10 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ ที่คนไทยค้นหามากที่สุดประจำปี 2016

10 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ ที่คนไทยค้นหามากที่สุดประจำปี 2016

10 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศ ที่คนไทยค้นหามากที่สุดประจำปี 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Google ประกาศสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2559 ซึ่งแสดงถึงภาพรวมของทั้งปีที่ผ่านมา ผ่านสายตาและการค้นหาของผู้คนในประเทศไทย พร้อมนำเสนอมุมมองที่โดดเด่นของปีจากเหตุการณ์สำคัญมากมายที่เกิดขึ้นไปจนถึงเทรนด์การค้นหาที่มาแรงในประเทศไทย

มาดูกันครับว่าในหนึ่งปีที่ผ่านมานั้นจะมีสถานท่องเที่ยวอะไรบ้างที่คนไทยให้ความนิยมและสนใจมากที่สุด

ตึกมหานคร

"มหานคร" ตึกใหม่ล่าสุดใจกลางเมือง..ในย่านสาทร เป็นตึกสูงระฟ้าที่มีความโดดเด่นในเรื่องของการออกแบบในสถาปัตยกรรมแบบพิกเซล..จึงมีรูปร่างที่แปลกสะดุดตาแก่ผู้ที่พบเห็น

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : travel.sanook.com/1400325

Dinosaur Planet

” ธีมพาร์คไดโนเสาร์สุดยิ่งใหญ่ บนพื้นที่กว่า 12,000 ตร.ม ดิ เอ็มสเฟียร์ของ ดิ เอ็มดิสทริค ใจกลางกรุงเทพมหานคร ระหว่างซอยสุขุมวิท 22 และซอยสุขุมวิท 24 เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ "ไดโนซอร์ แพลนเน็ต"  ครั้งแรกในประเทศไทยกับการ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ :  travel.sanook.com/1397905

เขาคิชฌกูฏ

ถ้าพูดถึงความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่ต่างๆ ที่ผู้คนนิยมไปสักการะบูชากราบไหว้ หนึ่งในนั้นต้องมี "เขาคิชฌกูฎ" ที่จังหวัดจันทบุรี

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : horoscope.sanook.com/57617

สวนน้ำปทุมธานี

สนุกสุดมันส์กันแน่ๆ สำหรับ Summer นี้ กับสวนน้ำแห่งใหม่ล่าสุดในจังหวัดปทุมธานี ที่มีชื่อว่า จังเกิ้ล วอเตอร์ ปาร์ค ()   สวนน้ำในสไตล์ EDM หรือ (Electronic Dance Music) ที่จะเปิดเพลงตื้ดๆๆ ขับกล่อมเราตลอดเวลาที่เราได้เข้ามาเยือนที่สวนน้ำแห่งนี้ 


อุทยานราชภักดิ์

ใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ สำหรับให้กำลังพลและครอบครัวของกองทัพบก รวมถึงนักเรียนทหาร ตลอดจนประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เข้ามาทัศนศึกษาและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : travel.sanook.com/1398461

aHR0cDovL3A0LmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQvMjc5LzEzOTcwNjUvaGlsaWdodC5qcGc=

เมืองมัลลิกา

เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 บรรยากาศย้อนยุค กลิ่นไทยแท้ เพราะเชื่อว่าการให้ที่ยั่งยืน ต้องเริ่มต้นจากบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ที่แข็งแรง ด้วยเหตุนี้ เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 จึงไม่เพียงถือกำเนิดขึ้นเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมรูปแบบใหม่ที่ไม่มีใครเหมือน แต่ยังเปี่ยมไปด้วยลมหายใจของผู้คนในชุมชนใกล้เคียงที่ได้รับโอกาสให้เข้ามาทำงาน หารายได้ เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตของตัวเองให้ดีขึ้น ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการคืนชีพวิถีชีวิตของผู้คนในยุคหลังการเลิกทาสไว้ในทุกอณูของเมืองโบราณแห่งนี้อย่างน่าสนใจ

aHR0cDovL3BlMi5pc2Fub29rLmNvbS9ucy8wL3VkLzQxOC8yMDkzMjcwLzAwLmpwZw==

หมู่เกาะสิมิลัน

"อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน "สิมิลัน" ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา การเดินทางทุกวันนี้สะดวกสบายมากๆ สามารถขึ้นเรือ และใช้บริการแพ็กเกจทัวร์ของแต่ละบริษัทได้อย่างไม่ยาก

aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQvMjgwLzE0MDEyNzMvMS5qcGc=

aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQvMjgwLzE0MDEyNzMvMi5qcGc=

aHR0cDovL3AzLmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQvMjgwLzE0MDEyNzMvMy5qcGc=

ปางอุ๋งสุพรรณ

ปางอุ๋งสุพรรณฯ หรือ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง ตั้งอยู่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี   สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ใกล้กรุงเทพ  เหมาะกับกางเต๊นท์ หรือใครอยากจะนอนพักผ่อนหย่อนใจเอนกายบนแพ ก็มีให้บริการ ด้วยทัศนียภาพของอ่างเก็บน้ำแบบ 360 องศา ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ต้นไม้ และจุดชมพระอาทิตย์ตก  กำลังเป็นที่นิยมอย่างสูงในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะธรรมชาติที่ยังงดงาม หาชมได้โดยไม่ต้องบินไปไกลถึงต่างประเทศหรือต่างจังหวัด และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวพักแรมได้ถึงวันที่  31 มีนาคมเท่านั้น หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน - 11 สิงหาคม 2559 จะปิด เพื่อให้ธรรมชาติพักฟื้น 

aHR0cDovL3A0LmlzYW5vb2suY29tL3RyLzAvdWQvMjc5LzEzOTc4NDkvcGFuZ291bmcxLmpwZw==

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : travel.sanook.com/1397849

สวนน้ำรามายณะ

สวนน้ำรามายณะ วอเตอร์ปาร์ค พัทยา จ.ชลบุรี ได้จัดกิจกรรมแนะนำสวนน้ำแห่งใหม่ของประเทศไทยและภาคตะวันออก ที่ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 1 พันล้านบาท โดยนำเอาสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานและเป็นกันเอง

aHR0cDovL3AyLnMxc2YuY29tL21uLzAvdWQvNzUvMzc5NzMzL3JhbWEzLmpwZw==

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ : money.sanook.com/379733

เขาวงพระจันทร์ ลพบุรี

เขาวงพระจันทร์ตั้งอยู่ในเขตตำบลห้วยโป่ง อำเภอโคกสำโรง ห่างจากตัวเมือง ประมาณ ๒๘ กิโลเมตร ตามเส้นทาง ถนนพหลโยธิน ตรงหลักกิโลเมตรที่ ๑๗๘ มีทางแยกเลี้ยวขวา อีก ๕ กิโลเมตร จะถึงเขาวงพระจันทร์ ยอดเขาวงพระจันทร์ สูงจากระดับน้ำทะเล ประมาณ ๖๕๐ เมตร บันไดขึ้นถึงยอดเขา ๓,๐๖๗ ชั้น ในช่วงเทศกาลเดือน 3 ประชาชนทั้งใกล้และไกลจะหลั่งไหลกันมานมัสการรอยพระพุทธบาทและพระพุทธรูปบนยอดเขาแห่งนี้อย่างเนืองแน่นเป็นประจำทุกปีครับ

“ผลการค้นหาประจำปีสะท้อนให้เห็นความสนใจ สงสัยและค้นหาข้อมูลของผู้คนในประเทศไทย  โดยปี 2559 เป็นปีแห่งความโศกเศร้าของชาวไทย

ซึ่งเรารับรู้ได้นอกเหนือจากการใช้ชีวิตในแต่ละวันของพวกเราแต่ยังสัมผัสได้จากการค้นหาออนไลน์” นายไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวและเสริมว่า “ อย่างไรก็ตามในอีกด้านหนึ่งผู้คนยังค้นหาความสุขผ่าน Google ตั้งแต่กีฬา ภาพยนตร์ ซีรีส์และเกมต่างๆ ซึ่งคนไทยอยู่ในแถวหน้าของเทรนด์การค้นหาจากทั่วโลกอีกด้วย”

 

ขอบคุณทวิตเตอร์ @‏ppreawara @angelxshinki @nongnattyka @TallyMee
ขอบคุณเฟซบุ๊กคุณ DuckUnit

ขอบคุณภาพประกอบ จาก junglewaterparkedm 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook