ไม่ใช่แฟนเดย์ แต่จะพาไปเดินเท่ห์ที่ "HOKKAIDO"

ไม่ใช่แฟนเดย์ แต่จะพาไปเดินเท่ห์ที่ "HOKKAIDO"

ไม่ใช่แฟนเดย์ แต่จะพาไปเดินเท่ห์ที่ "HOKKAIDO"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

   วันนี้ สนุก ! ท่องเที่ยว จะพาไปเที่ยวชม " ฮอกไกโด แดนซามูไร " ที่ไปได้ทุกฤดู สำหรับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติ ไม่วุ่นวายในเมืองหลวง สูดบรรยากาศฟินๆกับกลิ่นอายธรรมชาติ  แช่ออนเซ็นในฤดูหนาว ชมดอกไม้ผลิบานในฤดูร้อนและฤดูใบไม้ผลิ ถ้าอยากจะชิคถ่ายภาพฤดูใบไม้ร่วงก็สวยงามไม่แพ้กัน 

   ฮอกไกโดเป็นเกาะที่อยู่ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ใหญ่เป็นอันดับที่สองและเป็นสถานที่ที่มีธรรมชาติสมบูรณ์สวยงามมากแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปช่วงฤดูหนาวเพราะมีเทศกาลและกิจกรรมต่างๆมากมายรวมถึงหิมะที่ปกคลุมเยอะมากนั่นเอง นักสกี ทั้งหลายก็น่าจะรู้จักกับเมืองฮอกไกโดแห่งนี้ดีทีเดียว วันนี้เราจะพาไปชมแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเมืองฮอกไกโดกันครับ

   สถานที่แรกที่เราจะพาไปมีชื่อว่า หมู่บ้านชนเผ่าไอนุ (Ainu village) เป็นชนเผ่าที่มีมาอย่างยาวนานบนเกาะฮอกไกโด ทำให้ปัจจุบันวัฒนธรรมต่างๆของชาวไอนุถูกผนวกเข้ากับชาวญี่ปุ่นทำให้เลือนหายไป จึงมีการสร้างหมู่บ้านจำลองขึ้นเพื่อเป็นพิพิธภัณฑ์ ให้ศึกษาและเข้าชมกันในเรื่องราวต่างๆ วัฒนธรรม วิถีชีวิตไว้นั่นเอง

660846

596113

  Ishiya chocolate factory เป็นโรงงานผลิตช๊อคโกแลตในเมืองซัปโปโรที่เป็นโรงงานขนมของฝากสุดฮิตของญี่ปุ่นที่ชื่อว่า Shiroi koibito ที่เป็นคุกกี้สอดไส้ไวท์ช๊อคโกแลต เป็นโรงงานผลิตที่จัดสัดส่วนไว้ให้คนเข้าไปชมและท่องเที่ยวได้อีกด้วย

choccolatefactory1
choccolatefactory2

   Hokkaido shrine  เป็นศาลเจ้าของศาสนาพุทธนิกายชินโต ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาสักการบูชา และบรรยากาศโดยรอบเป็นบรรยากาศที่ร่มรื่นสวยงามเลยทีเดียวและยังเป็นที่จัดงานเทศกาลต่างๆในพื้นที่เมืองฮอกไกโดอีกด้วย

hokkaidoshrine1
hokkaidoshrine5

   Farm tomita  เป็นทุ่งดอกไม้ขนาดใหญ่ ที่ใครได้ไปฮอกไกโดนั้นห้ามพลาดที่จะมาชมทุ่งดอกลาเวนเดอร์ ที่มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน รวมถึงดอกไม้นานาพันธุ์ ที่ขึ้นตามฤดูกาลอีกด้วยเช่น ดอกลิลลี่ ดอกซัลเวีย ดอกคอสมอส เป็นต้น ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่หนึ่งที่ควรมาถ้าได้มาฮอกไกโด เปรียบเสมือนแลนด์มาร์คเลยก็ว่าได้ และที่สำคัญที่ฟาร์มยังมีผลิตภัณฑ์ที่ทำจากลาเวนเดอร์อยู่มากมาย ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาดครับผม

farmtomita1
farmtomita3

   ถนนคนเดิน Tanuki Koji เป็นถนนคนเดินที่มีแหล่งช้อปปิ้งมากมาย จัดเป็นทางเดินปิดถนนสวยงาม จัดร้านค้าเป็นสัดส่วน ใครว่าฮอกไกโดไม่มีที่ช้อปปิ้งนี่ผิดมหันต์เพราะว่ามีระยะทางเดินถึง 7 กม. และของขายราคาสบายกระเป๋าตังเลยทีเดียว

181030
514404

   Jigokudani(หุบเขานรก) ใครที่ได้รับชมภาพยนตร์เรื่องแฟนเดย์แล้วอาจจะคุ้นๆ ที่นี้คือ หุบเขานรก ที่เรียกว่าหุบเขานรกเพราะว่าภายในมีบ่อโคลนและบ่อน้ำร้อนที่เดือดตามธรรมชาติมีควันโพยพุ่งออกมาตลอด ทำให้ดูเหมือนนรกนั่นเอง ณ บริเวณนี้จึงมีโรงแรมที่มีบ่อออนเซ็นมากมายเลยทีเดียว

852948
946868

   Noboribetsu Bear Park เป็นศูนย์อนุรักษ์พันธุ์หมีสีน้ำตาล ซึ่งน้องหมีที่นี่มีความเชื่องและน่ารักสามารถโพสท่าขำๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวเพื่อขออาหารจากนักท่องเที่ยวนั่นเอง ตั้งอยู่บนยอดเขาโนโบริเบ็ทสึมีหมีสีน้ำตาลอาศัยอยู่มากกว่า 100 ตัวเลยทีเดียว ซึ่งทางด้านบนมีจุดชมวิวทะเลสาบคุตะระที่สวยงามอีกด้วย

437672
217750

   พิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี (Otaru Orgel Museum) เป็นแหล่งรวบรวมกล่องดนตรีหลากหลายรูปแบบไว้ในที่เดียว มาเป็นในรูปแบบพิพิธภัณฑ์ และสามารถซื้อกลับไปเป็นของฝากให้กับคนที่คุณรักได้ด้วย กล่องดนตรีนั้นเราสามารถออกแบบเองได้เช่นกัน เป็นแหล่งผลิตกล่องดนตรีที่โด่งดังที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย และในหนังแฟนเดย์ยังมีฉากถ่ายที่นี่ด้วยนะครับมีใครจำได้รึเปล่า

799888
823446

   Otaru (คลองโอตารุ) เป็นคลองที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง โอตารุ สมัยก่อนมีการสัญจรผ่านคลองนี้ และได้รับการบูรณะมาเรื่อยๆ เป็นอีกจุดนี่ที่ถ่ายรูปสวยในฮอกไกโดเลยทีเดียว มาตามฤดูกาลต่างๆ บรรยากาศก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆนั่นเอง

730819

967404

ฟูจิน้อยแห่งฮอกไกโด Yotei เป็นฉายาที่เขานิยมเรียกกันเพราะลักษณะภูเขาลูกนี้เหมือนภูเขาไฟฟูจิเลยทีเดียว แต่มีขนาดเล็กกว่าภูเขาไฟฟูจิมาก และยังเป็นสัญลักษณ์สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวไอนุด้วย

629422
779721

  เป็นยังไงบ้างครับสถานที่ที่พาไปชม หวังว่าคงเป็นแนวทางการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวให้แก่ผู้ที่จะเดินทางไปฮอกไกโด และอยากจะเชิญชวนให้ออกมาเที่ยวฮอกไกโดเพราะเป็นสถานที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ สวยงามเป็นอย่างมาก ตลอดการเดินทางเจอแต่ธรรมชาติซะส่วนใหญ่ ใครที่ชื่นชอบก็อย่าลืมเก็บเงินของคุณและพาคนที่คุณรักมาสัมผัสกับธรรมชาติและความสวยงามรับรองว่า ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ ไม่ใช่แฟนเดย์ แต่จะพาไปเดินเท่ห์ที่ "HOKKAIDO"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook