Made Here on Earth พื้นที่ใหม่ย่านอารีย์ของคนรักงานคราฟต์ตัวจริง

Made Here on Earth พื้นที่ใหม่ย่านอารีย์ของคนรักงานคราฟต์ตัวจริง

Made Here on Earth พื้นที่ใหม่ย่านอารีย์ของคนรักงานคราฟต์ตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอมมิวนิตี้แห่งใหม่ย่านอารีย์ที่มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์เท่ ๆ และพื้นที่เวิร์คช็อปสำหรับคนรักงานคราฟต์ แถมมีคาเฟ่ให้จิบกาแฟแก้ง่วง และร้านไอศกรีมโยเกิร์ตรสหวานชื่นใจให้ทานกันในที่เดียว

พื้นที่คอมมิวนิตี้ของคนรักงานคราฟต์ในย่านอารีย์ Made Here on Earth มาพร้อมกับพื้นที่ซึ่งมากกว่าการสอนทำเวิร์คช็อปแบบทั่วไป แต่เน้นผลลัพธ์ของการได้ลองใช้เครื่องมือให้มีสกิลล์ทำงานไม้เองได้จริงเพราะภายในแบ่งออกเป็น 3 โซนหลัก คือโซนคาเฟ่สติ (SATI) โซนร้านโฟรเซ่นโยเกิร์ต Yo และโซนห้องเวิร์คช็อป Made Here on Earth

จุดเริ่มต้นของ Made Here on Earth นั้น คุณเอฟ วิทิต ชัยสัมฤทธิ์โชค หนึ่งในทีมเจ้าของโปรเจ็ค ได้เกิดไอเดียจากการที่ชื่นชอบทำงานดีไซน์ และปัญหาที่พบเมื่ออยากจะทำชิ้นงานขึ้นมาสักชิ้นที่หาแหล่งรับทำตามแบบที่ต้องการขึ้นมาสักชิ้นได้ยาก จึงอยากเปิดพื้นที่เล็ก ๆ ขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์การทำงานไม้ของคนที่ชอบดีไน์ขึ้นมาเป็นที่นี่ขึ้น

“เวิร์คช็อปของเรามีเป้าหมายหลักคือเป็นเหมือนให้ทำแบบฝึกหัดให้เค้าได้รู้จักการใช้เครื่องมือ ถ้าเค้าใช้เครื่องมือได้คล่อง ก็สามารถทำงานได้ด้วยตัวเองจริง ๆ แล้วเอาไปต่อยอดได้ เพราะเราไม่ได้เตรียมงานสำเร็จรูปให้เค้าทำแล้วกลับบ้าน แถมการที่เราได้ออกมาทำร่วมกับคนอื่นนอกสิ่งแวดล้อมทีเราคุ้นเคยนั้น ทำให้เราได้แลกเปลี่ยนอะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย” - คุณเอฟ วิทิต

สำหรับห้องทำงานสีเหลืองที่เรียงรายไปด้วยเครื่องมือและอุปกรณ์ทำงานไม้อย่างครบครันทั้งชิ้นใหญ่เล็กแห่งนี้ มีทีมงานประจำทั้งหมดสามคน ซึ่งจะคอยดูแลขณะเราใช้เครื่องมือกันตลอดทุกขั้นตอน ตั้งแต่การปรึกษาแบบดีไซน์ก่อนลงมือทำ การตัดแบ่งไม้ การเจาะรู การแก้ไขชิ้นงาน ไปจนถึงการประกอบชิ้นส่วนจนเสร็จ “งาน D.I.Y. ไม่มีผิดมีถูก แต่ต้องใช้งานได้จริงและได้ทำเอง” คุณเอฟ

ใครที่ชิ้นงานที่อยากลองทำอยู่แล้ว ก็แวะมาคุยกันกับทีมงานของที่นี่ได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนระยะเวลาที่ใช้ เริ่มต้นที่ 10 ชม./1,000 บาท (รวมค่าใช้อุปกรณ์แล้ว) และค่าวัสดุที่ใช้เท่านั้น ก่อนเริ่มทำ จะแวะมานั่งทำงานหรือนั่งออกแบบกันที่ Co-working Space ชั้นบนก่อนลงมือเริ่มทำก็ได้เช่นกัน (แนะนำโทรสอบถามหรือจองล่วงหน้า)


ถัดเข้ามาจากโซนเวิร์คช็อปเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศปลอดโปร่งพร้อมกับชื่อที่มีกิมมิค “สติ” ซึ่งเป็นโซนที่ตอบโจทย์ความหิวหลังเหนื่อยจากการลงมือทำงานไม้ในโซนเวิร์คช็อป หรือจะมานั่งพักหลังทำงานพร้อมจิบกาแฟและดริ๊งก์เย็น ๆ กัน


อเมริกาโน่ร้อน (80 บาท) ที่ทางร้านมีเบลนด์พื้นฐานสองแบบจากโรงคั่ว P&F ให้เลือกดื่ม คือ เบลนด์เมล็ดจากทางเหนือ 3 แหล่งผสมกับเอธิโอเปียที่คั่วด้วยระดับกลางแฝงกลิ่นดอกไม้อ่อน ๆ และเบลนด์เมล็ดจาก 7 แหล่งมาคั่วแบบเข้ม หรือลองดริ๊งก์แปลกอย่าง Peanut Butter Latte (120 บาท) เพิ่มความหอมของถั่วลิสงและเนื้อถั่วลิสงบดหยาบที่ขอบแก้ว



ติดตามเมนูอาหารกลางวันสไตล์โฮมเมดแบบง่าย ๆ ที่ทางร้านบอกไว้ก่อนว่าเป็นสไตล์ D.I.Y ให้คนกินได้ทานได้ออย่างสนุกกว่าอาหารกลางวันทั่ว ๆ ไป สำหรับตอนนี้ ทางร้านมีเซ็ตอาหารเช้า (100 บาท) ที่มีขนมปังปิ้ง ไข่ลวก ชาจีน และเพสโต้มะเขือเทศ หรือสั่งขนมอบชิ้นเล็ก ๆ อย่าง บลูเบอร์รี่ชีสพายมาทานรองท้องกันไปก่อน



หรือแวะมาเติมพลังกันด้วยความหวานเย็นของโฟรเซ่นโยเกิร์ตที่ร้าน Yo ซึ่งมีรสชาติใหม่ ๆ ให้ลองชิมกันแบบแทบไม่เว้นวัน อาทิ สตรอว์เบอร์รี่ เสาวรส และชาเย็น จะสั่งแบบรสธรรมชาติอย่างเดียว หรือแบบผสมสองรสชาติก็ได้ ในราคาเดียวคือคิดตามน้ำหนัก กรัมละ 1 บาทรวมท้อปปิ้งที่ให้ใส่ได้ตามใจชอบ

ระหว่างซอยอารีย์สัมพันธ์ 5-6 เขตพญาไท
โทร: 095 929 5925

รายละเอียดร้าน: http://www.ipick.com/bangkok/th/restaurant/30013901

ตามไปกินกับ iPick แอปพลิเคชั่นแนะนำร้านอาหารอยากแนะนำให้มาลองกัน แล้วอย่าลืมติดตามความอร่อยจากเรากันอีกได้ทางเพจ iPickth

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook