่น" เป็นแตงโมปั่นที่รสชาติดีที่สุดที่เคยกินมา

นอกจากเมนูของหวาน สลัดที่นี่ก็ขึ้นชื่อ เราจึงลองสั่ง "สลัดกุ้งกรอบมากิน" ผักสลัดสดมาก กุ้งกรอบจนต้องถามพนักงานว่าทำอย่าไง แต่เขาบอกว่าเป็นความลับบอกไม่ได้  ส่วนน้ำสลัดมีให้เลือกสองสูตรคือสลัดครีม กับ งาญี่ปุ่น 

เมนูอื่นๆ ที่เราสั่งมาลองแล้วตติดใช่ คือ "เกี๊ยวห่มชีต" กับ "ผักโขมอบชีต" รสชาติดีทีเดียวราคาถูกด้วย แค่ 59 บาทเท่านั้นเอง

ปิดท้ายวันนี้ด้วยการซื้อครัวซองต์อัลมอด์ กลับไปฝากคนที่บ้าน เพราะได้ยินมาว่าใครมาร้านนี้ต้องจัดครัวซองค์อัลมอนด์เป็นขอฝาก

สรุปว่าคิดไม่ผิดที่มาแวะที่ร้าน "สี่แยกปากหวาน"  ขนมอร่อย พนักงานบริการดี เป็นกันเอง คุยกับพนักงานเลยรู้ว่าเจ้าของร้านเป็นด็อกเตอร์ด้วย เป็นคนอ่างทอง แต่ไปเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่อยุธยา แต่อยากทำร้านขนมดีๆ ที่เป็นหน้าเป็นตาของอ่างทอง เมืองเล็กๆ แห่งนี้ 

สำหรับร้านอยู่กลางสี่แยกตัวเมืองอ่างทองเลย แต่ข้อเสียคือหาที่จอดรถยาก  ยื่งเป็นคนต่างถิ่นอย่างเราแล้วอ่จจะไม่ชิน เท่าที่ถามมาคือถ้ามาจากกทม. พอมาถึงแยกไฟแดงอ่างทองให้เลี้ยวซ้าย สามารถจอดรถได้ริมุนน ตลอดแนว หรือมาถึงแยกไฟแดงอ่างทองให้ตรงไฟแดงไป แล้วเตรียมจอดด้านซื้อ ตั้งแต่หน้าเซเง่นอีเลฟเว่น จนถึงหน้าธนาคาร TMB ถ้าไปไม่ถูกยังไงก็โทรศัพท์ไปถามได้ที่ 095-252-7825 เฟชบุ๊ค สี่แยกปากหวาน

ทริปเดินทางวันเดียว เที่ยวอ่างทองวันนนี้ถือว่าสมบูรณ์แบบได้ทั้งไหว้พระศักดิ์สิทธิ์ และกินของอร่อย ใครจะตามรอย รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook